Chỉ bằng một phản hồi sau siêu bão ở Puerto Rico, Elon Musk đã chứng tỏ mình là một thiên tài marketing
"Đừng đòi hỏi mọi người phải chú ý đến thương hiệu của bạn, hãy bắt tay vào làm những thứ để đáng được mọi người chú ý" - Elon Musk.
"Đừng đòi hỏi mọi người phải chú ý đến thương hiệu của bạn, hãy bắt tay vào làm những thứ để đáng được mọi người chú ý" - Elon Musk.
“Khi còn ở trường Đại học, tôi đã muốn tham gia vào những công việc có thể làm thay đổi cả thế giới.” Elon Musk đã đề cập đến ước mơ thay đổi thế giới từ nhiều năm về trước, nhưng có lẽ trong hành động gần đây của ông về việc xây dựng lại mạng lưới điện ở vùng Puerto Rico mới chứng minh được nó đúng hơn bao giờ hết.
Musk cho biết ông có thể xây dựng lại mạng lưới điện đã bị phá hủy do siêu bão ở Puerto Rico bằng cách áp dụng năng lượng mặt trời hiện tại của Tesla hoặc công nghệ lưu trữ pin. Trong một bài tweet được đăng ngày 5 tháng 10, Musk cho biết: “Tesla đã làm điều này cho nhiều hòn đảo nhỏ trên thế giới mà không bị giới hạn khả năng mở rộng, vì vậy nó cũng có thể áp dụng cho Puerto Rico.”
Trong vòng 12 tiếng đồng hồ, Thống đốc bang Puerto Rico đã phản hồi lại dòng tweet: “Chúng ta hãy cùng nói chuyện.” Có thể nói trước khi bị siêu bão Maria phá hủy nặng nề, mạng lưới điện của Puerto Rico cũng đã không được tốt và một vài nhà dự báo thời tiết cũng cho biết họ sẽ có thể bị mất điện trong nhiều tháng.
Đây là lý do tại sao việc này rất thú vị
Elon Musk không chỉ nói được mà ông còn làm được. Đó cũng là cách để một người hấp dẫn người khác. Họ không chỉ nói được, họ còn có thể truyền cảm hứng, thách thức cho chúng ta. Họ không ngại đặt câu hỏi, và làm thay đổi cách nghĩ của chúng ta.
Đây cũng là một khoảnh khắc tuyệt vời trong việc làm thương hiệu
Các thương hiệu lớn không hoạt động ở quảng cáo. Họ hấp dẫn người khác bằng giao tiếp, bởi mọi người thường không muốn kết giao với thương hiệu, mà họ muốn kết giao với người khác. Vì vậy, muốn hấp dẫn mọi người, các thương hiệu có thể tạo ra nhiều cơ hội để mọi người được kết nối với người khác.
Càng nhiều người muốn giao lưu với bạn, chơi với bạn, nói về bạn, học hỏi từ bạn, và đặc biệt là thông qua bạn để kết nối với người khác, thì giá trị thương hiệu của bạn càng lớn. Và hiện giờ đây, cả thế giới đang nói về dòng tweet của Elon Musk đến Puerto Rico.
Tự hỏi bản thân
Vì thế, hãy luôn tự hỏi bản thân rằng bạn đã giao tiếp với khách hàng đủ chưa? Bạn đã làm việc gì đó đáng để cho họ đề cập đến mình hay chưa? Hãy cố gắng kết nối với khách hàng bằng cách nói chuyện với họ trước tiên.
Dưới đây là một vài bí quyết để bạn có thể bắt đầu cuộc trao đổi với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
1. Đừng tạo ra quảng cáo, hãy tạo ra tin tức
Nhãn hiệu của bạn sẽ bị ảnh hưởng như thế nào từ những tin đồn công cộng? Hãy tận dụng và tìm ra thật nhiều cơ hội để làm tăng thêm giá trị cho thương hiệu của bạn.
2. Đừng bắt khách hàng phải nghĩ ra cái gì để nói, hãy đưa ra một vài gợi ý để cả hai bên cùng suy nghĩ
Đừng ngại đưa ra ý kiến cá nhân. Hãy nói chuyện với chúng tôi. Thách thức chúng tôi. Khích lệ chúng tôi. Nhưng đừng nói về chúng tôi mà hãy đưa ra vài thứ để chúng ta cùng thảo luận. Chúng tôi muốn hiểu hơn về thế giới và con người ở đây. Nhưng nhất thiết bạn phải là người bắt đầu cuộc trò chuyện.
3. Tháo gỡ vấn đề
Xuất hiện sai lầm? Vậy bạn có thể khắc phục nó không? Ngay cả những công ty nhỏ nhất hay những nhà kinh doanh độc lập cũng có thể giải quyết một vấn đề. Và cho dù bạn là người bán kẹo cao su, hay bán bảo hiểm nhân thọ thì mỗi công việc đều vẫn có một thông điệp và cách giải quyết riêng mà bạn phải tìm hiểu.
4. Hãy là một người hùng
Trong thời buổi hỗn loạn, chúng ta luôn tìm kiếm ai đó đứng lên và tạo ra sự khác biệt. Bạn phải chỉ ra lý do tại sao chúng tôi nên ngưỡng mộ bạn, tin tưởng bạn và nói về bạn. Khi bạn làm được điều đó, chúng tôi sẽ có phần thưởng xứng đáng dành cho bạn.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Hai nhà khoa học giành giải Nobel Y học 2024 vì khám phá ra microRNA
Nghiên cứu của Ambros và Ruvkun có ý nghĩa rất lớn với việc tìm ra phương pháp điều trị nhiều căn bệnh, bao gồm cả ung thư.
Bị Mỹ cấm vận, người Nga bất ngờ có trên tay sản phẩm chưa ra mắt của Apple