Cha đẻ PUBG tiêu tiền như thế nào khi kiếm được tới 100 triệu USD chỉ trong ba tháng?
Không chỉ có một cái tên kỳ quái, "PlayerUnknown's Battlegrounds" còn có ý tưởng cực kỳ tuyệt vời. Không có gì ngạc nhiên khi tựa game này, dù chưa chính thức ra mắt, đã thu về hơn 100 triệu USD doanh thu. Đây là một tựa game trên máy tính và thậm chí chưa hoàn thiện nhưng đã được chơi bởi hơn 4 triệu người.
- Đây là cuộc thi kỳ dị dành cho các nhà phát triển: đua nhau tạo ra các game có dung lượng dưới 13kb
- Toàn cảnh ngày hội Geforce Day 2017 tại TP.HCM với nhiều hoạt động thú vị, thu hút hàng trăm game thủ và người yêu công nghệ đến trải nghiệm
- Cận cảnh chuột chơi game Asus ROG Pugio - con dao găm sắc bén dành cho game thủ
Tại sao "PlayerUnknown's Battlegrounds" (PUBG) thu hút người chơi tới vậy? Chỉ có một câu trả lời: Nó là một trò chơi hay tới mức không thể tin nổi.
Dưới đây là một trận đấu điển hình của "PlayerUnknown's Battlegrounds":
Bạn đang bị kẹt trong một chiếc máy bay kỳ cục với 99 người khác, bay phía trên một hòn đảo bị bỏ hoang. Bạn có thể nhảy dù xuống đảo bất cứ khi nào bạn muốn và hãy nhớ rằng khi đặt chân xuống đảo, 99 người khác lúc nào cũng muốn giết chết bạn. Tất nhiên, bạn cũng sẽ phải chiến đấu tiêu diệt người chơi khác, đảm bảo mạng sống của mình.
Rất may mắn, mặc dù không có ai ngoài bạn và những kẻ thù nhưng trên hòn đảo có nhà, bệnh viện, trạm xăng và đầy rẫy súng ngắn, AK, áo giáp và những đồ vật khác...
Khi bạn tìm kiếm vũ khí, vật dụng chuẩn bị cho cuộc chiến sinh tồn, 99 người khác cũng làm điều tương tự. Đôi khi những người đó cũng sợ phải chiến đấu, không kiếm được món vũ khí nào và cũng sợ bạn y như cách bạn sơ họ. Mỗi tương tác với người chơi khác trong "PlayerUnknown's Battlegrounds" đều là một canh bạc. Bên cạnh đó, khu vực có thể sinh tồn của hòn đảo cũng ngày càng thu hẹp buộc bạn phải liên tục di chuyển.
Vậy tựa game tuyệt vời này tới từ thế giới nào?
Nó được tạo ra bởi một studio tại Hàn Quốc có tên Bluehole và giám đốc sáng tạo của nó là Brendan Greene, một người Ireland. Mặc dù là một studio game đình đám và từng tạo ra một tựa game MMO nổi tiếng mang tên Tera nhưng Bluehole cũng khá bất ngờ khi trước thành công của "PlayerUnknown's Battlegrounds". Hiếm có trò chơi nào bán được tới 4 triệu bản dù chưa được phát triển hoàn thiện và mức độ thành công của PUBG thậm chí còn được so sánh với Minecraft.
Chứng kiến thành công vang dội của PUBG nhiều người tự hỏi Greene và đồng sự của anh đã ăn mừng như thế nào? Họ có tiệc tùng liên tục, có những kỳ nghỉ xa hoa hay không?
"Không, quên chuyện vớ vẩn ấy đi. Tôi là một người đàn ông đơn giản và tôi hạnh phúc khi có internet và một chai rượu ngon", Brendan Greene, giám đốc sáng tạo của PUBG, chia sẻ với phóng viên trong một cuộc phỏng vấn tại E3. "Tôi có 5 chiếc quần Bermuda giống nhau, tôi khá nghiện đồ Converse và đó là lỗi lầm của tôi. Tôi không muốn một chiếc xe láng cóng. Một ngôi nhà ấm cúng có lẽ sẽ tốt hơn".
Như bạn thấy, không hề có siêu xe Ferrari. Thay vào đó, Greene đang tập trung vào việc tạo dựng tương lai cho cô con gái. "Đối với tôi, về mặt cá nhân, tôi có một cô con gái. Tôi làm việc vì con bé. Tôi không hề muốn con bé hư hỏng nhưng sẽ không bao giờ để bé phải lo lắng", anh nói.
Thật không thể tin nổi, Greene dường như không hề cảm thấy bồn chồn khi số tiền mặt trong tài khoản của anh liên tục tăng. Anh ấy là một người đàn ông thân thiện và quyến rũ. Anh hào hứng nói về trò chơi mà anh tạo ra. Mặc dù mới sẵn sàng từ tháng Ba nhưng hiện tại PUBG đã bán được hơn 4 triệu bản. Nó vẫn đang nằm trong giai đoạn "Early Access", đồng nghĩa với việc chưa được phát triển hoàn chỉnh. Bluehole dự tính tung ra phiên bản 1.0 vào cuối năm nay và phiên bản dành cho Xbox One sẽ cố gắng ra mắt trước khi năm nay kết thúc.
Tất cả những điều trên cho thấy mọi thứ với PUBG mới chỉ đang trong giai đoạn bắt đầu mà thôi.
"Ngoài việc xung quanh văn phòng có thêm nhiều nụ cười, trọng tâm vẫn là khiến game trở nên tốt hơn", Greene nói. "Điều đó sẽ không thay đổi. Đúng là chúng tôi đã rất thành công nhưng nó chưa thực sự ảnh hưởng quá nhiều tới tôi và anh em trong nhóm". Trọng tâm, theo Greene, là khiến game trở nên tốt nhất có thể. "Mục tiêu trong tâm trí tôi đó là biến Battle Royale trở thành một chế độ chơi và "Battlegrounds" trở thành trò chơi và tôi sẽ chưa ăn mừng cho tới khi đạt được điều ấy. Khi hoàn thành mục tiêu chúng tôi sẽ thư giãn một chút".
Theo Business Insider
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?
Điện toán lượng tử hiện tại vẫn còn cách xa khả năng ứng dụng rộng rãi, nhưng tiềm năng mà nó mang lại là không thể phủ nhận.
Huawei xác nhận ra mắt Mate 70: Dòng smartphone đầu tiên "đoạt tuyệt" hoàn toàn với Android