Đợt "chuyển nhà" này của Story có vẻ thích hợp hơn, bởi môi trường News Feed đã quá nhiều nội dung dễ khiến người dùng bị rối.
Cách đây 3 ngày, Mark Zuckerberg đã bất ngờ cập nhật tính năng Story (vốn từng nổi tiếng trên Instagram) sang giao diện News Feed của Facebook . Tính năng này ban đầu đã được rất nhiều cư dân mạng đón nhận dùng thử, tuy nhiên chỉ sau nửa ngày trải nghiệm, nhiều người cho rằng nó quá rối rắm và dư thừa trên môi trường Facebook này.
Và đến sáng ngày hôm nay, Facebook lại khiến người dùng một phen bị "quay như dế" khi Story nay đã biến mất và thay vào đó xuất hiện trên giao diện chat Messenger trên di động với tên gọi mới là Messenger Day. Sau một hồi trải nghiệm, chúng tôi nhận thấy quyết định chuyển Story sang môi trường này có phần đúng đắn hơn so với trước. Bởi News Feed trên giao diện chính của Facebook đã quá rối rắm và nhiều thông tin, việc đưa Story vào đó như những ngày trước là điều quá dư thừa và gây khó khăn cho người dùng hơn.
Cách sử dụng:
- Đầu tiên bạn cập nhật Messenger lên phiên bản mới nhất, sau đó mở Messenger lên, lúc này giao diện sẽ có phần thay đổi như dưới đây:
- Chọn "Thêm vào ngày của bạn", ứng dụng sẽ kích hoạt camera để bạn chụp ảnh hoặc quay video ngắn:
- Sau khi đã có bức ảnh hoặc video ưng ý, bạn có thể ghép các sticker vào:
- Nếu thích chèn thêm chữ, bạn có thể chọn "Aa" để viết thêm vào:
- Sau khi đã hoàn tất, bạn sẽ được yêu cầu lựa chọn lưu vào thư viện ảnh, đăng lên Ngày của tôi trên Messenger hoặc gửi tin nhắn riêng cho bạn bè (lưu ý các nội dung này sẽ được xoá trong vòng 24 giờ):
- Nếu đăng lên Ngày của tôi, nội dung sẽ hiển thị ra trên giao diện Messenger như thế này:
Hơn nữa, điểm hay của Messenger Day là người dùng có thể tương tác được nhiều hơn với nội dung của bạn bè chia sẻ. Cụ thể, khi nhấn vào xem nội dung của bạn bè, người dùng có thể bình luận, chèn các câu biểu cảm như Wow, Haha... hoặc thậm chí gửi thêm ảnh và hình GIF vào cho phong phú:
(Tổng hợp)
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI