Công ty mẹ của Google vui mừng công bố doanh thu YouTube Premium tăng mạnh sau khi trấn áp trình chặn quảng cáo
Năm ngoái, Google đã ra sức ngăn cản người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo trên YouTube, và có vẻ như điều này đã mang đến kết quả tốt đẹp cho hãng.
- Những 'công thần' chỉ biết đến họp và ngồi chơi: Thảm hoạ khiến Microsoft tụt dốc không phanh và cú hồi sinh giành lại ngai vàng công nghệ khiến cả thế giới nể phục
- Microsoft Edge bị “bắt tận tay” khi đang đánh cắp dữ liệu người dùng từ Chrome?
- Nhàn như nhà thiết kế tại Microsoft: sử dụng giao diện 10 năm tuổi để làm giao diện cài đặt “mới” cho Windows 11
- Chủ tịch Microsoft Xbox: các quy tắc mới của Apple tại App Store Châu Âu là “bước đi sai lầm”
- Sau hàng chục năm, Microsoft cuối cùng cũng cập nhật giao diện cài đặt Windows
Năm ngoái, một trong những sự kiện gây chấn động nhất thế giới công nghệ chính là việc Google mạnh tay trấn áp trình chặn quảng cáo trên YouTube, buộc người dùng đăng ký dịch vụ YouTube Premium, hoặc phải xem quảng cáo. Điều này chắc chắn đã tạo nên một làn sóng phản đối mạnh mẽ từ người dùng, nhưng lại mang đến lợi ích cho Google và công ty mẹ Alphabet.
Giờ đây, Alphabet đã báo cáo thu nhập quý 4 năm 2023 và có vẻ như việc đẩy mạnh YouTube Premium đã mang lại những kết quả tốt đẹp.
CEO Alphabet Sundar Pichai cho biết trong báo cáo thu nhập Q4 2023 rằng số lượt đăng ký Premium đang “tăng trưởng mạnh mẽ” và đạt doanh thu hàng năm là 15 tỷ USD. Công ty cho biết con số này đã tăng gấp 5 lần so với năm 2019. Pichai chỉ ra YouTube Premium, YouTube Music, YouTube TV và Google One là những sản phẩm đã thúc đẩy phân khúc này.
Vị CEO đặc biệt nhấn mạnh thành công của YouTube Premium và Music:
“YouTube là động lực chính cho doanh thu dịch vụ đăng ký của chúng tôi. Có mặt ở hơn 100 quốc gia và khu vực, YouTube Music và Premium có khả năng thúc đẩy thật sự.”
Doanh thu quảng cáo của YouTube cũng tăng 16% (lên 9,2 tỷ USD), nhưng không rõ liệu có liên quan đến việc công ty đã ra sức cấm trình chặn quảng cáo hay không.
Tin tức này cũng được đưa ra sau khi người dùng cho biết họ thấy nhiều quảng cáo hơn trên nền tảng này cùng với sự gia tăng các quảng cáo lừa đảo. Dù bằng cách nào, rõ ràng là công ty đang kiếm được nhiều tiền hơn từ quảng cáo và đăng ký YouTube. Tuy nhiên, công ty đặc biệt nhấn mạnh rằng đăng ký Premium sẽ sinh lợi nhiều hơn.
“Người dùng Premium đang mang lại nhiều giá trị hơn cho đối tác của chúng tôi và YouTube so với những gì người dùng xem quảng cáo mang lại. Trung bình, mỗi lần đăng ký Premium bổ sung sẽ tăng thu nhập cho người sáng tạo, đối tác âm nhạc và truyền thông cũng như chính YouTube.”
Alphabet nhìn chung đã có doanh thu hàng năm đạt 307 tỷ USD, tăng 9% so với năm trước. Công ty cho biết doanh thu quý 4 năm 2023 đạt 86,3 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Tin tức này xuất hiện ngay sau khi công ty thông báo sẽ sa thải hơn 1.000 nhân viên ở nhiều phân khúc khác nhau và có ý định sa thải thêm nhiều người vào cuối năm nay.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Nửa đêm, Facebook sập trên toàn cầu, Instagram, Threads cũng không thể truy cập