Đặt Modern Warfare 2 DLC lên bàn cân

    PV, Kiên Định 

    Mặc dù Stimulus Package rất hấp dẫn với các fan của Modern Warfare 2 nhưng mức giá của nó vẫn rất "vô lý" khi so sánh với nhiều sản phẩm cùng loại.

    Trong những ngày gần đây, sự xuất hiện của bản cập nhật Stimulus Package đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ Modern Warfare 2. Bản mở rộng với mức giá “cắt cổ” này đã nhận được rất nhiều những ý kiến phản hồi khen chê khác nhau từ nhiều bộ phận người chơi. 

    Mặc dù nó không hẳn là một sản phẩm để “moi tiền” khách hàng của Activision nhưng cũng chưa hoàn hảo như những gì các fan của Modern Warfare 2 vẫn mong đợi.

     
    Phải công nhận rằng đối với những game thủ đã gắn bó trong suốt một thời gian dài, cái giá 15 USD không phải là khó chấp nhận. Họ không nghĩ rằng với số tiền đó, mình có thể mua được 3 bản DLC của các tựa game khác hay để tâm đến bản DLC miễn phí với nhiều nội dung hơn của Battlefield: Bad Company 2. Số tiền mà các game thủ này bỏ ra sẽ được đổi lại bằng rất nhiều giờ chơi cùng với bạn bè sau này.

    Ba map hoàn toàn mới sẽ đem nhiều trải nghiệm mới mẻ cho các fan của Modern Warfare 2 trong suốt một thời gian dài. Không chỉ vậy, hai map cũ đã từng xuất hiện trong Call of Duty 4 là Crash và Overgrown cũng đã được chỉnh sửa kha khá về các chi tiết trong nhà để tạo nên nhiều yếu tố chiến thuật mới cho các trận đấu online.

     
    Khi vừa xuất hiện trên mạng Xbox Live, bản cập nhật này đã gây cho các game thủ không ít khó khăn về vấn đề kĩ thuật. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã nhanh chóng khắc phục được sự cố này trong vài tiếng sau đó. Trong nhiều năm trở lại đây, Infinity Ward vẫn luôn được lòng game thủ về sự chu đáo trong cách phục vụ khách hàng. Nhờ đó mà bản DLC này của Modern Warfare 2 đã tránh được rất nhiều tiếng xấu.

    Tuy nhiên, điều đó cũng không thể bao biện cho sự vô lý trong mức giá của bản cập nhật này. Những fan gạo cội của Call of Duty chắc hẳn vẫn còn nhớ bản cập nhật Nazi Zombie của phiên bản World at War

     
    Sự xuất hiện của lối chơi mới này đã mang lại rất nhiều giá trị to lớn cho game. Giờ đây, các game thủ lại phải trả một cái giá cao gấp đôi để cho bản DLC này của Modern Warfare 2 nhưng lại không nhận được những giá trị tương xứng.

    Có thể nói, lí do cho mức giá cao ngất ngưởng của Stimulus Package cũng đồng thời đến từ chiến lược marketing và danh tiếng của Activision. Được biết, hãng game lớn này đã bỏ ra tận 1 triệu Bảng (gần 30 tỷ VNĐ) để quảng bá cho bản DLC này ở riêng thị trường Anh. Activision chắc chắn sẽ không chịu bỏ ra một số tiền lớn như vậy nếu không nghĩ ra cách thu về được một khoản lợi nhuận lớn hơn.

     
    Đồng thời, các game thủ đã “nhẵn mặt” với tật xấu hay “làm cao” của nhà phát hành này. Activision biết rõ rằng chính các game thủ mới là người đang phụ thuộc vào họ. Modern Warfare 2 vẫn là game bắn súng ăn khách bậc nhất bất chấp sự cạnh tranh của Bad Company 2 và các fan của game là những người hết sức trung thành.