Mặc dù chỉ mới ra mắt được vài ngày nhưng LG G5 đã cho thấy sức hút vô cùng mạnh mẽ không chỉ từ phía người dùng mà còn cả những chuyên gia phân tích hàng đầu với niềm hy vọng sẽ tạo lên một kỳ tích mới.
Tờ Wall Street Journal dẫn lời các chuyên gia phân tích luôn theo dõi sát sao thị trường smartphone cho rằng, LG sẽ tạo nên một bước đột phá trên thị trường smartphone trong năm nay với doanh số cao kỷ lục, đạt 10 triệu chiếc bán ra từ nay tới cuối năm.
Jefferson Wang, một nhà phân tích di động và công nghệ không dây cho tập đoàn IBB Consulting Group nhận định, LG G5 thực sự là một chiếc điện thoại "tạo ấn tượng" sâu sắc đối với công chúng.
Wang chỉ ra rằng, LG đã và đang làm rất tốt hai thế mạnh được công chúng biết đến rộng rãi hiện nay là hình ảnh và âm nhạc. Giới phân tích nhận thấy doanh số bán phụ kiện cho smartphone sẽ tăng trưởng nhanh chóng nhờ thiết kế mô-đun đặc biệt có thể thay thế trên LG G5.
LG G5 ra mắt cùng loạt phụ kiện LG G5 Friend mới trong đó có bộ mô-đun chuyên dành cho chụp ảnh, tăng thời lượng pin và một mô-đun chuyên dành cho chơi nhạc chất lượng cao.
Với màn trình diễn hết sức thuyết phục của G5 tại MWC 2016 năm nay, LG hy vọng có thể tạo ra được một bước đà hoàn hảo thu hút người dùng toàn cầu và tiếp nối sự thành công của chiếc V10 trước đó.
Được biết, năm ngoái LG chỉ đứng vị trí thứ 6 trên thị trường smartphone toàn cầu với thị phần 5,3%. Nhưng trong suốt 3 tháng cuối cùng của năm 2015, thị phần của LG đã tăng vượt bậc tới 13,3% nhờ màn trình diễn ấn tượng về doanh số của LG V10. Thời điểm đó, V10 gần như là một từ khóa rất hot trong cộng đồng công nghệ bởi màn hình phụ độc đáo có khả năng hiển thị thông báo, thời gian, tình trạng pin, thời tiết,...
Không giống như nhiều hãng công nghệ khác đang ngày càng chạy đua, đầu tư mạnh mẽ vào những sản phẩm cao cấp, LG chọn cho mình một hướng đi "chậm mà chắc". Nhưng chậm ở đây không có nghĩa là chậm về ý tưởng, đó chỉ là cách nói ví von về việc LG không quá vội vàng đưa ra một thiết kế đi theo trào lưu và na ná các mẫu smartphone khác trên thị trường.
Phải thẳng thắn thừa nhận rằng, LG gần như khó có thể đánh bại các đối thủ khác tại thị trường Trung Quốc. Tại quốc gia đông dân nhất thế giới này, doanh thu (bao gồm tất cả sản phẩm) của LG chỉ chiếm khoảng 6% trong tổng doanh thu ba quý đầu năm ngoái. Bắc Mỹ là khu vực mang lại nguồn lợi cao nhất với khoản doanh thu chiếm 28% và Hàn Quốc là 26%.
Tuy vậy các nhà phân tích cho rằng, thị phần của LG sẽ có sự chuyển biến mạnh mẽ nếu LG tập trung thúc đẩy quảng bá cho LG G5 ngày càng nhiều hơn hơn nữa.
Jeff Fieldhack, giám đốc nghiên cứu của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Technology nhận định, LG hoàn toàn có khả năng lấy lại thị phần từ các hãng như HTC, Sony hay Microsoft nếu biết cách chi tiêu và đánh mạnh hơn vào quảng cáo. Cũng theo lời ông Juno Cho, trưởng bộ phận di động của LG tin tưởng, tăng chi tiêu cho quảng cáo sẽ là giải pháp hàng đầu được LG hướng tới vào thời điểm này.
LG G5 sẽ được đặt hàng từ ngày 18/3 tới và bắt đầu lên kệ từ tháng Tư tới. Như vậy thời điểm từ nay tới khi xuất xưởng sẽ không còn xa và LG gần như sẽ phải liên tục "xuất" các chiêu trò quảng cáo rầm rộ nếu như không muốn sản phẩm của mình nhanh chóng trôi vào dĩ vãng.
Tham khảo PhoneArena
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"