Cứ 23 chiếc smartphone bán ra, Samsung mới tiêu thụ được một chiếc smartwatch
Dù thường xuyên giữ ngôi vương trên thị trường smartphone nhưng trên thị trường smartwatch, Samsung vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm.
Theo số liệu thống kê của Canalys thì Samsung hiện đang là một trong những nhà cung ứng smartwatch lớn nhất thị trường. Tuy nhiên, công ty Hàn Quốc đã không đạt được doanh số như chính họ kỳ vọng. Trong quý 3 năm nay, cứ 23 smartphone được bán ra thì Samsung mới tiêu thụ được 1 smartwatch. Doanh số smartwatch của Samsung đứngs sau Apple và cả Xiaomi, Fitbit hay Huawei.
Với Apple, cứ 7 chiếc iPhone bán ra thì có một chiếc Apple Watch được tiêu thụ, trong khi tỷ lệ này của Huawei là 14/1.
Samsung hiện nắm giữ 5% thị phần smartwatch thế giới với 0,5 triệu chiếc Gear 3 được bán ra trong quý vừa qua. Có vẻ như Gear Sport chưa được đưa vào trong dữ liệu thống kê lần này (mặc dù Gear Sport cũng khó tạo ra sự khác biệt do doanh số hạn chế). Tuy nhiên, tình hình có thể được cải thiện trong quý tới dù cho Samsung chưa thể cạnh tranh được về doanh thu từ smartwatch với những tên tuổi dẫn đầu.
Theo Canalys, việc Apple Watch 3 hỗ trợ gọi điện độc lập mà không cần kết nối smartphone chính là lí do khiến doanh số smartwatch của Apple tăng cao. Đó có thể là một trở ngại cho Gear Sport do nó không hỗ trợ kết nối di động. Đối với Fitbit và Xiaomi, dường như Samsung không bao giờ bắt kịp, trừ khi họ bắt đầu tập trung vào các máy theo dõi sức khoẻ giá cả phải chăng, hoặc ít nhất là những sản phẩm đáp ứng được nhiều mức giá.
Từ giá 200 Euro trở lên, Gear Fit2 Pro có thể không đủ để giúp Samsung chiếm lĩnh thị trường.
Tham khảo: Sammobile
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Google: Giải được bài toán 10 triệu tỷ tỷ năm chỉ trong 5 phút, chip lượng tử mới là bằng chứng về đa vũ trụ
Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là nhiều người trên cộng đồng mạng thế giới lại đang đồng tình với kết luận của Google.
Gần 2025 rồi mà vẫn dùng USB để lưu công việc thì quả là lỗi thời