Chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng trên đa kênh, hướng đi tối ưu doanh thu bền vững cho doanh nghiệp
Chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng trung thành đa kênh đang trở thành yếu tố quyết định của hầu hết doanh nghiệp hiện nay.
Theo Harvard Business Review, 73% người tiêu dùng sử dụng nhiều kênh khác nhau trong quá trình mua hàng và 89% trong số họ thất vọng và từ bỏ nhãn hàng khi phải lặp lại cùng một câu hỏi trên các kênh khác nhau.
Theo dự báo, 40% doanh nghiệp sẽ biến mất trong 10 năm tới nếu không thay đổi phương thức kinh doanh và sự xuất hiện cùng những tàn phá khủng khiếp của Covid-19 làm tốc độ này tăng nhanh chóng mặt. Để không tụt lại phía sau trong cuộc đua khốc liệt này thì doanh nghiệp cần hiểu rõ hành vi người dùng và có một quy trình chăm sóc toàn diện trên tất cả các kênh để tối ưu doanh thu trên mỗi khách hàng và biến họ thành "fan" trung thành.
Chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng trung thành trên đa kênh - Chìa khóa tăng thu giảm chi bền vững cho doanh nghiệp
Khách hàng ngày càng có nhiều kênh để tiếp cận các sản phẩm và mua sắm, lưu trữ thông tin khách hàng đồng bộ để có kịch bản chăm sóc khách hàng và tiếp cận lại trên đa kênh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Để không bỏ lỡ bất kì khách hàng tiềm năng nào vào tay đối thủ, khách hàng ở đâu thì doanh nghiệp phải xuất hiện ở đó. Tuy nhiên, điều quan trọng mà các nhà bán lẻ cần lưu ý là: không phải sự xuất hiện của thương hiệu trên nhiều kênh là tốt, mà thấu hiểu cung cấp trải nghiệm liền mạch cho người tiêu dùng và có chiến lược tiếp thị phù hợp ở nhiều kênh mới là tốt nhất.
Bên cạnh bức tranh kinh tế chung ảm đạm năm 2021, hơn 30,6% doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ có sự tăng trưởng doanh thu so với năm 2020. Đặc điểm chung của nhóm này là tận dụng data một cách tối ưu và có chiến lược nuôi dưỡng phù hợp để tối ưu doanh thu, chi phí trên mỗi khách hàng. Các đối thủ của doanh nghiệp trên thị trường đều biết cách xây dựng các chiến lược bán hàng và marketing xuất sắc để tiếp cận khách hàng. Vì vậy, nếu chỉ đổ tiền cho việc mở rộng kênh phân phối và marketing trên nhiều kênh khác nhau thì doanh nghiệp khó có thể có được lợi thế cạnh tranh. Thay vào đó, tập trung vào chăm sóc khách hàng và có chiến lược upsell, cross sell hợp lý chính là giải pháp để vừa tiết kiệm chi phí nhưng vẫn tối ưu được doanh thu.
Trong bối cảnh khách hàng tiếp xúc với doanh nghiệp ở mọi nơi từ website, facebook, Zalo, SMS, Chat, các kênh tin tức: báo chí, group cộng đồng,... thì chăm sóc khách hàng đa kênh chính là điều doanh nghiệp không thể bỏ qua để tăng lợi nhuận bán hàng. Theo thống kê, 86% khách hàng khác mong đợi các cuộc trò chuyện với nhân viên tư vấn diễn ra liền mạch giữa các kênh. Để hoạt động chăm sóc khách hàng đa kênh toàn diện và hiệu quả, doanh nghiệp cần phải xây dựng được một hệ thống dữ liệu tự động, đồng nhất và xuyên suốt giữa các kênh liên lạc và tạo ra được một trải nghiệm liền mạch với khách hàng
Thấu hiểu điều này, Bizfly Martech & Salestech được vận hành bởi VCCorp tổ chức hội thảo trực tuyến Bizfly Expert Talk 21 với chủ đề "Chăm sóc khách hàng đa kênh: Từ quản lý dữ liệu khách hàng đúng cách đến tiếp thị lại hiệu quả" nhằm giúp doanh nghiệp có cái nhìn thực tế và lên chiến lược tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả
Nhanh tay đăng ký miễn phí TẠI ĐÂY
Sự kiện này phù hợp với:
Các trưởng nhóm, trưởng phòng và nhân sự sales, chăm sóc khách hàng
Các trưởng nhóm, trưởng phòng và nhân sự marketing
Bizfly Expert Talk #21 tập trung vào các vấn đề thiết thực với các doanh nghiệp:
Cách thức xây dựng quy trình quản lý, phân loại dữ liệu khách hàng hiệu quả
Các bước để xây dựng quy trình luồng nuôi dưỡng data khách hàng để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng
Các kịch bản, công cụ để có thể truy vết khách hàng và tiếp thị lại hiệu quả
Bizfly Expert Talk #21 với sự tham gia của diễn giả:
Diễn giả Mã Thị Minh Phượng
Trưởng phòng kinh doanh, Bizfly, VCCorp.
Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn giải pháp marketing và bán hàng online cho hàng trăm doanh nghiệp, hiện tại bà Phượng đang giữ chức vụ Trưởng phòng kinh doanh với vài chục nhân sự của Bizfly, VCCorp. Là người trực tiếp tham gia tư vấn kế hoạch, xây dựng hệ thống, hỗ trợ vận hành và triển khai các hệ thống marketing, bán hàng tự động cho nhiều tập đoàn lớn cũng như các đơn vị SMEs, Ms. Phượng hiểu rõ được "nỗi đau" của các doanh nghiệp Việt Nam trong từng thời kỳ để đưa ra cách thức tiếp cận phù hợp. Ngoài việc tư vấn chiến lược giải pháp cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, Ms. Phượng còn được biết đến là diễn giả của nhiều buổi đào tạo bán hàng, chăm sóc khách hàng cho hàng trăm đối tác cũng như nhân viên nội bộ của doanh nghiệp.
Các khách mời tham dự sẽ có cơ hội đưa ra những câu hỏi cũng như mọi băn khoăn, thắc mắc để được chuyên gia tư vấn và giải đáp trực tiếp. Bên cạnh đó, 100 người đăng ký tham gia chương trình sớm nhất sẽ được tặng ngay Voucher dùng thử CRM trong 30 ngày trị giá 500.000 đồng. Chắc chắn rằng, những câu chuyện thực tế được đem đến trong buổi hội thảo sẽ giúp doanh nghiệp có được cái nhìn cụ thể hơn cũng như các kinh nghiệm để không lỡ bất kì data khách hàng nào. Nhanh tay đăng ký sự kiện hoàn toàn miễn phí TẠI ĐÂY
Đăng ký liền tay để bứt phá tỷ lệ chuyển đổi data thành khách hàng trung thành và doanh thu ngay lập tức:
Tên sự kiện: Expert Talk #21: Chăm sóc khách hàng đa kênh: Từ quản lý dữ liệu khách hàng đúng cách đến tiếp thị lại hiệu quả
Link đăng ký: Tại đây
Thời gian: 14h-15h ngày 0812/2021
Hình thức tham gia: Online - miễn phí
Nền tảng: Livestream trực tiếp trên Zoom và Facebook
Diễn giả: Bà Mã Thị Minh Phượng, Trưởng phòng kinh doanh, Bizfly, VCCorp
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Vì sao các nữ phi hành gia phải uống thuốc tránh thai trước khi bước vào cuộc hành trình xa xôi trong không gian?
Việc các nữ phi hành gia sử dụng thuốc tránh thai trước khi thực hiện các nhiệm vụ không gian là một biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và hiệu suất làm việc của họ. Mặc dù có một số hạn chế, nhưng đây vẫn là một giải pháp được nhiều người lựa chọn trong điều kiện hiện tại.
Bị Mỹ cấm vận đủ đường, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vẫn hết lời khen ngợi: "Mỹ đã thiết lập một chuẩn mực trên toàn thế giới"