Crysis 3 sẽ hỗ trợ DirectX 11 ngay từ đầu

    Đạt Nguyễn,  

    Những thông tin mới nhất về game có đồ hoạ "siêu khủng" Crysis 3

    Có lẽ những gamer khó tính nhất cũng phải trầm trồ trước đồ họa cực đỉnh của Crysis 2 khi game này được tung ra vào tháng 3 năm ngoái. Có điều, bản PC của game lúc mới phát hành nhìn cũng không "mượt mà" lắm, mà phải chờ đến khi xuất hiện DirectX11 vào tháng 6, game mới thật sự được lột xác với một số tính năng đồ họa được thêm vào như tăng mật độ hình học, displacement mapping và hiệu ứng đổ bóng thời gian thực.
     
     
    Quay lại với Crysis 3, Crytek đã khẳng định rằng người chơi sẽ không còn phải chờ đợi như vậy nữa, vì game sẽ hỗ trợ DirectX11 ngay trong bản game chính thức khi ra mắt. Giám đốc phát triển Sáng tạo của Crytek, Rasmus Hojengaard, cho biết công nghệ của Crysis 3 sẽ được phát triển dựa trên nền của bản patch DirectX11 cho Crysis 2.
     
     
    "Sẽ là khá ngu ngốc nếu chúng tôi không tận dụng những công nghệ đang nắm trong tay và áp dụng ngay từ lúc đầu", ông nói. Phát ngôn viên Tom Ebsworth sau đó cũng xác nhận điều này trên Twitter. Dù vậy, cũng đừng lo lắng nếu chiếc PC nhà bạn không hỗ trợ DirectX11, Hojengaard bảo đảm rằng "thậm chí nếu bạn không có một cỗ máy "khủng", bạn vẫn có thể chạy game và cảm nhận được đồ họa tuyệt vời của nó".
     
     
    Ngoài ra, Crysis 3 khó có khả năng xuất hiện trên nền Nintendo, một tin có thể làm nhiều fan Nintendo thất vọng. Hojengaard nói, ông vẫn chưa nghĩ đến chuyện phát triển dòng game này trên hệ máy Wii U của Nintendo. Phát biểu này có vẻ hơi đi ngược lại những gì Crytek đã hứa hẹn trước đây, rằng một sự hỗ trợ cho Nintendo "chắc chắn sẽ diễn ra". Thậm chí, CEO Cervat Yerli tháng 9 năm ngoái còn đánh giá "các thông số kĩ thuật đều rất hoàn hảo", và các lập trình viên "rất hào hứng với những thử nghiệm của họ trên nền Wii U".
     
     
    Một điều lạ lùng nữa, khi Crytek dự định sẽ phát hành cùng lúc các phiên bản Xbox360 và PS3 với phiên bản PC. Game sẽ được tung ra thị trường vào quý 2 năm sau.
     
    Theo Arstechnica.com