Cùng xem thử nghiệm "xe bay" do đồng sáng lập Google hậu thuẫn, dễ dàng sử dụng với bộ điều khiển chẳng khác gì tay cầm Xbox

    Dink,  

    Việc lái thiết bị này được thiết kế vô cùng đơn giản, với hy vọng trong tương lai, Flyer sẽ trở thành phương tiện thông dụng.

    Đã được một tháng kể từ khi Kitty Hawk, công ty được hậu thuẫn bởi đồng sáng lập Google, Larry Page để tập trung sản xuất công nghệ tàng hình nghiên cứu sản xuất ô tô bay, chính thức ra mắt công chúng một mẫu thử của thiết bị bay Flyer. Dù rằng nó giống tàu đệm nước biết bay hơn là ô tô bay, ánh mắt của cả cộng động cũng vẫn tò mò dõi theo chiếc Flyer này.

    Vậy cảm giác bay trên mình nó ra sao? Liệu học cách điều khiển nó có khó không?

    Mới đây, Kitty Hawk đã cung cấp cho trang tin Business Insider một video mới về những thử nghiệm bay thử mới của chiếc Flyer và công cuộc huấn luyện phi công như thế nào. Hóa ra phải buộc Flyer xuống đất rồi “thả diều” cho nó bay xa, nhằm tránh việc phi công mất lái bay lung tung mất.

    Cameron Robertson và Todd Reichert, hai trưởng ban kỹ thuật của chiếc Kitty Hawk Flyer cũng trả lời luôn những câu hỏi mà nhiều người thắc mắc, về cách thức hoạt động của thiết bị bay độc đáo này cũng như việc điều khiển nó vô cũng dễ dàng, chắc khác gì điều khiển tay cầm Xbox cả.

    Anh Reichert nói rằng toàn bộ các phi công lái thử thiết bị này đều có một tiểu sử dày đặc những công việc khác nhau. Đó lại chính là điểm mấu chốt của những bài thử phi công của họ. Những người lái thử Flyer gồm những nhà tiên phong trong lĩnh vực thể thao cho tới những người yêu thích thú chơi tàu lượn hay những phi công trực thăng. Những kĩ sư của Kitty Hawk muốn cho những người thử nghiệm một cảm giác mà họ chưa từng thấy trước đây.

    Hai phi công thích thú thử nghiệm Kitty Hawk Flyer.

    Mỗi phi công lái thử sẽ được tham gia một chương trình huấn luyện được thiết kế riêng cho từng cá nhân, cho phép họ được thử cảm giác bay trước. Họ sẽ được tiếp xúc với một thiết bị giả lập trước, rồi mới tới một phiên bản thực tế của Flyer. Tuy nhiên, chiếc Flyer ấy sẽ vẫn nằm dưới quyền điều khiển của người lái dưới mặt đất thông qua một thiết bị từ xa.

    Ngoài ra, họ còn được học và tập luyện các phương pháp phòng tránh tai nạn có thể diễn ra, như phải làm gì khi Flyer đâm xuống nước, đâm trên mặt đất hay gặp những trục trặc bất ngờ.

    Việc điều khiển thiết bị Kitty Hawk Flyer được anh Robertson mô tả là “giống hệt cần gạt của tay Xbox”. “Cần bên phải cho phép Flyer có thể nghiêng theo hướng phi công muốn, cần bên phải điều chỉnh cho thiết bị bay lên xuống hoặc chúc mũi để tiến về phía trước”, anh Robertson nói. “Chúng tôi nhắm tới một trải nghiệm quen thuộc nhất có thể”.

    Hệ thống bay của Flyer được tự động hóa nhiều phần, khiến cho trải nghiệm bay không còn quá phức tạp nữa. Máy tính sẽ tự điều chỉnh độ cao cũng như tốc độ của Flyer ở mọi lúc. Người phi công chỉ đưa vào những mệnh lệnh đơn giản để thiết bị chuyển động mượt mà hơn mà thôi. “Mục đích của chúng tôi là giảm khối lượng công việc cho phi công, để mọi người nhận ra ngay được lợi ích trước mắt của việc bay”, anh Reichert nói.

    Thực tình, một thiết bị bay dễ dàng sử dụng, vô cùng an toàn với sự trợ giúp đắc lực của máy tính sẽ khiến cho ta muốn có một thiết bị này hơn bao giờ hết. Giấc mơ được bay đã nằm trong tầm với của chúng ta rồi. Các nhà thiết kế đã tạo ra một thiết bị bay với cơ chế vô cùng đơn giản – về cơ bản, Kitty Hawk Flyer chẳng khác mấy một cái drone uống thuốc tăng trọng cả - cho phép ai cũng có thể sử dụng được.

    Chẳng mấy chốc, người ta sẽ dùng Flyer để đi học, đi làm.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ