Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận 'bão' 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc

    CHAN, Theo HELINO 

    Cộng đồng mạng Việt Nam cho rằng Burger King đã có hành động vô cùng sai trái khi đang mở hệ thống các cửa hàng ở nước ta, nhưng lại đăng tải clip quảng cáo thể hiện sự "kỳ thị" và "châm biếm văn hoá".

    Gần đây, sự việc hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới - Burger King bị tố đăng clip ăn hamburger bằng đũa "kiểu Việt Nam" như một hành động coi thường văn hoá Châu Á đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ của cộng đồng mạng nhiều nước trong khu vực.

    Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận bão 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc - Ảnh 1.

    Rất nhiều ý kiến cho rằng hành động của Burger King thể hiện sự phân biệt chủng tộc và cần phải bị tẩy chay ngay lập tức. Trường hợp này gợi nhớ đến việc nhà mốt đình đám Dolce & Gabbana từng đăng lên instagram clip một người mẫu ngồi ăn pizza bằng đũa gây sôi sục dư luận thế giới hồi năm ngoái.

    Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận bão 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc - Ảnh 2.

    Hành động ăn hamburger bằng đũa gây tranh cãi trong clip của Burger King

    Sự việc vẫn đang là vấn đề nóng khi cả cộng đồng mạng Việt Nam cũng cho rằng Burger King đã có hành động vô cùng sai trái, dù đang có hệ thống các cửa hàng ở nước ta nhưng vẫn đăng tải clip quảng cáo thể hiện sự "kỳ thị" và "châm biếm văn hoá". Hiện tại, ở phần đánh giá trên Google của hệ thống các cửa hàng Burger King đều bị cư dân mạng Việt Nam đồng loạt vào chấm 1 sao và để lại hàng loạt bình luận "ném đá".

    Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận bão 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc - Ảnh 3.

    Điểm dịch vụ tại các cửa hàng Burger King trên Google đồng loạt giảm xuống sau khi cư dân mạng Việt Nam kéo nhau vào chấm 1 sao

    Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận bão 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc - Ảnh 4.

    Rất nhiều bình luận chỉ trích đoạn video sử dụng đũa để ăn hamburger của hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới này

    Sự việc bắt đầu khi tài khoản instagram của hãng thức ăn nhanh Burger King New Zealand đăng tải một đoạn video quảng cáo món hamburger mới mang hương vị Việt Nam. Điều đáng nói những người mẫu quảng cáo lại sử dụng một đôi đũa lớn gắp hamburger lên ăn. Đoạn video ngay lập tức tạo nên một làn sóng phản đối lớn trên MXH khi nhiều người cho rằng Burger King đang có ý phân biệt chủng tộc và châm biếm cách dùng đũa của một số nước Châu Á.

    Mặc dù phía Burger King đã xoá đoạn video gây tranh cãi và lên tiếng xin lỗi về sự việc nhưng vẫn không thể xoa dịu dư luận đang vô cùng bức xúc. Theo đó, một phát ngôn viên của Burger King nói với CNN rằng họ đã đã yêu cầu cửa hàng nhượng quyền của mình ở New Zealand loại bỏ quảng cáo ngay lập tức sau khi liên tục bị "ném đá" trên MXH.

    Tài khoản instagram của Burger King tại New Zealand đăng tải đoạn video dùng đũa ăn hamburger: "Hãy tận hưởng hương vị thành phố Hồ Chí Minh với món bánh có sốt ớt ngọt kiểu Việt Nam mới của chúng tôi."

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ