Vừa qua tại ChinaJoy 2012, một điều đáng tiếc là phía Perfect World không hề ấn định thời điểm close beta cho
Tiếu Ngạo Giang Hồ Online. Thay vào đó, họ chỉ hứa hẹn sẽ có một đợt beta test cuối năm nay, trước khi game chính thức ra mắt vào năm 2013.
Để không làm fan hâm mộ thất vọng, đại diện NSX đã có những bật mí về tính chân thực trong gameplay của TNGH. Quả thực, tất cả đều phải bất ngờ trước khả năng tạo dựng gameplay quá sống động của engine Angelica III qua clip trình diễn tại hội chợ. Cụ thể, 4 khía cạnh làm nên điều này bao gồm "tự do", "tương tác", "đa dạng hóa" và "biểu cảm".
Trước tiên là tự do, gamer có thể thoải mái lựa chọn cho mình một loại nghề nghiệp in-game, thậm chí họ còn có thể làm cả... quan phủ nếu hù hợp. Độc đáo hơn nữa, trò chơi cho phép họ buổi sáng có thể làm một nghề cơ bản (như thợ rèn chẳng hạn) nhưng khi đêm xuống lại trở thành một kẻ cướp điêu luyện.
Những nhóm người chơi cùng nghề nghiệp sẽ phối hợp với nhau, tạo thành sự tương tác sống động như ngoài đời. Thí dụ một nhóm cướp định cướp đoàn xe chở đồ của quan nha, khi đó nhóm bảo tiêu sẽ phải bàn mưu tính kế phối hợp với mật vụ để điều tra bắt giữ tội phạm trước khi chúng thành công.
Tính tương tác của TNGH còn thể hiện ở việc mọi hành động của gamer đều ảnh hưởng đến đại cục của trò chơi, trong đó bao gồm cả cái chết của một NPC nào đó sẽ làm mạch truyện rẽ theo hướng khác hẳn. Sự đa dạng trong gameplay thể hiện ở việc mọi nhiệm vụ đều có thể đi đến kết thúc khác nhau, vì thế không có chuyện 2 gamer cùng thực hiện quest và cùng bắt gặp những sự kiện giống nhau.
Cuối cùng là tính biểu cảm, engine Angelica III cho phép các NPC cư xử khôn ngoan không kém gì ngoài đời, họ sẽ đối xử với người chơi đúng với những gì mà người chơi đó thể hiện ra trong game. Thí dụ như khi một gamer cưới một... NPC (điều chưa từng có trong MMORPG trước nay), thì nếu anh ta không đối xử tốt với vợ mình, NPC đó sẽ chủ động "ly dị" để đến với người khác.
Những thông tin tiếp theo về TNGH sẽ được truyền tải trong thời gian tới.