Một chiêu bài quảng cáo sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá hết sức sáng tạo tại Thụy Điển.
Hầu hết những người hút thuốc lá thường nhận được nhiều lời phàn nàn về thói quen của mình, tuy nhiên ít khi nào mà sự không đồng tình ấy được chuyển tới họ theo phương thức là một chiếc biển quảng cáo biết ho.
Là một phần của chiến dịch nhận thức chống hút thuốc mới tại Thụy Điển, một công ty quảng cáo có tên Akestam Holst đã đặt một tấm biển quảng cáo “biết ho” tại quảng trường Odenplan bận rộn, đông người qua lại ở Stockholm.
Mỗi khi có một người dùng bật lửa gần nó, với bộ cảm biến khói được tích hợp sẵn, một người đàn ông “ảo” sẽ xuất hiện và ho rất mạnh trên màn hình.
Trong đoạn video, phản ứng của những người hút thuốc rất khác nhau. Người thì vui vẻ, người lại ngạc nhiên, người lại tỏ ra thờ ơ, lãnh đạm với nhân vật “ảo” bị hút thuốc thụ động.
Sau một vài giây, màn hình hiển thị một quảng cáo dành cho những sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá đến từ Apotek Hjartat – với hi vọng sẽ giúp họ từ bỏ thói quen xấu gây ảnh hưởng tới những người xung quanh này.
Ida Persson, người đại diện của công ty quảng cáo, nói rằng với chiếc biển quảng cáo này, họ cũng muốn truyền đạt một thông điệp năm mới tới mọi người: Hãy thực hiện lời hứa đầu năm rất phổ biến mà ít người thực hiện được. Đó là Bỏ thuốc lá.
Chiếc biển quảng cáo "biết ho"
Theo Business Insider
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI