Chỉ tồn tại được đúng 1 ngày, công ty con của Facebook ngay lập tức bị "đá" ra khỏi Trung Quốc
Sau gần 10 năm tìm cách tái xuất tại Trung Quốc, Facebook vẫn chưa thể đạt được mục đích của mình.
- Tốc độ tăng trưởng người dùng thấp nhất trong lịch sử, Facebook đang trở nên bão hòa?
- Các nhà đầu tư thổi bay 130 tỷ USD ra khỏi giá trị thị trường của Facebook sau khi dự báo doanh thu yếu
- Facebook Q2/2018: Vụ rò rỉ dữ liệu và tin tức giả mạo cuối cùng cũng đã giáng một cú tát đau vào doanh thu của công ty, giá cổ phiếu chịu hậu quả nặng nề
Vào ngày hôm qua (25/7), Facebook đã công bố dự án thành lập công ty con (trung tâm đổi mới) tại Hàng Châu, Trung Quốc nhằm hỗ trợ những tài năng công nghệ, start-up ở thị trường này. Đây là 1 tín hiệu rất đáng mừng khi mà mạng xã hội lớn nhất thế giới đã bị Trung Quốc “cấm cửa” trong gần 10 năm qua, chung số phận với hàng loạt tên tuổi lớn khác như Google hay Twitter. Được biết, công ty con này của Facebook có số vốn đầu tư lên đến 30 triệu USD.
Thế nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ vài giờ sau tuyên bố trên, hồ sơ đăng ký của Facebook đã biến mất khỏi cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin tín dụng Doanh nghiệp quốc gia Trung Quốc một cách đầy bí ẩn. Theo tờ The New York Times đưa tin, chính quyền thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang đã phê duyệt hồ sơ thành lập chi nhánh của Facebook mà không thông qua Cơ quan Quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC). Khi mọi chuyện vỡ lở, CAC rất tức giận và lập tức can thiệp để ngăn chặn quyết định này. Điều đó đồng nghĩa với việc dự án "trung tâm đổi mới" của họ cũng đã hoàn toàn sụp đổ.
Chỉ 1 ngày sau khi thông báo sẽ mở chi nhánh tại Trung Quốc, Mark Zuckerberg và Facebook đã bị CAC tạt thẳng một gáo nước lạnh vào mặt.
Như vậy là sau gần 10 năm nghiên cứu, lên kế hoạch và tìm đủ mọi cách tái xuất trên thị trường Trung Quốc, Facebook vẫn chưa một lần thành công. Trong khi đó, nhiều chuyên gia cho rằng sự lớn mạnh của những nền tảng nội địa như Weibo cũng sẽ gây rất nhiều khó khăn cho tham vọng của Facebook.
Tuy nhiên, CEO Mark Zuckerberg vẫn luôn đề cao tầm quan trọng của Trung Quốc trong chiến lược phát triển của Facebook. Anh cho biết: “Có lẽ sẽ phải mất một thời gian dài nữa, chúng tôi mới có thể trở lại thị trường này. Tôi cho rằng chúng tôi cần phải tìm ra giải pháp phù hợp với quy tắc hoạt động và mục đích của mình, đồng thời cũng phải tuân thủ theo pháp luật tại Trung Quốc. Đó là điều mà chúng tôi vẫn chưa thể làm được”.
Tham khảo Shanghaiist
NỔI BẬT TRANG CHỦ
"Trên tay" Sora suốt một tuần, đây là điều YouTuber MKBHD thán phục nhất về công cụ AI của OpenAI
Cho dù vẫn còn nhiều khiếm khuyết, nhưng YouTuber này cũng nhận ra công dụng hữu ích nhất của công cụ AI này.
Đây rồi Xiaomi YU7: SUV điện với thiết kế giống Ferrari Purosangue, tốc độ tối đa 253Km/h