Trước đà phát triển của thị trường truyền hình trả tiền, có ý kiến cho rằng, đã đến lúc thương mại hóa nội dung truyền hình bằng việc hình thành một thị trường mua bán bản quyền nội dung các kênh truyền hình trong nước. Vấn đề bản quyền các kênh truyền hình trong nước sẽ là vấn đề "nóng" trong thời gian tới.
Chủ trương của Bộ TT&TT sẽ sắp xếp lại thị trường truyền hình trả tiền một cách có chọn lọc, chỉ cấp phép cho các doanh nghiệp có hạ tầng mạng rộng và năng lực đầu tư đáng kể. Các doanh nghiệp truyền hình cáp có quy mô nhỏ được dự báo buộc phải mua bán và sáp nhập để đáp ứng điều kiện cấp phép.
Truyền hình trả tiền ở Việt Nam đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Dự báo, mức tăng trưởng về doanh thu của truyền hình trả tiền sẽ tăng lên 20 đến 25% vào năm 2015.
Không còn dừng lại ở mức độ chia sẻ những vấn đề riêng tư của từng cá nhân, mạng xã hội ngày càng lan tràn. Đã có không ít lo ngại rằng, các mạng xã hội (social network) là mối đe dọa đến sự tồn vong của một số loại hình báo chí truyền thống.