Coolmate vừa nhận thêm 2,3 triệu USD cho vòng Series A từ GSR Ventures, trở thành startup đầu tiên tại Việt Nam nhận vốn từ một quỹ đầu tư hàng đầu thế giới từng hỗ trợ hàng loạt startup unicorn như Didi, Ele.me, Xiaohongshu.
Coolmate vừa nhận thêm 2,3 triệu USD cho vòng Series A từ GSR Ventures, trở thành startup đầu tiên tại Việt Nam nhận vốn từ một quỹ đầu tư hàng đầu thế giới từng hỗ trợ hàng loạt startup unicorn như Didi, Ele.me, Xiaohongshu.
Coolmate công bố huy động thêm được 2,3 triệu USD, bao gồm cổ phần phát hành mới và từ các cổ đông hiện hữu từ GSR Ventures và Do Ventures.
Đây là lần công bố gọi vốn thành công thứ 5 của Coolmate sau chương trình Shark Tank Việt Nam. Trong vòng gọi vốn gần nhất hồi tháng 5/2022, Coolmate đã huy động thành công 2 triệu USD với sự dẫn dắt của Access Ventures cùng sự tham gia của Do Ventures, CyberAgent Capital, và DSG Consumer Partners.
CEO tại Coolmate Phạm Chí Nhu, cho biết: "GSR Ventures là một quỹ đầu tư uy tín với dày dạn kinh nghiệm dẫn dắt các startup giai đoạn đầu trở thành unicorn (startup có định giá trên 1 tỉ USD). Chính vì vậy, chúng tôi quyết định mở rộng vòng Series A để có cơ hội đồng hành cùng GSR, học hỏi thêm những kiến thức quý báu trong xây dựng chuỗi cung ứng, từ đó đưa Coolmate tới giai đoạn phát triển đột phá."
Thành lập vào đầu năm 2019, Coolmate đi theo mô hình thương mại điện tử D2C (cung cấp sản phẩm trực tiếp qua kênh trực tuyến), nhằm cắt giảm chi phí phân phối trong bán lẻ truyền thống. Sản phẩm Coolmate được sản xuất 100% tại Việt Nam từ vải và phụ liệu chất lượng cao. Mô hình này cho phép Coolmate thường xuyên kết nối và lắng nghe những nhu cầu của khách hàng, từ đó mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất.
Sau 3 năm hoạt động, với doanh thu tăng gấp 3-4 lần mỗi năm, Coolmate mong muốn trở thành một điển hình về doanh nghiệp có trách nhiệm bằng việc kinh doanh bền vững, có lợi nhuận, mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng, nhân viên, đối tác, và cổ đông.
Với số vốn và sự hỗ trợ từ GSR Ventures và Do Ventures, Coolmate dự kiến nhanh chóng hoàn thiện chuỗi cung ứng cho dòng sản phẩm may mặc của mình, từ việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu và công nghệ sản xuất mới, đến việc trực tiếp làm việc với các nhà cung cấp về vải, may và nguyên phụ liệu quy mô lớn hơn và đa dạng hơn.
Trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, cùng với việc ngành dệt may nước nhà có cơ hội chuyển biến tích cực bằng việc quy tụ chuỗi giá trị thay vì hoạt động rời rạc, Coolmate sẽ tận dụng các nguồn lực một cách hiệu quả để hiện thực hóa mục tiêu doanh số năm 2022, tiến tới IPO vào năm 2025.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Huawei và SMIC gặp khó khăn với tiến trình sản xuất chip, mắc kẹt ở 7nm cho đến ít nhất năm 2026
Huawei và SMIC sẽ phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trong thời gian tới.
Dựa trên lý thuyết mới, lần đầu tiên ngành vật lý học "chụp hình" được một hạt photon