Không ít người cho rằng có nhiều hơn một lý do đằng sau chiếc iPhone đầy táo bạo này của Apple.
Cách đây ít giờ, Apple đã chính thức giới thiệu tới những người quan tâm chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus phiên bản màu đỏ. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Apple, "táo khuyết" cho ra đời một chiếc smartphone mang trên mình màu máy này. Vậy bạn có thắc mắc tại sao Apple cho ra đời một chiếc iPhone màu đỏ không?
Một phần của chiến dịch (PRODUCT)RED
Không khó để nhận ra iPhone 7/ 7 Plus là một sản phẩm của chiến dịch (PRODUCT)RED, một thương hiệu được đăng ký bởi tổ chức (RED) với mục tiêu khuyến khích các tổ chức tư nhân đóng góp nâng cao nhận thức cộng đồng và gây quỹ phòng chống HIV/AIDS ở Châu Phi. Các sản phẩm mang thương hiệu (PRODUCT)RED sẽ trích một phần lợi nhuận thương mại cho các mục đích thiện nguyện. Theo Business Insider, Apple đã tham dự chiến dịch (PRODUCT)RED trong suốt hơn 10 năm qua và trong một thông báo gần đây hãng này cho biết mình đã đóng góp được 130 triệu USD cho (RED) thông qua hoạt động này.
Bên cạnh Apple, cũng có nhiều thương hiệu nổi tiếng khác ủng hộ (PRODUCT)RED trong đó có thể kể đến Nike, The Coca-Cola Company, Starbucks, Converse, Bears Electronics...
Trong quá khứ, Apple từng trình làng một phiên bản đặc biệt của iPod Touch thế hệ năm cùng năm thế hệ iPod Nano và iPod Shuffle cho chủ đề (PRODUCT)RED. Hãng này cũng từng cho ra các sản phẩm Smart Covers và Smart Cases cho iPad 2, iPad 3, iPad 4, iPad Air, iPad Mini và một ốp lưng cho iPhone 5s để hưởng ứng. Vào tháng 10 năm 2013, Apple đã giới thiệu một chiếc Mac Pro màu đỏ cực kì quyến rũ mà về sau được bán đấu giá thành công lên tới 461,000 USD. Ngoài ra, Apple còn tung ra các gói mua trong ứng dụng với chủ đề (PRODUCT)RED để ủng hộ tổ chức này. Với việc tung ra iPhone (PRODUCT)RED, dự kiến số tiền Apple gây quỹ được trong năm nay sẽ còn tăng cao.
Hâm nóng "tên tuổi" iPhone 7/ 7 Plus
Thành thực mà nói, iPhone 7 và iPhone 7 Plus không thực sự gây được ấn tượng mạnh đối với nhiều người bởi nó lẽ ra phải là một dòng máy có nhiều thay đổi nhưng thực tế lại mang một thiết kế nhàm chán, lặp đi lặp lại đã ba năm. Vì thế, việc làm một điều mình chưa từng làm chưa iPhone là cho ra một chiếc máy có thân máy màu đỏ đủ sức làm "khuấy động" danh tiếng của bộ đôi điện thoại này trong những tháng đầu năm, nhất là khi các đối thủ, đặc biệt là Samsung, đang thu hút được nhiều sự chú ý với Samsung Galaxy S8 ra mắt cuối tháng này.
Vì thực tế này, nhiều người cho rằng bên cạnh mục đích tốt đẹp liên quan đến PRODUCT(RED), Apple đúng là làm điều gì cũng nghĩ đến... kinh doanh.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"