Có gì hay sau những cảnh quay của The Last Of Us tập 2?

    Đông Giang, Thể thao & Văn hóa 

    Tập 2 của The Last Of Us đã đưa Clicker, một trong những loại zombie nguy hiểm nhất trong loạt game gốc, lên màn ảnh nhỏ.

    Tập 2 của bom tấn truyền hình The Last Of Us đã mang đến rất nhiều bất ngờ thú vị dành cho cả những fan cứng của loạt game nguyên tác lẫn khán giả đại chúng. Một trong số đó chính là sự xuất hiện của Clicker, loại zombie nhanh hơn, mạnh hơn và nguy hiểm hơn, với khả năng định vị bằng tiếng vang thay cho thị giác đã bị tiêu biến của chúng.

    Để đưa loại zombie này lên màn ảnh, đội ngũ sản xuất của The Last Of Us đã phải tiến hành rất nhiều thử nghiệm, với hàng trăm, hàng nghìn thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, càng nghiên cứu, họ lại càng nhận ra phương án tốt nhất chính là bám sát với nguyên tác, bởi lẽ Clicker trong loạt game của Naughty Dog vốn đã quá đáng sợ và hoàn toàn có thể gây ám ảnh với ngay cả những khán giả mới tiếp xúc với The Last Of Us.

    Sau đó, loại zombie này được hiện thực hóa thông qua khả năng hóa trang thiên tài của Barrie Gower. Trước đó, Gower từng phụ trách khâu thiết kế đạo cụ, bộ phận giả cho Chernobyl - dự án series phim ngắn từng gây tiếng vang lớn trong năm 2019 của HBO.

    Có gì hay sau những cảnh quay của The Last Of Us tập 2? - Ảnh 1.

    Thiết kế của Clicker được xây dựng khá sát với nguyên tác game của Naughty Dog - Ảnh: HBO.

    Bên cạnh đó, tập phim này còn mang đến thay đổi rất lớn về phương thức lây nhiễm của loài nấm ký sinh Cordyceps - tác nhân gây ra đại dịch zombie trong The Last Of Us. Trong loạt game gốc, Cordyceps có thể bị phát tán bệnh thông qua bào tử nấm. Tuy nhiên, đội ngũ sản xuất phiên bản truyền hình cho rằng trong thực tế, bào tử có thể di chuyển khắp mọi nơi theo đường không khí, và sẽ rất phi thực tế nếu chúng chỉ bay loanh quanh trong một môi trường giới hạn như phiên bản game.

    Chính vì vậy, khi được chuyển thể thành phim, cách lây nhiễm của dịch bệnh đã có chút thay đổi. Giờ đây, Cordyceps sẽ sử dụng các tua nấm của nó để ký sinh trên nạn nhân, thông qua những vết cắn, những vết thương hở. Ngoài ra, cũng dựa trên cơ sở khoa học thực tế, những tua nấm này có liên kết chặt chẽ với nhau, và có thể đánh động những con zombie ở khoảng cách rất xa. Điều này đã được lý giải trong phân cảnh cuối cùng của tập 2 The Last Of Us.

    Vậy quá trình thực hiện tập phim này có gì thú vị, dưới đây là những chia sẻ của Craig Mazin, giám đốc sản xuất kiêm biên kịch của The Last Of Us; và Neil Druckmann, “cha đẻ” của loạt game gốc.

    [Phụ đề] Có gì hay đằng sau những cảnh quay trong The Last Of Us tập 2 - Video: HBO.

    Nguồn: HBO

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ