Chuỗi khách sạn SOJO Hotels: Dịch vụ thông minh, giao tiếp không điểm chạm

Quang Vũ,  

Vừa tận hưởng những trải nghiệm thông minh và chu đáo từ khâu đặt phòng tới lưu trú, vừa đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch bệnh chưa được kiểm soát hoàn toàn, tại sao không?

Chuỗi khách sạn SOJO Hotels: Dịch vụ thông minh, giao tiếp không điểm chạm - Ảnh 1.

Khách sạn có lẽ là địa hạt khá mới mẻ khi nhắc tới những trải nghiệm số dựa trên ứng dụng công nghệ 4.0, đặc biệt giữa bối cảnh mô hình lưu trú truyền thống vẫn cực kỳ phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó du khách và cả những người thường xuyên công tác đang tìm kiếm một điểm đến an toàn hơn trước dịch bệnh, mới lạ hơn trong từng dịch vụ.

Chính vì thế sự xuất hiện của mô hình khách sạn thuận ích SOJO Hotels gây chú ý lớn. Chuỗi khách sạn này khác biệt với hành trình trải nghiệm số xuyên suốt, phủ từ cú chạm đầu tiên tới bước check-out cuối cùng. SOJO Hotels cho phép việc đặt phòng từ xa, sử dụng dịch vụ tại khách sạn thông qua ứng dụng công nghệ, các hoạt động tiếp xúc vật lý thường gặp tinh giản tối đa (đặc biệt có lợi trong thời kỳ dịch bệnh phức tạp) và tích hợp các tính năng hiện đại vào phòng ở. Được biết đây là mô hình khách sạn thuận ích, "không điểm chạm" đầu tiên tại Việt Nam và cũng là lý do cho hành trình trải nghiệm của tôi bắt đầu.

Chuỗi khách sạn SOJO Hotels: Dịch vụ thông minh, giao tiếp không điểm chạm - Ảnh 3.

Ứng dụng SOJO Hotels

Hành trình khám phá khách sạn SOJO của tôi bắt đầu từ việc đặt phòng, thực hiện bằng ứng dụng SOJO Hotels có mặt trên kho ứng dụng của Android và iOS. Để bắt đầu ta sẽ tạo một tài khoản mới bằng email, số điện thoại hoặc đơn giản hơn là với Facebook hoặc Google. Ứng dụng cũng khá đơn giản và dễ sử dụng.

Tôi chọn một đêm lưu trú tại Khách sạn SOJO Hotel Ga Ha Noi – nằm đối diện Ga Hàng cỏ trăm năm tuổi, tại số 115 Trần Hưng Đạo. Đây là thành viên thứ tư của thương hiệu SOJO Hotels vừa chính thức ra mắt tháng 12.2021.

Chuỗi khách sạn SOJO Hotels: Dịch vụ thông minh, giao tiếp không điểm chạm - Ảnh 4.

Việc đặt phòng từ xa chỉ là bước đầu tiên trong hành trình trải nghiệm của hệ thống SOJO Hotels, vì những sự "thông minh" còn nằm ở chính chuỗi khách sạn. Ngay từ bước chân đầu tiên vào khách sạn, ta đã thấy một cảm giác khác biệt hoàn toàn so với khách sạn truyền thống, khi SOJO Hotel Ga Ha Noi được lấy cảm hứng thiết kế từ những toa tàu với nhiều chi tiết trang trí gợi nhắc về một Hà Nội xưa cũ.

Trong không gian phảng phất nét truyền thống là những trải nghiệm rất mới lạ, hiện đại. Ở tầng 1 là không gian thoáng rộng với quầy bar JO247 ở trung tâm, nhiều bàn ghế làm việc và ăn uống cùng những trò chơi như Tic Tac Toe (X-O), Roulette hay Bi lắc football. Đây được giới thiệu là "trái tim" của khách sạn, nơi giải trí, gặp mặt, thưởng thức ẩm thực của khách lưu trú.

Chuỗi khách sạn SOJO Hotels: Dịch vụ thông minh, giao tiếp không điểm chạm - Ảnh 5.

Cũng tại đây tôi sử dụng hệ thống check-in bằng màn hình cảm ứng. Đã đặt từ trước, tôi chỉ cần nhập mã của mình để không mất thêm thời gian. Các bước tiếp theo như chọn phòng, thanh toán và photo căn cước cũng được thực hiện bằng những thiết bị điện tử.

Điểm nổi bật hơn so với phương thức đặt phòng khách sạn thông thường đó là: khách hàng có thể lựa chọn tự check-in, tự chọn phòng mình thích mà không cần hỏi lại lễ tân, xác nhận danh tính bằng FaceID, sau đó khóa điện tử sẽ được cấp và bạn có thể mở khóa phòng (và tất cả các khu chức năng của khách sạn) ngay trên app, không lo rơi hay mất thẻ khóa phòng. Thú vị là việc Check in khách sạn này có thể làm từ xa và trước tới 48h ngày dự định nhận phòng của bạn. Và tất nhiên, Check in bằng ứng dụng thì mình cũng có thể check out bằng ứng dụng rồi.

Chuỗi khách sạn SOJO Hotels: Dịch vụ thông minh, giao tiếp không điểm chạm - Ảnh 6.

Hoàn thành các bước checkin một cách nhanh chóng, tôi được cung cấp một thẻ từ mở cửa và một máy tính bảng cài đặt phần mềm để điều khiển những tiện ích trong phòng. Phần mềm này được phát triển bởi TNTech (một thành viên của Tập đoàn TNG Holdings Vietnam) - công ty đã đạt giải Sao Khuê 2021 cho giải pháp khách sạn thông minh TNTech Smart Hotel Solution mà SOJO Hotels đồng phát triển và ứng dụng.

Chuỗi khách sạn SOJO Hotels: Dịch vụ thông minh, giao tiếp không điểm chạm - Ảnh 7.

Ngay từ khi mở cửa, sự thông minh của phòng đã được thể hiện khi điều hòa, TV, rèm cửa tự động được kích hoạt, đem tới cảm giác như căn phòng đang chào đón tôi. Phòng không có diện tích quá rộng, gần 20m2 nhưng có cửa sổ lớn cũng như bố trí gọn gàng nên cho cảm giác thoáng, rộng mở.

Chuỗi khách sạn SOJO Hotels: Dịch vụ thông minh, giao tiếp không điểm chạm - Ảnh 8.

Phần mềm điều khiển tiện ích trong máy tính bảng được khách sạn cung cấp

Các chi tiết thông minh trong phòng có thể điều khiển được bao gồm điều hòa, TV, rèm cửa (rèm nắng và rèm sáng riêng biệt) và đèn phòng tắm có thể đổi màu. Ứng dụng cũng cho phép gọi nhân viên dọn phòng, đặt trước đồ ăn uống của quầy bar để nhân viên chuẩn bị trước khi xuống thưởng thức để không phải đợi.

Một số điểm hiện đại khác của phòng bao gồm cổng USB tích hợp ở đầu giường để sạc thiết bị điện tử, đèn đọc sách chỉnh đa hướng, két sắt tích hợp luôn vào ngăn hộc bàn và những nút bấm điều khiển vật lý nếu khách không dùng ứng dụng.

Chuỗi khách sạn SOJO Hotels: Dịch vụ thông minh, giao tiếp không điểm chạm - Ảnh 9.

Những tiện ích khác của khách sạn SOJO bao gồm phòng giặt là kiêm nơi để tủ hành lý và phòng gym, tất cả đều sử dụng những thiết bị thông minh để hoạt động và mở cửa bằng thẻ từ phòng hoặc ứng dụng smartphone. Tủ có mã số để mở chứ không dùng khóa vật lý, máy giặt hoạt động theo quy tắc "tự phục vụ" và trả phí cũng qua khe đút tiền luôn.

Chuỗi khách sạn SOJO Hotels: Dịch vụ thông minh, giao tiếp không điểm chạm - Ảnh 10.

Phòng gym cũng giống với phòng ở, mặc dù không có không gian quá rộng rãi nhưng đầy đủ tất cả mọi thứ, với thảm Yoga, các tạ tay cân nặng khác nhau, ghế tập bụng, máy kéo và một máy chạy cao cấp tích hợp cả tính năng nghe nhạc, xem TV và lướt web để tôi cảm thấy không chán và đỡ mệt mỏi hơn trong khi luyện tập. Phải nói rằng công nghệ, sự hiện đại "len lỏi" vào bất cứ nơi đâu trong hệ thống khách sạn SOJO!

Chuỗi khách sạn SOJO Hotels: Dịch vụ thông minh, giao tiếp không điểm chạm - Ảnh 11.

Mới đi vào hoạt động, nên hệ thống khách sạn công nghệ SOJO vẫn không tránh khỏi những nhược điểm nhỏ. Đầu tiên, phần mềm đặt phòng và phần mềm điều khiển tại phòng đang riêng biệt, chưa tạo được một trải nghiệm liền lạc từ nhà tới khách sạn trên một thiết bị duy nhất. Đại diện của SOJO cho biết đang thử nghiệm việc tích hợp cả 2 vào làm 1, đồng thời loại bỏ được việc khách tới phải sử dụng thêm 1 chiếc máy tính bảng nữa.

Khi thử nghiệm này hoàn thiện, những trải nghiệm công nghệ sẽ thực sự mượt mà, giúp SOJO Hotels càng thêm hấp dẫn khách lưu trú cả nước.

Mặc dù vậy SOJO vẫn đem lại một trải nghiệm tốt, khác biệt hoàn toàn so với những hệ thống lưu trú, khách sạn khác. Việc tích hợp công nghệ trong cả việc đặt phòng đến những tiện ích tại khách sạn khiến mọi thứ trở nên thuận tiện, an toàn và cũng thêm phần thú vị với thế hệ trẻ yêu công nghệ như tôi.

Được biết, SOJO Hotels hiện có 5 cơ sở tại Hạ Long, Nam Định, Thái Bình, Bắc Giang, gần đây là Hà Nội và sắp tới sẽ có cơ sở tại Việt Trì, Hòa Bình. Thương hiệu khách sạn này dự kiến sẽ mở 100 địa điểm trên toàn quốc trong 5 năm tới.

https://genk.vn/chuoi-khach-san-sojo-hotels-dich-vu-thong-minh-giao-tiep-khong-diem-cham-2022012117263274.chn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày