Chiến lược mới đang giúp Samsung giành lại những gì đã mất tại thị trường Trung Quốc

    Chíp,  

    Q4/2017, Samsung xếp thứ 12 về thị phần smartphone tại Trung Quốc tuy nhiên những chiến lược mới đã giúp gã khổng lồ Hàn Quốc trở lại top 10 ngay trong Q3 năm nay.

    Gần đây Samsung đã bị Xiaomi chiếm mất vị trí số một tại thị trường Ấn Độ. Tuy nhiên, báo cáo gần đây cho thấy gã khổng lồ Hàn Quốc đang phát triển một chiến lược có thể hạ bệ Xiaomi ở chính sân nhà Trung Quốc.

    Cụ thể, Samsung đang trang bị cho các mẫu smartphone tầm trung tại Trung Quốc những công nghệ mới nhất, thú vị nhất nhằm giành lại những gì đã mất. Trong Q4/2017, Samsung tụt xuống vị trí thứ 12 về thị phần smartphone tại Trung Quốc. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất cho thấy chiến lược mới đã giúp Samsung trở lại top 10.

    Chiến lược mới đang giúp Samsung giành lại những gì đã mất tại thị trường Trung Quốc - Ảnh 1.

    Việc tiếp tục bán smartphone cao cấp với giá cao trong khi các đối thủ Trung Quốc bắt đầu bán flagship với giá rẻ hơn là một trong những lý do khiến Samsung mất thị phần. Galaxy Note9 lên kệ tại Trung Quốc với mức giá khởi điểm 6.999 CNY (tương đương 1.006 USD) không nhận được sự quan tâm của người dùng. Ngoài ra, việc các hãng Trung Quốc bắt đầu bán smartphone tầm trung với các tính năng cao cấp cũng khiến Samsung ngày càng mất khách.

    Vì thế, gần đây Samsung đã tung ra Galaxy A9S với bốn camera sau và Galaxy A6S tại Trung Quốc với mức giá 3.499 CNY (503 USD) và 1.799 CNY (259 USD) tương ứng. Trong khi Galaxy A9S gây ấn tượng bởi cụm bốn camera sau thì Galaxy A6S là smartphone đầu tiên không do Samsung sản xuất nên có mức giá khá hấp dẫn. Cả hai chiếc smartphone này nhận được phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng Trung Quốc.

    Theo Sino, Samsung đã bán được 1,23 triệu chiếc smartphone tại Trung Quốc trong Q3/2018. Trong Q1/2018, thị phần của Samsung giảm xuống chỉ còn 0,8% nhưng trong Q3 lại tăng lên mức 1,1%. Điều này giúp Samsung lọt top 10 (vị trí thứ 9) về mặt thị phần tại thị trường Trung Quốc.

    Với chiến lược đưa công nghệ cao cấp, thú vị lên smartphone tầm trung trước cùng với việc thuê đối tác sản xuất thiết bị nhằm giảm giá thành, hy vọng rằng Samsung có thể sớm lọt top 5 hãng smartphone lớn nhất Trung Quốc.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ