Viên đá được gắn vào một thanh kim loại bắt vít và được nghi ngờ là có nguồn gốc từ ngoài không gian

Cách đây vài năm, vào tháng 6 năm 2002, một vật thể kỳ lạ đã được đưa ra ánh sáng - Đá Lan Châu đã được tìm thấy bởi một nhà sưu tập Trung Quốc đến từ Lan Châu tên là ông Zhilin Wang. Cổ vật kỳ lạ này thực tế là một tảng đá được găm một thanh kim loại vặn ren ở bên trong.

Zhilin Wang đã phát hiện ra viên đá kỳ lạ này ở gần vùng núi Marzong ở biên giới hai tỉnh Cam Túc và Tây Giang, Trung Quốc. Sau đó, nhiều chuyên gia khoa học không gian và các nhà nghiên cứu đã đổ dồn sự chú ý vào Đá Lan Châu, họ tin rằng nó là một hiện vật ngoài không gian.

Đá Lan Châu: Dấu vết của sự sống trên các hành tinh khác hay dấu tích của một nền văn minh cổ đại tiên tiến? - Ảnh 1.

Hình dáng chi tiết của Đá Lan Châu

Hòn đá kỳ lạ có kích thước khoảng 8cm x 6cm x 6cm và có hình quả lê, nặng 466 gam và rất cứng. Qua những phân tích sơ bộ, chúng ta biết được rằng viên đá này thuộc loại hoàn toàn chưa được biết tới, nó khác biệt hoàn toàn với những loại đá phổ biến trên Trái Đất, do đó nhiều người nghi ngờ rằng viên đá này là một thiên thạch.

Tuy nhiên điều khiến người ta tò mò không chỉ xuất phát từ thành phần của viên đá, thêm vào đó điều khiến mọi người thực sự tò mò chính là thanh kim loại có ren (tương tự như ốc vít) được găm vào bên trong nó.

"Hơn 10 nhà địa chất và nhà vật lý toàn cầu từ Cục Tài nguyên Đất Quốc gia tỉnh Cam Túc, Cục Khảo sát Kim loại Màu tỉnh Cam Túc, Viện Nghiên cứu Địa chất và Khoáng sản thuộc Học viện Trung Quốc, Chi nhánh Lan Châu, và Trường Tài nguyên và Môi trường thuộc Cao đẳng Lan Châu đã tập hợp lại để nghiên cứu về nguồn gốc của loại đá bí ẩn này.

Sau khi thảo luận về khả năng là do con người hiện đại tạo ra và các lý do có thể hình thành nó, các nhà khoa học đã nhất trí xếp loại đá này là một trong những đồ vật có giá trị nhất ở Trung Quốc và trên thế giới để thu thập, nghiên cứu và khảo cổ học", trích trong ";Tin tức buổi sáng Lanzhou" vào ngày 26 tháng 6 năm 2002.

Những giả thuyết đáng kinh ngạc dựa trên nghiên cứu về Đá Lan Châu

Trong khi nghiên cứu sự hình thành của viên đá bí ẩn này, các nhà khoa học đã đưa ra những giả thuyết lớn. Một trong những giả thuyết đó nói rằng có thể viên đá này chính là di tích còn sót lại của một nên văn minh tiền sử, một nền văn minh tương tự như nền văn minh của chúng ta được cho là đã tồn tại trên Trái Đất trước nền văn minh của con người hiện đại.

Giả thuyết Silurian về sự tồn tại của nền văn minh tiền sử

Giả thuyết Silurian là một công trình kích thích tư duy đánh giá khả năng của khoa học hiện đại trong việc phát hiện bằng chứng về một nền văn minh tiên tiến trước đây, có thể là vài triệu hoặc vài trăm triệu năm trước.

Trong một bài báo có tên "Giả thuyết Silurian" được xuất bản trên Tạp chí Sinh vật học Thiên văn của Đại học Cambridge, Adam Frank, một nhà vật lý thiên văn tại Đại học Rochester, và Gavin Schmidt, giám đốc Viện Nghiên cứu Không gian của Goddard, NASA, đã đề xuất một nền văn minh tiên tiến trước khi con người xuất hiện và suy nghĩ "liệu có thể phát hiện ra một nền văn minh công nghiệp trong hồ sơ địa chất không?".

Họ viết, "Đôi lúc chúng tôi nghi ngờ rằng bất kỳ nền văn minh công nghiệp nào trước đó đều tồn tại trước thời đại của chúng ta, đặt câu hỏi theo cách chính thức nói rõ bằng chứng nào cho nền văn minh đó có thể giống như đặt ra những câu hỏi hữu ích của riêng nó liên quan đến những nghiên cứu về sinh học vũ trụ và thế Nhân Sinh". Thuật ngữ 'Giả thuyết Silur' được lấy cảm hứng từ một tập phim Doctor Who thập niên 1970 với chủng loài bò sát thông minh.

Theo Frank và Schmidt, vì hóa thạch là tương đối hiếm và ít bề mặt tiếp xúc với Trái Đất là từ trước kỷ Đệ Tứ, nên cơ hội tìm thấy bằng chứng trực tiếp của một nền văn minh như các hiện vật công nghệ là rất nhỏ. Sau một khoảng thời gian lâu dài, các nhà nghiên cứu kết luận rằng chúng ta sẽ có nhiều khả năng tìm thấy bằng chứng gián tiếp như sự bất thường trong thành phần hóa học hoặc tỷ lệ đồng vị của trầm tích.

Đá Lan Châu: Dấu vết của sự sống trên các hành tinh khác hay dấu tích của một nền văn minh cổ đại tiên tiến? - Ảnh 2.

Một trong những giả thuyết khác cho rằng Đá Lan Châu có thể là một thiên thạch mang thông điệp dưới dạng thanh kim loại vặn vít được bao bọc an toàn bên trong viên đá. Giả thuyết này cho rằng các thông điệp có thể được gửi bởi những sinh vật ngoài Trái Đất.

Cuối cùng, tất cả các nhà khoa học và nhà nghiên cứu đều nhất trí rằng cần phải nghiên cứu thêm về Đá Lan Châu để trả lời tất cả các câu hỏi liên quan đến nó.

Suy nghĩ của các chuyên gia về Đá Lan Châu

Các chuyên gia tỏ ra hoang mang trước viên đá kỳ lạ này, nhưng mặt khác, cũng có nhiều người hoài nghi về viên đá và họ tin rằng đó không phải là thứ gì khác ngoài một loại hắc ín đông đặc với một chiếc đinh vít trong đó. Cuối cùng, những người hoài nghi tuyên bố rằng Đá Lan Châu không là gì khác ngoài một tảng đá bình thường.

Vị trí và tình trạng hiện tại của Đá Lan Châu

Vị trí của viên đá hiện tại và nghiên cứu về viên đá cũng không được tiết lộ. Mặc dù vậy, có rất nhiều giả thuyết bí ẩn đã được lưu truyền trên các mạng xã hội.

Tuyên bố cuối cùng dựa trên Đá Lan Châu

Viên đá vẫn chưa được xác định danh tính và vẫn là một bí ẩn đối với các nhà khoa học. Nhưng nếu viên đá thực sự là một thiên thạch thì nó cho chúng ta một manh mối chính rằng chúng ta không hề đơn độc trong vũ trụ bao la này và "ai đó" đang cố gắng thiết lập mối liên hệ với chúng ta.