[CES 2017] Hãng chuyên làm kính quân sự giới thiệu mẫu kính thực tế ảo dân dụng, cạnh tranh với Hololens
Tại CES 2017, lần đầu tiên OGD đã trình làng 2 chiếc kính thông minh R-8 và R-9 hướng vào thị trường tiêu dùng.
Osterhout Design Group (ODG) – một công ty nổi tiếng chuyên sản xuất kính thông minh và nhiều thiết bị khác cho các tổ chức quân sự (ví dụ như quân đội Mỹ) vừa có bước đột phá đầu tiên vào thị trường tiêu dùng phổ thông. Tại triễn lãm công nghệ CES đang diễn ra ở Las Vegas, ODG đã trình làng 2 mẫu kính R-8 và R-9, 2 chiếc kính thông minh tăng cường thực tế ảo hướng vào đối tượng người dùng doanh nghiệp và cá nhân. CEO Ralph Osterhout của ODG mô tả sản phẩm như là “kính của công chúng”.
R-9 được phát triển dựa trên phiên bản ODG 50 ° FOV và nền tảng từ dự án Project Horizon. Thiết bị dự kiến sẽ xuất xưởng vào quý 2 năm nay với giá khoảng 1799 USD. Đối tượng khách hàng của sản phẩm này là các doanh nghiệp và người dùng chuyên nghiệp có nhu cầu cao đối với các ứng dụng thông minh (thông qua kính thực tế ảo).
Trong khi đó, phiên bản R-8 nhỏ nhẹ hơn sẽ được bán với giá dưới 1000 USD và cũng được phát hành vào quý 2 năm nay. Mục tiêu của thiết bị này là thị trường tiêu dùng, ví dụ như sử dụng kính cho phim ảnh, thể thao, chơi game, điều hướng và giáo dục.
R-8 và R-9 là những chiếc kính thông minh đầu tiên được công bố sử dụng chip Snapdragon 835. Đây là con chip mới nhất của Qualcomm và cũng được hãng này giới thiệu chi tiết lại CES năm nay. Ngoài R-8 và R-9, chip Snapdragon 835 dự kiến còn được trang bị cho nhiều smartphone cao cấp, thiết bị AR/VR đòi hỏi chất cao về chất lượng hình ảnh.
Ngoài việc giới thiệu R-8 và R-9, ODG cũng gây chú ý bằng nỗ lực xây dựng hệ sinh thái nội dung cho 2 thiết bị này – đây được xem là một yếu tố sống còn, quyết định việc người dùng có quan tâm và mua sản phẩm này hay không.
21st Century Fox đang hợp tác với LA và sắp tới là các công ty thực tế ảo Otoy, PTC (công ty đã phát triển nền tảng VR Vuforia) để tạo ra nội dung video độ nét cao phục vụ cho các thiết bị của ODG. Ngoài ra, các nội dung cho R-8 và R-9 còn được cung cấp bởi các tên tuổi nổi tiếng như 20th Century Fox, FOX Broadcasting, FX, FOX Sports, National Geographic và Fox News Channel.
Trong một tuyên bố mới đây, Osterhout cho biết: “ODG đang tiên phong trong việc mang đến những chiếc kính giúp người dùng xem phim, thả mình vào trải nghiệm tương tác nhập vai 3D, tiết lộ một thế giới mới của sự sáng tạo…”.
Động thái này cho thấy một bước chuyển mình thú vị của ODG. Công ty được thành lập vào năm 1962 với mục tiêu ban đầu là sản xuất các radar chuyên dụng hơn là tập trung vào thị trường thương mại. Gã khổng lồ phần mềm Microsoft cũng từng cố gắng mua lại công ty này trước đây nhưng không thành công.
Microsoft cuối cùng chỉ mua được 150 triệu USD cổ phiếu của ODG nhưng công ty này vẫn độc lập trong các chiến lược kinh doanh của mình cho đến thời điểm hiện tại. Kế hoạch phát hành kính tiêu dùng của ODG đã được công ty thông báo từ đầu năm 2015 và mãi đến hiện tại họ mới bắt đầu có các sản phẩm đầu tiên của mình.
Thị trường kính thực tế ảo, tăng cường thực tế thời gian qua đã xuất hiện nhiều tên tuổi đáng chú ý như HoloLens, Oculus, Samsung Gear. Các thiết bị này bước đầu đã thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng. Được biết, ODG sẽ hợp tác với China Mobile để khai thác thị trường hấp dẫn tại Châu Á.
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là ODG sẽ không còn quan tâm đến đối tượng người dùng doanh nghiệp và các tổ chức nữa.
Pete Jameson, một lãnh đạo của ODG cho biết: “Đây không phải là một sự thay đổi hoàn toàn thị trường, nhưng tại CES chúng tôi đang làm nổi bậc một số trải nghiệm như email, duyệt web, xem phim, thực tế ảo (VR) di động và tăng cường thực tế (AR) với các đối tác giàu kinh nghiệm…”.
Và đối với Qualcomm, nhúng bộ vi xử lý mới nhất của mình vào R-8 và R-9 là một dấu hiệu cho thấy công ty tiếp tục cố gắng để đa dạng hơn, tương tự như cách Intel làm với những con chip của mình.
Điểm chung của R-8 và R-9:
- Chip Qualcomm Snapdragon 835
- Kết nối: Bluetooth 5.0, WIFI - 802.11ac, GPS - GNSS với iZAT
- 6 DoF tracking
- 2 microphone
- Loa tích hợp
- Hệ điều hành trên Android 7.0 (Nougat)
- USB-C
Tính năng cụ thể R-9:
- Tầm nhìn (field of view) hơn 50˚
- Chế độ cimema với tỷ lệ màn hình 22:9 hoặc 16:9
- Độ phân giải 1080p
- Module Expansion cho cảm biến hoặc máy ảnh mở rộng
- Bộ nhớ lưu trữ 128 GB
- Giá: 1800 USD.
Tính năng cụ thể R-8:
- Tầm nhìn (field of view) hơn 40˚
- Tỷ lệ màn hình 16:9
- Độ phân giải 720p
- Hai loa stereo
- Giá: dưới 1000 USD.
Tham khảo: Techcrunch
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Vì sao các nữ phi hành gia phải uống thuốc tránh thai trước khi bước vào cuộc hành trình xa xôi trong không gian?
Việc các nữ phi hành gia sử dụng thuốc tránh thai trước khi thực hiện các nhiệm vụ không gian là một biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và hiệu suất làm việc của họ. Mặc dù có một số hạn chế, nhưng đây vẫn là một giải pháp được nhiều người lựa chọn trong điều kiện hiện tại.
Bị Mỹ cấm vận đủ đường, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vẫn hết lời khen ngợi: "Mỹ đã thiết lập một chuẩn mực trên toàn thế giới"