Cỗ máy tìm kiếm số 1 Hàn Quốc - Naver chính thức tham dự thị trường VN với sản phẩm Naver Toolbar
Naver đang có một bước tiến thận trọng nhưng chắc chắn tại thị trường Việt Nam
Có thể người tiêu dùng gần như đã có quá nhiều ác cảm với những toolbar được đính vào trong các trình duyệt web. Những thanh công cụ được cho là “hỗ trợ” này thì lại tốn nhiều diện tích sử dụng và tính năng cơ bản thì lại không đáp ứng được nhiều, mà thiên về mục đích quảng cáo là chính.
Về cơ bản, Naver Toolbar mang đến cho người tiêu dùng những tính năng cao cấp như sau:
- Bắt link và tải video: một trong những công cụ sáng giá nhất của Naver Toolbar, download các dễ dàng các nội dung video ở các trang như Youtube. Tương tự như tính năng trong phần mềm Internet Download Manager.
- Chụp màn hình.
- Thao tác chuột: điều kiển toàn bộ trình duyệt của mình sử dụng chuột.
- Shortcut tin tức: truy cập nhanh các trang tin tại Việt Nam.
- Từ điển Việt – Hàn
Những tính năng nói kể trên đều là những tính năng tính hợp trong Toolbar. Người dùng có thể dùng trực tiếp ngay khi tải thanh công cụ này về.
Theo đánh giá chủ quan của người viết, các tính năng và các phần mềm cao cấp trên Naver Toolbar có một giao diện tiếng Việt đẹp mắt và khá hiệu quả, chứng tỏ một sự đầu tư và nghiên cứu có chiều sâu của công ty internet hàng đầu Hàn Quốc này. Chúng tôi sẽ có một bài phân tích chi tiết các tính năng và phần mềm mới nhất của Naver Toolbar trong một bài viết sắp tới.
Trong đợt giới thiệu sản phẩm 8/8/2012 này, đại điện của Naver chưa tiết lộ gì về chiến lược tương lai, cũng như ngày phát hành các sản phẩm chủ lực của hãng tại thị trường Việt Nam. Nhưng qua những gì NHN Việt Nam với sản phẩm Naver Toolbar thể hiện tại thời điểm này, chúng ta có thể chắc chắn rằng đây là một sản phẩm chất lượng tạo tiền đề cho việc thâm nhập thị trường internet giàu tiềm năng với hơn 30 triệu người dùng tại VN.
NHN hi vọng dần chiếm được sự cảm tình và lòng tin của người tiêu dùng. Sau khi đạt được một sự phổ biến và mức độ nhận diện thương hiệu nhất định, NHN chắc chắn sẽ triển khai các dịch vụ internet chủ lực của mình: Đó là trở thành một cổng thông tin và một bộ máy tìm kiếm, cũng như những gì Naver đang thể hiện ở thị trường Hàn Quốc.
NHN đang có một bước tiến thận trọng nhưng chắc chắn để dần dần thâm nhập vào thị trường Việt. Có thể sao sự kiện Baidu Trà đá tại Việt Nam. Naver – "người khổng lồ internet" Hàn Quốc lại chọn cho mình một lối đi "vòng xa" nhưng an toàn hơn chăng?
Đôi nét về NHN và Naver: NHN Corporation là một trong những công ty internet hàng đầu tại Hàn Quốc. Năm 2011, tập đoàn này có đạt doanh thu lên tới 2,147 tỷ USD, lợi nhuận lên tới 452 triệu USD. NHN Việt Nam là công ty con với 100% vốn của tập đoàn NHN (Hàn Quốc). Được thành lập chính thức vào tháng 3 /2012, dựa trên nền tảng kỹ thuật và kinh nghiệm cung cấp dịch vụ đã tích luỹ lâu năm tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ, NHN Việt Nam đang nỗ lực cung cấp cho người sử dụng tại Việt Nam cổng thông tin điện tử và dịch vụ tìm kiếm với chất lượng tốt nhất. NHN Corp là công ty chủ quản của thương hiệu Naver. Naver là một dịch vụ cổng thông tin điện tử và bộ máy tìm kiếm số 1 tại Hàn Quốc. Dịch vụ này được triển khai từ năm 1999, cho đến nay Naver đang nắm giữ khoảng 70% dịch vụ tìm kiếm tại thị trường Hàn Quốc. |
NỔI BẬT TRANG CHỦ
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?