Công nghệ 13/7: Samsung sản xuất màn hình iPhone gập, cộng đồng Google 'tụ hội'

    Mạnh Hùng,  

    Apple nhiều khả năng sẽ công bố mẫu điện thoại gập trong năm 2026 và nhà cung cấp màn hình sẽ chính là Samsung.

    Samsung xây dựng dây chuyền màn hình cho iPhone gập

    Theo trang ET News , Samsung Display đang xây dựng một dây chuyền sản xuất chuyên dụng cho tấm nền OLED có thể gập lại tại nhà máy A3 ở Asan, tỉnh Chungcheog Nam, Hàn Quốc.

    Samsung dự kiến là nhà cung cấp màn hình độc quyền cho iPhone màn hình gập của Apple. "Hãng táo khuyết" được cho là rất ấn tượng với công nghệ màn hình gần như không có nếp gấp của Samsung. Công nghệ này sẽ được sử dụng trên màn hình chính 7,8 inch của iPhone Fold.

    iPhone Fold. (Ảnh minh họa)

    Theo báo cáo, Samsung ước tính có thể sản xuất tới 15 triệu màn hình OLED mỗi năm, đảm bảo nguồn cung cho sản phẩm của Apple với doanh số dự kiến từ 6 - 8 triệu chiếc iPhone màn hình gập.

    iPhone Fold dự kiến sở hữu màn hình ngoài 5,5 inch, camera dưới màn hình và cảm biến Touch ID đặt ở cạnh bên. Thiết bị sẽ cực kỳ mỏng, chỉ khoảng 9 mm khi gập lại và sử dụng bản lề kim loại giọt nước. Các ước tính ban đầu cho thấy giá bán ra mắt vào khoảng 2.100 - 2.300 USD (54,8 - 60 triệu đồng), cao hơn một chút so với Galaxy Z Fold7 mới ra mắt của Samsung.

    Samsung Display đã thành công trong việc cung cấp lượng màn hình chủ chốt mỗi khi Apple theo đuổi những cải tiến công nghệ quan trọng như chuyển đổi từ màn LCD sang OLED.

    Google I/O Extended 2025 quay trở lại Hà Nội với những cập nhật mới nhất về công nghệ

    Năm 2025 đánh dấu lần thứ 11 sự kiện công nghệ thường niên Google I/O Extended Hanoi được tổ chức, quy tụ 500 nhà quản lý, chuyên gia công nghệ và cộng đồng lập trình viên tại Thủ đô. Đây là là phiên bản mở rộng của hội nghị Google I/O tại Mỹ, nơi cập nhật những công nghệ và sản phẩm mới nhất từ Google như: Gemini 2.5 Flash, Gemini 2.5 Pro, Phiên dịch trực tuyến trên Google Meet,...

    Google I/O Extended Hanoi thu hút sự quan tâm của cộng đồng lập trình viên. (Ảnh: GDG)

    Nếu như những năm trước, sự kiện chủ yếu tập trung vào các phiên chia sẻ kiến thức (Tech Talk), thì năm nay, sự kiện còn để lại dấu ấn mới khi mang trở lại mô hình thực hành công nghệ (Codelab).

    Dưới sự dẫn dắt của chuyên gia Nguyễn Bá Ngọc - Google Developer Expert lĩnh vực AI/ML, người tham dự được cùng diễn giả đi giải quyết thẳng vào “điểm yếu chí mạng” của các mô hình ngôn ngữ lớn: ảo giác (tạo ra các kết quả không có thật) với việc tiếp cận kỹ thuật Grounding – cách giúp các ứng dụng AI có thể truy xuất nguồn dữ liệu đáng tin cậy, từ đó cải thiện độ chính xác và giảm rủi ro khi triển khai sản phẩm thực tế.

    OPPO Reno14 Series ghi nhận 26.000 máy bán ra

    OPPO Reno14 Series đã mở bán tại tất cả các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc. Chỉ sau 10 ngày ra mắt chính thức, hãng cho biết dòng sản phẩm ghi nhận 26.000 người dùng sở hữu sớm, tăng trưởng vượt bậc 30% so với thế hệ tiền nhiệm Reno13 Series. Trong đó, Reno14 F 5G tiếp tục là dòng sản phẩm chủ lực đạt mức tiêu thụ 21.400 máy (chiếm 82%).

    Reno14 F 5G được người dùng quan tâm nhiều nhất. (Ảnh: Mạnh Hùng)

    Đáng chú ý, Reno14 Pro 5G ghi nhận gần 2.000 máy bán ra – tăng gấp hơn 3 lần so với Reno13 Pro, cho thấy tín hiệu tích cực từ nhóm người dùng cao cấp. Reno14 Series đánh dấu bước chuyển mình về chiến lược của OPPO khi mang các công nghệ AI đột phá và toàn diện đến gần hơn với người dùng phổ thông. Các mẫu máy Reno14 series có mức giá từ 10,3 - 18,65 triệu đồng.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ