Deus Ex: Human revolution đã được tạo ra thế nào (Phần 1)

    Freeman,  

    Sau khi hoàn thành một tựa game hay, các bạn đã bao giờ băn khoăn rằng, để tạo ra được một sản phẩm như vậy các Studio phát triển đã phải làm những công việc gì không? Loạt bài mới của Genk với tựa đề: "Hậu trường" sẽ trả lời cho các bạn câu hỏi trên.

    Sau khi hoàn thành một tựa game hay, các bạn đã bao giờ băn khoăn rằng, để tạo ra được một sản phẩm như vậy các Studio phát triển đã phải làm những công việc gì không? Loạt bài mới của Genk với tựa đề: "Hậu trường" sẽ trả lời cho các bạn câu hỏi trên. Với mỗi kì, người đọc sẽ hình dung được một khâu nhất định trong quá trình phát triển game như: Tạo lập ý tưởng, thiết kế nhân vật, thiết kế môi trường, cân bằng các yếu tố gameplay...
     
    Và với số đầu tiên này, chúng tôi sẽ đưa bạn đọc đến với Edios Montreal, nơi tựa game nổi tiếng Deus Ex: Human Revolution được hình thành và phát triển.
     
    Ra mắt vào năm 2000, Deus Ex là một tựa game FPS tiên phong. Người chơi lần đầu tiên được thoải mái thực hiện các nhiệm vụ trong game theo bất kì cách nào mình muốn trong một thế giới rộng lớn. Và chính thế giới trong game sẽ thay đổi ứng với mỗi quyết định của người chơi. Đó cũng chính là những yếu tố cơ bản mà các tựa game nhập vai đã và đang phát triển cho đến tận ngày nay. Và ngay lập tức, Deus Ex đã lọt vào top 100 game hay nhất mọi thời đại cho hệ máy PC.
     
    Tuy nhiên, Deus Ex 2: Invisible War ra mắt vào năm 2003 đã đánh dấu sự đi xuống của series này. AI nghèo nàn, thời lượng chơi ngắn, các yếu tố nhập vai trở nên mờ nhạt, và thay vào đó là một lối chơi bắn súng góc nhìn người thứ ba tuyến tính.  Deus Ex dường như đã không còn theo kịp nhịp phát triển như vũ bão của thị trương khi mà những siêu phẩm như Max Payne 2, Half life 2... đang tỏa sáng như là những siêu phẩm thời bấy giờ.
     
    Khi bắt đầu phát triển Deus Ex 3: Human revolution, Eidos ( giờ đây đã thuộc sở hữu của Square Enix - Nhật Bản) biết rằng họ đang gánh một trọng trách nặng nề: đưa series trở về với ánh hào quang vốn có của nó.
     
    Vậy họ đã bắt đầu như thế nào. Hãy để chính những người trong cuộc cho chúng ta biết. Trong phần 1 của bài viết này, hãy đến với giai đoạn đầu tiên - Hình thành ý tưởng cho game.
     

    Clip có phụ đề tiếng Việt. 
     
    Loạt bài viết hậu trường Deus ex Human revolution xin được tạm dừng tại đây. Hãy đón xem phần 2,  khi mà ý tưởng được các nhà phát triển  cụ thể hóa, kết hợp với âm nhạc, đồ họa để tạo nên một thế giới chân thật nhất trong game.  

    NỔI BẬT TRANG CHỦ