Chỉ vài ngày tới người dùng Facebook sẽ được trải nghiệm nút cảm xúc mới bên cạnh Like
Người dùng Facebook trên toàn thế giới sắp được trải nghiệm thêm nhiều tính năng thể hiện cảm xúc ngoài nút Like truyền thống.
Vào cuối năm ngoái, Facebook đã có thông báo về việc tính năng Facebook Reactions sẽ thay thế nút Like với 6 biểu tượng cảm xúc: tức giận, buồn bã, thán phục (wow), cười (haha), quyết tâm (yay) và tình yêu để người dùng có thể thể hiện được nhiều cảm xúc hơn nữa đối với vấn đề mà họ quan tâm. Những thử nghiệm đầu tiên diễn ra tại Tây Ban Nha và Ireland, sau đó đến Chile, Philipines, Bồ Đào Nha và Colombia. Tính năng Reactions này cuối cùng cũng dừng chân tại Mỹ, “và sẽ được nâng cấp trên toàn thế giới trong vài tuần tới.”, theo báo cáo của Bloomberg.
Báo cáo này cũng chỉ ra rằng Facebook đã làm việc nghiêm túc với nhà nghiên cứu xã hội học để chọn ra các biểu tượng thể hiện cảm xúc nhất định. Ngoài việc tìm hiểu những phản ứng thích hợp của người dùng với từng trường hợp nhất định - ví dụ nếu cún cưng của bạn không may bị ốm, thì các nút này sẽ là lựa chọn duy nhất để bạn bộc lộ cảm xúc mà không cần nói bất kỳ lời nào. Facebook cũng muốn tạo cho người dùng những tính năng độc đáo mà họ sẽ cảm thấy thoải mái và háo hức mỗi khi sử dụng chúng.
Bằng cách nhấn giữ ở phần kết thúc mỗi bài đăng trên Facebook trên điện thoại di động, hoặc dùng con chuột trỏ vào trình duyệt trên máy tính để bàn thì 1 bảng với 6 biểu tượng cảm xúc sẽ hiện ra. Nếu bạn lựa chọn nhiều lần cùng 1 biểu tượng thì nó sẽ xuất hiện ngay bên dưới mà không cần chọn lựa nhiều.
Mặc dù từ lâu hầu hết người dùng Facebook đều trông mong ông lớn này sẽ cho ra mắt nút Dislike nhưng CEO Mark Zuckerberg cũng bày tỏ quan ngại rằng điều này (tạo ra nút Dislike) sẽ chỉ càng truyền tải thêm nhiều tiêu cực nữa mà thôi.
“Mọi người đều cảm thấy họ chỉ cần ấn nút Like, đó là một cách đơn giản nhưng quan trọng để bày tỏ thông cảm hay đồng cảm với một người nào đó.” Mark đưa ra quan điểm trong 1 chương trình Q&A vào năm 2014. “Chúng ta cần phải tìm ra đúng cách làm sao để có thể truyền tải được những thông điệp tốt đẹp, lành mạnh chứ không phải điều gì đó tiêu cực.”
Theo mashable
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI