Cũng sao chép tính năng của Snapchat như Facebook, nhưng Microsoft lại nhận trái đắng và vội vàng cập nhật lại Skype
Microsoft đã mang nhiều tính năng của Snapchat lên Skype và muốn thay đổi quan niệm của khách hàng về ứng dụng của mình, nhưng mọi thứ đã không như hãng mong đợi.
Kể từ khi Microsoft thiết kế lại Skype trông giống Snapchat, ứng dụng trò chuyện video này đã giảm bậc đánh giá xuống chỉ còn 1 sao tại nhiều khu vực. Công ty nhận thức rõ phản ứng tiêu cực từ người dùng nên quyết định mang trở lại một số tính năng cũ được yêu thích trên phiên bản cập nhật tiếp theo.
Ngay thời điểm Skype phiên bản Android ra mắt thiết kế mới, các chuyên gia đã nhận định việc sao chép Snapchat sẽ tạo nên sự bực bội rộng khắp. Bởi Skype luôn là ứng dụng trò chuyện video vốn quen thuộc với dân văn phòng. Mọi người sẽ không sử dụng nó để thay thế cho Messenger, Instagram hay Snapchat để gửi hình ảnh hoặc văn bản.
Cũng chính điều này đã thôi thúc Microsoft tạo ra bước “lột xác” trên Skype để mong thoát khỏi cái bóng “ứng dụng văn phòng” bấy lâu nay. Hãng đã vội vàng mang các tính năng của Snapchat áp dụng cho tập khách hàng truyền thống. Đáng tiếc, hiệu ứng không như mong đợi.
Trên App Store, mức đánh giá trung bình của Skype đã giảm từ 3,5 sao xuống còn 1,5 sao tại Mỹ kể từ khi có bản cập nhật. Tồi tệ hơn, con số này ở Anh chỉ còn 1 sao. Trên Play Store, mọi thứ cũng chẳng khấm khá gì hơn. Phần lớn người dùng đánh giá thấp ứng dụng, gọi đó là “bản cập nhật tồi tệ nhất từ trước tới nay” và phàn nàn giao diện bây giờ chẳng giống như Skype vốn có.
Trước làn sóng phản ứng gay gắt như vậy, Microsoft không thể ngồi yên, thậm chí phải lên tiếng trấn an dư luận bằng lời hứa về những bổ sung trong lần cập nhật sắp tới. Cụ thể, hãng dự kiến mang trở lại các tính năng ưa thích như đăng status hay chia sẻ các cuộc trò chuyện. Microsoft đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục tinh chỉnh giao diện người dùng, cả về vẻ bên ngoài lẫn tính năng. Bạn có nhiều theme để lựa chọn và cá nhân hóa Skype, đồng thời ứng dụng giúp người dùng dễ dàng truy cập vào cuộc trò chuyện hơn.
Microsoft rõ ràng rất bất ngờ khi thấy Skype mới nhận phản ứng tiêu cực, phiên bản mà hãng mô tả là “thế hệ tiếp theo” của Skype. Phần UI vẫn được hướng theo chiến lược phát triển hiện nay, nhưng công ty hiểu rằng, Skype khó lòng để trở thành như Snapchat. Nếu những thay đổi không mang lại thiện cảm từ người dùng, hãng có thể còn mất nhiều khách hàng hơn nữa.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI