Đây là chiếc Tesla Model 3 đầu tiên cán mốc 100.000 dặm, và chỉ mất 500 USD thay thế phụ tùng

    Tấn Minh,  

    Một trong những chiếc xe điện thú vị nhất thế giới hoạt động ra sao sau khi đã chạy một quãng đường khá xa như vậy?

    Arthur Driessen đặt trước một chiếc Model 3 vào ngày 31/3/2016 - ngay ngày đầu Tesla cho phép khách hàng được đặt trước mẫu xe này.

    Đúng hai năm sau đó, anh nhận được chiếc Tesla Model 3 Long Range của mình.

    Trong 6 tháng đầu sở hữu xe, Driessen đã thực hiện nhiều chuyến "phượt" và cán mốc 20.000 dặm (gần 32.186 km) với chiếc xe điện của mình.

    Nghe thật "khủng", vì hầu như chẳng ai trong chúng ta lái xe nhiều đến mức đó, nhưng thực ra con số này chẳng là gì khi so với những điều Driessen làm vào năm ngoái.

    Arthur Driessen, sống tại Los Angeles, là một dân "phượt" chính hiệu, và mới đây đã cán mốc 100.000 dặm (gần 160.934 km) với chiếc Tesla Model 3 nói trên - anh cũng là người đầu tiên cán mốc này.

    Đây là chiếc Tesla Model 3 đầu tiên cán mốc 100.000 dặm, và chỉ mất 500 USD thay thế phụ tùng - Ảnh 1.

    Driessen đã lái xe khắp Bắc Mỹ và đã ghi lại những trải nghiệm của mình trên Twitter lẫn blog cá nhân của anh. Bạn có muốn biết trải nghiệm của anh với chiếc Model 3 như thế nào sau những quãng đường dài như vậy không? Và chiếc xe cho đến nay hoạt động ra sao?

    Đầu tiên, điều mọi người muốn biết là: Driessen đã sửa chữa và bảo trì những gì trong quá trình đạt 100.000 dặm đó?

    Hóa ra chiếc Model 3 cực kỳ bền bỉ, và anh chàng chỉ phải mang xe ra tiệm sửa chữa sau một vài lần "hành xe ra bã" - theo lời thừa nhận của anh.

    "Trong quá trình bảo dưỡng và sửa chữa, đây là phần tôi thích nhất. Nếu tôi không hành chiếc xe ra bã, có khi tôi chỉ cần thay lốp thôi. Trung bình cứ 25.000 dặm một bộ lốp khi mọi thứ hoạt động ổn".

    Với những lần sửa chữa sau khi "hành" xe, thực ra cũng không có gì quá điên rồ. Driessen nói:

    "Ngoài lốp, có lần tôi lái xe qua một con suối và phải thay thanh giằng. Tôi còn ra ngoài ở Bonneville Salt Flats khi gió đang thổi mạnh. Chúng đập vào cửa xe và làm vỡ một miếng trong bản lề".

    Anh cho biết những phần đó thay thế hết chỉ mất dưới 500 USD mà thôi.

    Một câu hỏi phổ biến nhất mà những người lái xe Tesla lâu năm thường được hỏi, hay trong trường hợp của Driessen - một người đi khá nhiều chỉ trong một quãng thời gian ngắn, là "pin xe còn tốt không?".

    Anh cho biết hiện nay quãng đường tối đa anh đi được là từ 302 - 308 dặm, tức đã giảm 2,5% so với mức 310 dặm khi anh mới mua xe.

    Tuy nhiên, Tesla đã tung ra một bản cập nhật phần mềm để tawg quãng đường của chiếc Model 3 Long Range lên 325 dặm hồi đầu năm nay, nhưng không phải mọi xe đều có tác dụng như nhau.

    Đây là chiếc Tesla Model 3 đầu tiên cán mốc 100.000 dặm, và chỉ mất 500 USD thay thế phụ tùng - Ảnh 2.

    Pin của chiếc Model 3 của Driessen có vẻ như giữ điện rất tốt, và càng ấn tượng hơn khi anh chỉ sạc xe thông qua trạm Supercharger mà thôi.

    Rất nhiều tuyến đường anh đi qua có hệ thống Supercharger của Tesla, và nơi anh sống - một căn hộ ở Los Angeles - thì không có chỗ để sạc xe trong nhà.

    Dù biết rằng sạc nhanh qua DC không phải là giải pháp lý tưởng đối với pin, nhưng chúng ta vẫn chưa thấy nhiều ví dụ thực tế về điều đó, và chiếc xe Model 3 của Driessen chắc chắn không nằm trong số này.

    Anh có thói quen sạc pin rất bài bản:

    "Tôi chỉ để pin tụt dưới 10% (mức cần sạc) hai lần thôi. Tôi chưa bao giờ để xe cắm sạc lâu hơn mức nó cần sạc. Nếu có một trạm Supercharger ở đủ gần, tôi sẽ không sạc quá 60%. Tôi luôn đi trên đường, nên chiếc xe cũng không bao giờ nằm không với pin đầy cả".

    Nói về việc sạc qua trạm Supercharger, dù phải trả tiền cho nó như hầu hết chủ xe Model 3 khác, nhưng anh tin mình đã tiết kiệm được rất nhiều tiền đổ xăng.

    "So với một chiếc Honda Civic mà tôi lái trước đây, ở Los Angeles nơi tôi ở xăng luôn có giá cao, tôi tiết kiệm được khoảng 7.000 USD tiền đổ xăng. Thay dầu sẽ tiêu tốn 1.000 USD hoặc hơn. Tính ra trung bình thì tôi tốn khoảng 30 mpg (dặm/gallon) và 3,75 USD/gallon, và 50 USD/lần thay dầu".

    Nhìn chung, Driessen cho biết xe của anh vẫn rất "tuyệt vời" và công bằng mà nói rằng thì đó chính là nhận xét đưa ra từ một người có thể nói là có rất nhiều kinh nghiệm đằng sau vô lăng của một chiếc Tesla Model 3.

    CEO Elon Musk mới đây đã đặt ra một vài mục tiêu đầy tham vọng liên quan việc cải thiện độ bền bỉ của những chiếc xe Tesla.

    Musk nói rằng công ty đã tạo nên những chiếc Model 3 có thể hoạt động lâu bền như những chiếc xe tải, chạy được cả triệu dặm, và mô-đun pin thì có thể trụ được từ 300.000 dặm đến 500.000 dặm.

    Ông còn nói thêm rằng Tesla hiện đang phát triển một mô-đun pin mới có thể trụ được 1 triệu dặm và sẽ ra mắt vào năm sau. Được biết hồi đầu năm nay, Tesla đã có dự định xây dựng một phòng thí nghiệm R&D mới, cùng một nhà máy thử nghiệm xe hơi để cải thiện độ bền bỉ của xe.

    Tham khảo: Electrek

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày