Chủ tịch Xiaomi mạnh dạn tuyên bố: Sẽ cạnh tranh trực tiếp với Sony trong lĩnh vực TV
Xiaomi sẽ có nhiều dòng TV khác nhau nhằm phù hợp với mọi đối tượng người dùng.
Xiaomi đã công bố những định hướng mới cho mảng kinh doanh TV, khi ông Lục Vĩ Băng, đối tác, chủ tịch Tập đoàn Xiaomi, chủ tịch bộ phận di động kiêm tổng giám đốc thương hiệu Xiaomi, đã đăng tải một bài viết trên MXH Weibo (Trung Quốc) để thu thập ý kiến và mong đợi từ người dùng đối với dòng sản phẩm TV của hãng.
Theo ông Lục Vĩ Băng, Xiaomi sẽ tiếp tục lấy Sony làm đối thủ đối sánh trong ngành công nghiệp TV, tập trung nghiên cứu và phát triển các công nghệ cốt lõi nhằm tạo ra những sản phẩm đổi mới và đột phá hơn. Đồng thời, ông cũng công bố quy tắc đặt tên mới cho các dòng TV Xiaomi và Redmi như sau:
- Dòng flagship: S
- Dòng màn hình siêu lớn: Max
- Dòng hiệu suất cao: X
- Dòng phổ thông: A

Bài đăng trên MXH Weibo của ông Lục Vĩ Băng (đã dịch bằng Google Translate)
Theo báo cáo tài chính Q3 2024 của Xiaomi, công ty không công bố chi tiết cụ thể về số lượng TV xuất xưởng. Tuy nhiên, báo cáo có đề cập rằng doanh thu từ mảng TV và laptop đã tăng 15.9% so với quý trước. Tổng doanh thu từ các sản phẩm IoT và hàng tiêu dùng trong quý đạt 26.1 tỷ nhân dân tệ, tăng trưởng 26.3% so với cùng kỳ năm trước.
Chiến lược mới cho thấy Xiaomi đang quyết tâm củng cố vị thế trên thị trường TV thông qua việc nâng cấp các dòng sản phẩm hiện tại, tập trung vào công nghệ và phân khúc rõ ràng hơn.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Đây là điện thoại gập đắt nhất Việt Nam: Giá sương sương cỡ... 19 chiếc Galaxy Z Flip7 bản 512GB
Trong khi điện thoại gập đang dần trở nên phổ thông nhờ mức giá ngày càng dễ tiếp cận từ các hãng như Samsung hay Oppo, thì Vertu (thương hiệu điện thoại xa xỉ đến từ Anh) lại chọn đi theo hướng ngược lại.
Sếp Samsung kể về mối quan hệ với Google: Từng có khởi đầu "đau đớn" khi phải viết lại toàn bộ code, giờ đây cùng nhau kiến tạo tương lai của Android