Deus Ex: Human Revolution - Khát vọng chuyển biến của nhân loại

    PV, Thế Tài 

    "Thủy tổ" của dòng game pha trộn giữa FPS với RPG cuối cùng cũng sắp được ra mắt người chơi trong một câu chuyện mang đậm tính nhân bản về sự tiến bộ của loài người trong tương lai.

    Quay trở lại thời điểm mười năm trước đây, khi lối chơi có sự kết hợp giữa game bắn súng góc nhìn người thứ nhất kèm theo một số yếu tố nhập vai vẫn còn là một “mảnh đất chưa được khai phá” thì nhà phát triển Ion Storm Inc. đã tạo ra cơn sốt trong làng game qua siêu phẩm Deus Ex vào năm 2000. 

    Thế nhưng tính đến thời điểm hiện tại, đấy cũng là phiên bản duy nhất của loạt game được nhiều người chơi mến mộ. Liệu Deus Ex: Human Revolution- phần thứ ba của series có hơn mười năm tuổi này - đem lại một thành công mới?
     
     
    Tuy không còn được thực hiện bởi những tài năng ngày trước, nhưng đội ngũ mới cũng không hề chịu thua kém về mặt năng lực lẫn tiếng tăm, bản Human Revolution sẽ được phát triển bởi hãng Eidos Montreal dưới sự chỉ đạo của designer Jean-François Dugas và phát hành bởi ông lớn Square Enix. Được biết, đây là dự án nhằm “chấn hưng” lại tên tuổi cho dòng game Deus Ex, nên người chơi sẽ bắt gặp lại nhiều phong cách truyền thống từ phần đầu.
     
     
    Nổi bật trong số đó là lối chơi “mở”, được hiểu theo nghĩa rộng hơn, chứ không chỉ đưa người chơi đến một thế giới rộng lớn, mà tựa game còn mang đến cho bạn nhiều lựa chọn. Theo các nhà phát triển, việc đưa ra quyết định sẽ là yếu tố chính khiến trò chơi trở nên hấp dẫn, các hệ quả từ hành động của nhân vật sẽ ảnh hưởng một cách rõ rệt, khiến bạn phải cân nhắc kĩ chứ không chọn lựa bừa bãi. Dù vậy, Human Revolution vẫn đảm bảo được cảm giác thoải mái cho người chơi, không quá phức tạp như một số tựa game nhập vai kinh điển ở thập niên 90.
     
     
    Các nhà thiết kế về mặt đồ họa cho game ở hãng Eidos Montreal cũng tuyên bố bản Deus Ex mới sẽ đẹp và bắt mắt, nhưng theo phong cách thể hiện hình ảnh độc đáo. Họ không đi theo xu hướng “tả thực”, các mô hình trong Human Revolution không nhất thiết phải thật chi tiết với rất nhiều đa giác, mà thay vào đó, các hiệu ứng hình ảnh giúp game thủ quan sát được một thế giới quy mô hoành tráng trong tương lai. Trang phục các nhân vật bị ảnh hưởng nhiều từ trường phái Baroque thịnh hành vào thế kỉ 16, với các kiểu cổ áo xếp nếp, hay vai cầu.
     
     
    Mặc dù “sinh sau đẻ muộn,” nhưng chàng nhân viên bảo mật Adam Jensen – nhân vật chính ở phần game mới - lại phải dấn thân vào câu chuyện xảy ra trước cả “bậc tiền bối” của mình trong phần Deus Ex đầu tiên. Tại thời điểm của Human Revolution, công nghệ phổ biến vẫn chỉ đạt đến mức cơ khí sinh học chứ chưa phát triển đến tầm cỡ công nghệ nano như về sau. 

    Mở đầu trò chơi, Adam sẽ bị “thủ tiêu” bởi thế lực mờ ám, anh bị trọng thương. Các bộ phận nhân tạo được xem là cứu cánh duy nhất trong tình thế đó, và nhân vật chính cũng không còn lựa chọn nào khác.
     
     
    Sự kiện trên được các nhà làm game liên tưởng đến nhân vật Icarus trong thần thoại Hy Lạp, được bay lượn trên bầu trời bằng đôi cánh chắp từ sáp ong. Tương tự như Icarus khi bay đến quá gần mặt trời, Adam sẽ phải đối mặt với các nguy cơ mang lại từ các bộ phận cơ khí trên. Được biết, nhiều đô thị lớn trên thế giới sẽ được tái hiện lại trong game, bao gồm Detroit, Thượng hải, Montreal. Các thông tin chi tiết khác sẽ được cập nhật trong thời gian tới.
     
     

    Nhà phát hành: Square Enix

    Nhà phát triển: Eidos Montreal

    Thể loại: Game nhập vai hành động

    Hệ máy: PC, PlayStation 3, Xbox 360

    Ngày phát hành: Quý 2 năm 2011

    ESRB: RP - T

    NỔI BẬT TRANG CHỦ