Chơi thử Sprint Hero, game của startup gọi vốn 5 tỷ cho 10% cổ phần trên Shark Tank: lối chơi đơn giản, tiết tấu chậm, không thể gây nghiện/ức chế như Flappy Bird
Dù không phải là một tựa game quá tệ nhưng Sprint Hero không được như những gì nhà phát triển Phạm Mỹ Mãn giới thiệu trên chương trình Shark Tank.
Tự tin cho rằng tựa game Sprint Hero của mình "ức chế nhất trên trái đất", nhà phát triển Phạm Mỹ Mãn đã tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam và kêu gọi 5 tỷ đồng cho 10% cổ phần công ty. Tuy nhiên, đáng buồn là tất cả các Shark đều từ chối đầu tư vào AgriTelecom của Mỹ Mãn.
Mỹ Mãn cho rằng tựa game như thế này không ai trên thế giới làm được ngoài anh. Vì thế, bất chấp việc đã lên App Store được 6 tháng nhưng chỉ có 10.000 lượt tải, Mỹ Mãn vẫn kỳ vọng Sprint Hero có thể tạo ra doanh thu 5 triệu USD/1 tháng.
Bây giờ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem tựa game Sprint Hero của Phạm Mỹ Mãn có thực sự gây nghiện, gây ức chế như những gì nhà phát triển này tuyên bố hay không.
Gameplay
Sprint Hero là một trò chơi đơn giản. Khi vào game bạn cũng không cần tùy chỉnh gì mà có thể ngay lập tức nhấn nút play. Để điều khiển nhân vật ninja, bạn cần giữ vào màn hình, sau đó khi tới địa điểm phù hợp bạn phải nhả tay ra để nhân vật nhảy tới vị trí cái cây.
Nếu cú nhảy chính xác, phù hợp với độ cong của cây, nhân vật sẽ nhận được kim cương và chém cùng lúc hai quả cam hai bên gốc cây. Cú nhảy lệch đi một chút nhân vật sẽ chỉ chém được một quả ở phía ngoài, bất chấp việc nhảy lệch về hướng bên nào.
Nếu bạn nhả tay ra sớm quá hoặc muộn quá, nhân vật đều nhảy trượt mục tiêu và bạn phải chơi lại từ đầu. Bạn cũng có thể trở lại trò chơi, giữ nguyên điểm bằng cách xem video quảng cáo.
Ban đầu thì có vẻ dễ nhưng càng về sau, game sẽ càng khó hơn. Bạn có thể tích lũy kim cương và hoa quả chém được để mở khóa màn chơi mới và nhân vật mới.
Thiết kế
Giống như Flappy Bird, Sprint Hero không đặt nặng về giao diện. Các nhân vật bao gồm ninja, chim cánh cụt, gấu trúc, người tiền sử, robot... trong game có thiết kế đơn giản. Game cũng có một số hình nền khác nhau nhưng nhìn chung không có gì đặc sắc về mặt thiết kế, đồ họa.
Mức độ gây nghiện, gây ức chế
Như đã nói, Sprint Hero khá dễ chơi. Và mặc dù độ khó của game có tăng dần theo mức điểm số mà bạn tích lũy nhưng vẫn chưa đủ gây nghiện, cuốn hút người dùng như Flappy Bird. Game cũng chưa thể đủ ức chế để khiến tôi phải đập máy như những gì nhà phát triển Mỹ Mãn tuyên bố.
Tại sao vậy? Nếu đã chơi Flappy Bird chắc chắn bạn sẽ thấy rằng một trong những yếu tố lôi cuốn, gây ức chế chính là việc chú chim xấu xí bay liên tục và bắt bạn phải nhấp liên tục để tránh cho nó bị rơi. Sprint Hero thì không như vậy. Sau mỗi lần nhảy nhân vật sẽ dừng lại, chờ người chơi nhấp và giữ vào màn hình để nhảy tiếp. Điều này khiến game không gây được chút ức chế nào cho tôi
Kết
Sau khi tham gia Shark Tank, số lượt tải Sprint Hero đã tăng vọt. Hiện tại, tựa game này đang được xếp hạng 28 trong danh mục game Arcade trên App Store Việt Nam. Tuy nhiên, đa số người chơi đều chỉ dành cho tựa game này 1 hoặc 2 sao. Cũng có những người chơi dành cho Sprint Hero 5 sao nhưng chỉ mang tính khích lệ. Trung bình, Sprint Hero chỉ đạt 2,2 sao.
Chơi thử Sprint Hero
Với chất lượng như thế này, có lẽ Sprint Hero không thể giúp AgriTelecom của Mỹ Mãn trở thành công ty tỷ USD trong tương lai được. Hy vọng rằng Phạm Mỹ Mãn sẽ tiếp tục cải thiện tựa game của mình để thu hút nhiều hơn nữa người chơi và thực hiện được những ước mơ của anh.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI