CEO Salesforce lôi Surface ra làm trò cười: "Đấy nhìn thấy ngay là có mấy ai dùng Surface đâu?"

    tvd,  

    Thị phần Surface bị lép vế trước MacBook và các máy tính xách tay khác.

    Hai năm trở lại đây, Salesforce và Microsoft đã có một mối quan hệ hợp tác chặt chẽ. Salesforce tích hợp một số dịch vụ doanh nghiệp của mình với phần mềm và dịch vụ của Microsoft, có thể kể đến như Skype for Business, OneNote, Office Delve và nhiều dịch vụ khác. Thậm chí cả hai công ty đã công bố một video giới thiệu tầm nhìn tương lai của công nghệ và dịch vụ doanh nghiệp.

    Sự hợp tác này diễn ra khá tốt đẹp, cho đến khi Microsoft tuyên bố mua lại LinkedIn. CEO Marc Benioff của Salesforce từng hai lần khẳng định rằng công ty của ông rất muốn thâu tóm LinkedIn, nhưng cuối cùng Microsoft lại là người giành được hợp đồng.

     CEO Marc Benioff của Salesforce.

    CEO Marc Benioff của Salesforce.

    Thậm chí để ngăn cản Microsoft có được LinkedIn, CEO Salesforce đã công kích người bạn đối tác của mình: “Với lịch sử độc quyền của Microsoft, các cơ quan quản lý cần thận trọng bởi thương vụ thâu tóm LinkedIn có thể khơi mào một cuộc chiến độc quyền mới. Microsoft có thể ngăn chặn các dữ liệu của LinkedIn và không cho các công ty khác sử dụng”.

    Trong một buổi hội nghị giữa các nhà đầu tư của Salesforce mới đây, một nhà đầu tư đã đặt câu hỏi cho CEO Marc Benioff: “Liệu rằng Salesforce và Microsoft sẽ quay trở lại hợp tác với nhau vì lợi ích của khách hàng?”.

    Thay vì trả lời câu hỏi này bằng một câu trả lời đơn giản “có hoặc không”, CEO Salesforce lôi Surface ra làm trò cười và đả kích thị phần của Microsoft, bao gồm cả phần cứng và dịch vụ.

    “Trong một căn phòng, luôn luôn có một ai đó sử dụng chiếc máy tính xách tay Surface. Vậy những ai đang sử dụng Surface của Microsoft, hãy cho tôi xem cánh tay của các bạn. Ok, chúng ta có 3 người đang sử dụng Surface trong khán phòng này.

    Vậy có bao nhiêu người sử dụng MacBook, iPad hay một chiếc máy tính khác? Các bạn thấy đó, họ chỉ chiếm 1% thị phần CRM (giải pháp quản trị quan hệ khách hàng). Tôi thích những thử thách. Nhưng có vẻ như ngay cả các đội quản lý của Microsoft cũng không đủ tự tin vào khả năng có thể phát triển mảng kinh doanh này, họ cứ liên tục rời đi. Tôi phải cân nhắc đến nhiều thứ, trong đó có cả sự tin tưởng của khách hàng”.

    Salesforce có khoảng 28% thị phần trong thị trường CRM, tuy nhiên có lẽ không phải vì vậy mà CEO Marc Benioff nên chỉ trích Microsoft một cách quá đáng. Thị phần của Surface cũng có thể thấp hơn so với MacBook hay nhiều máy tính Windows khác, nhưng đối với Microsoft điều đó không quá quan trọng.

    Gã khổng lồ Microsoft vẫn đang tập trung vào dịch vụ điện toán đám mây, mở rộng Windows 10 và ứng dụng công nghệ mới vào dịch vụ doanh nghiệp. Những mũi nhọn đó của Microsoft vẫn đang tăng trưởng rất tốt và giúp Microsoft vừa đạt một quý kinh doanh thành công ngoài mong đợi.

    Tham khảo: mspoweruser

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ