Công ty mẹ Alphabet của Google là nhà tuyển dụng tuyệt vời nhất trong số các công ty được niêm yết công khai trên toàn thế giới, theo số liệu của Statista và Forbes.
Quyền lợi khi làm việc cho Google bao gồm những văn phòng với cầu trượt và vô số thực phẩm dành cho người sành ăn cũng nước sinh tố và cà phê.
Tuy những lợi ích này thường được giật tít trên các trang báo lớn, nhưng các nghiên cứu cho thấy yếu tố các nhân viên thật sự đánh giá cao là lương, cơ hội phát triển, cảm giác được tôn trọng, sự tin tưởng và có mối quan hệ chặt chẽ với đồng nghiệp.
Statista đã phân tích hơn 360.000 lời giới thiệu các nhà tuyển dụng. Để đánh giá các công ty là một nhà tuyển dụng hàng đầu, các nhân viên đã được hỏi để chấm điểm nhà tuyển dụng của chính họ cũng như gợi ý của họ về các nhà tuyển dụng khác trong những ngành mà họ nắm rõ.
Kết quả của cuộc điều tra cho thấy Alphabet đứng đầu với điểm số hoàn hảo là 100 điểm. Những lý do giải thích cho đánh giá rất cao mà những nhân viên đưa ra là hình ảnh, điều kiện làm việc và tính đa dạng của công ty này.
Theo sát Alphabet là đối thủ của họ ở Thung lũng Silicon, Microsoft, với 98,85 điểm. 4 trong 10 nhà tuyển dụng hàng đầu là các công ty công nghệ của Mỹ, với sự góp mặt của Apple ở vị trí thứ 4 và IBM ở vị trí thứ 8.
Về vị trí của trụ sở chính, thì 6 trên 10 nhà tuyển dụng tuyệt vời nhất đến từ Mỹ, 2 đến từ châu Á và 2 vị trí còn lại thuộc về các công ty ở châu Âu.
Ở vị trí thứ 3, Japan Exchange Group được đánh giá cao bởi nhân viên của mình nhờ cam kết mạnh mẽ của tập đoàn này vào đào tạo và điều kiện làm việc linh hoạt. Ngoài đào tạo nội bộ, Japan Exchange Group chi trả học phí lên đến 2700 USD/năm cho mỗi nhân viên để theo học một văn bằng, và 100% nhân viên nữ được quay trở lại công ty sau thời gian nghỉ thai sản nhờ tập đoàn này trả chi phí chăm sóc trẻ nhỏ và cho phép giờ làm việc thoải mái hơn cho các nhân viên có con còn nhỏ tuổi.
Japan Exchange Group là một trong 22 công ty dịch vụ tài chính có mặt trong Top 500 nhà tuyển dụng của Statista và Forbes, và là 1 trong 2 vị trí top 10, bên cạnh Investor AB của Thụy Điển (thứ 9) với 87,74 điểm.
Sức mạnh thương hiệu
Bên cạnh khảo sát ý kiến của nhân viên, Forbes và Statista cũng tìm hiểu một cách nhìn khách quan hơn về các công ty bởi những người bên ngoài tổ chức.
Bảng xếp hạng Các công ty được đánh giá cao nhất của họ đã đưa ra kết quả rất khác biệt với cuộc khảo sát dành cho những nhân viên, với chỉ 2 trong số 10 nhà tuyển dụng tốt nhất lọt vào top 10 - Alphabet và Apple.
Statista đã hỏi 15.000 người từ 60 quốc gia để đưa ra ý kiến của họ về các doanh nghiệp nằm trong Bảng xếp hạng Global 2000 về các công ty được niêm yết công khai lớn nhất thế giới của Forbes.
Các công ty được đánh giá dựa trên sự tin cậy và sự trung thực, hành vi xã hội, công ty với vai trò một nhà tuyển dụng, và chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.
Theo cách đánh giá khách quan này, ông lớn sản xuất các sản phẩm kỹ thuật Siemens giữ vị trí số 1 nhờ độ đáng tin cậy cao bởi những người không làm việc trong doanh nghiệp của Đức này. Đây là 1 trong 4 công ty châu Âu nằm trong top 10. Bên cạnh Siemens, danh sách này còn có sự góp mặt của Michelin Group (thứ 2), Carlsberg (thứ 6) và Ferrari (thứ 8) - cả 4 công ty đều là những thương hiệu được công nhận trên toàn cầu.
Sức mạnh thương hiệu tạo ra cái nhìn thiện cảm về một công ty trở nên rõ ràng hơn khi xét tới danh sách đầy đủ của 250 công ty được đánh giá cao nhất. Danh sách này được thống trị bởi các thương hiệu lớn.
Bằng cách cán đích ở vị trí thứ 3 trong Bảng xếp hạng Các công ty được đánh giá cao nhất, Alphabet là một trong số ít các công ty được đánh giá tích cực bởi cả nhân viên và người bên ngoài. Google đã tạo ra một thương hiệu lớn đến mức, giống như Hoover trước đây, Google đã được định nghĩa trong từ điển tiếng Anh Oxford là một động từ đại diện cho chức năng mà nó thực hiện. Có một văn phòng làm việc, nơi bạn có thể chợp mắt là một quyền lợi hấp dẫn, nhưng có lẽ đó không phải là lý do chính khiến hơn 2 triệu người ứng tuyển vào làm tại Google mỗi năm.
K Nguyễn
Theo Thời Đại
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI