ĐH Bách Khoa Hà Nội chi 435 triệu đồng mua khẩu trang tặng sinh viên làm hành trang cho các em khi trở lại trường học vào ngày 2/3/2020. Đây là khẩu trang vải kháng khuẩn, giặt và dùng được 30 lần.
"Để chuẩn bị đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch viêm phổi cấp Covid-19 theo tinh thần của Bộ Y tế và chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước mắt, nhà trường mua khẩu trang vải kháng khuẩn, giặt và dùng được 30 lần để tặng sinh viên khi các em trở lại trường" – fanpage của ĐH Bách Khoa Hà Nội thông báo.
Được biết, nhà trường đã chi hơn 435 triệu đồng để mua khẩu trang vải tặng các em sinh viên.
Hiện toàn trường có 35.000 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh và 1.800 giảng viên. Các em dự kiến đi học trở lại vào ngày 2/3/2020.
Trước đó, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người học, chuẩn bị sẵn sàng điều kiện khử trùng, sát khuẩn, ĐH Bách khoa Hà Nội đã tiến hành sản xuất lượng lớn dung dịch khử khuẩn theo hướng dẫn pha chế dung dịch khử trùng, sát khuẩn phòng, chống virus Corona của WHO, phục vụ sinh viên, cán bộ của trường.
Nguyên liệu sản xuất dung dịch khử trùng, sát khuẩn được các chuyên gia Trường ĐH Bách khoa Hà Nội áp dụng theo tiêu chuẩn dược phẩm; quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn thực phẩm; công thức chuẩn WHO, đã qua kiểm định chất lượng của Bộ Y tế.
Trước đó, nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch ĐH Bách Khoa quyết định tặng người dân vùng dịch xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) 500 lít dung dịch khử khuẩn.
Bên cạnh việc khuyến cáo các sinh viên tự học, học online với sự hướng dẫn của các thầy, cô giáo bộ môn và thường xuyên cập nhật thông tin về giảng viên, lớp học tại Cổng Thông tin đào tạo của Trường, ĐH Bách Khoa Hà Nội cũng đề nghị các sinh viên khai báo thông tin y tế để nắm bắt tình trạng sức khỏe và nguy cơ lây nhiễm (nếu có).
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI