Trong một nỗ lực nhằm giúp chip Haswell tối ưu hơn cho game, Intel mới đây vừa phát hành các công cụ, hay còn gọi là các extension (phần mở rộng), cho lập trình viên phần mềm, nhằm cho phép chip Core i thế hệ thứ 4 của họ có thể xử lý được các hiệu ứng đặc biệt.
Một concept laptop dùng chip Haswell của Intel.
Một trong các extension đó có tên gọi là PixelSync, cho phép lập trình viên có thể render thật hơn các hiệu ứng liên quan đến khói, tóc, cửa sổ, tán lá, hàng rào, cũng như các đối tượng hình học phức tạp khác, cùng các hiện tượng tự nhiên, theo Intel.
Xem thêm:
"Các lập trình viên phát triển Grid 2 đã có những yêu cầu về hiệu ứng đặc biệt trong nhiều năm qua, tuy nhiên, chi phí để thực hiện chúng từ trước tới nay là không hề rẻ" - Clive Moody, chuyên gia điều hành sản xuất tại hãng phát triển game Codemasters Racing, cho biết.
Haswell sẽ giúp cho việc render trở nên "thực" hơn.
PixelSync kích hoạt một tính năng có tên Order Independent Transparency (OIT). Đây là tính năng giúp nhà thiết kế game nhanh chóng sắp xếp các phần tử trong suốt (transparent element) để chúng được render theo đúng thứ tự.
Intel cũng công bố InstantAccess, công cụ giúp việc truy cập dữ liệu nằm trong CPU và GPU của Haswell hiệu quả hơn. Đây là công cụ mà nhà phát triển của trò chơi Total War: Rome II rất háo hức mong đợi, và họ mong rằng tính năng này sẽ đảm bảo "game sẽ đẹp hơn cho dù bạn chơi nó trên máy tính để bàn đi, hay trên các laptop siêu mỏng đi chăng nữa".
Haswell sẽ được công bố vào tháng Sáu tới đây, và được kì vọng sẽ giúp các thiết bị có sự cải tiến lớn không chỉ về đồ họa như vừa nêu, mà sẽ là có cải tiến về pin.
Tham khảo: Cnet