Có thể nói, chưa bao giờ thế giới mạng giao tiếp lại nở rộ và phát triển như hiện nay. Vô số các trang web chia sẻ thông tin diễn tả suy nghĩ của người dùng xuất hiện như nấm mọc sau mưa. Trong số đó, không thể không nhắc đến đại gia nổi bật nhất: Facebook.
2010 là năm rất thành công với Facebook khi được bình chọn là trang mạng có số lần truy cập nhiều nhất, vượt qua cả Google. Không chỉ vậy, CEO Mark Zuckerberg còn vinh danh trên tạp chí Times với danh hiệu “Nhân vật tiêu biểu của năm”.
Đến nay, Facebookđã có 550 triệu người dùng, đạt tỷ lệ cứ 12 người được hỏi thì có 1 người sử dụng với quy mô toàn thế giới. Khách hàng của mạng xã hội này nói 75 ngôn ngữ khác nhau, dành 700 tỷ phút cho trang cá nhân mỗi tháng và số thành viên đang tăng lên với tốc độ 700.000 người/ngày. Nếu coi Facebooklà một quốc gia thì dân số quốc gia đó sẽ chỉ đứng sau Trung Quốc, Ấn Độ; gấp đôi Hoa Kỳ.
Hàng tháng, website đón nhận trên 1 tỉ lượt truy cập, một con số khá ấn tượng khiến ngay cả Google cũng phải xếp sau. Hơn thế nữa, nhờ kho ứng dụng, trò chơi độc đáo cùng hơn 300 dịch vụ hỗ trợ, người dùng sẽ có được cảm giác tiện nghi nhất khi lạc trong thế giới mạng giao tiếp này.
Cũng trong năm vừa qua, tổng khối lượng dữ liệu chia sẻ toàn cầu thông qua Facebook đã tăng lên đáng kể. Năm 2009, nỗ lực của Mark Zuckerberg và đồng sự dừng ở mức "hơi hơi ấn tượng" 33% thì đến 2010, con số đó không hề có dấu hiệu dừng lại, hay chính xác hơn là tăng gần 1/3, tức 44% khối lượng thông tin chia sẻ trong thế giới Internet.
Trong khi đấy, 1/3 số người dùng Gmail có tài khoản Facebook nhưng khối lượng chia sẻ thông qua dịch vụ của Google chỉ tăng hơn 1,4 lần. Trên cơ sở đó, nhiều chuyên gia phân tích đã dự đoán doanh thu của Facebook trong năm 2010 rơi vào khoảng 1,1 tỷ đến 2 tỷ USD. Song hành với điều đó, quả bom tấn một thời MySpace lại tụt dốc thê thảm trong năm 2010 với mức giảm hơn 27% .