Bán lỗ tablet Kindle Fire là quyết định đúng của Amazon
Kindle Fire là nước đi rất đúng của Amazon.
Trong bối cảnh thị trường tablet Android còn khá heo hút do iPad của Apple vẫn còn quá mạnh, hãng bán lẽ Amazon đã thực hiện một nước đi táo bạo bằng cách chấp nhận bán lỗ máy tính bảng Kindle Fire để bù lại doanh thu về mặt nội dung. Mới đây, một cuộc điều tra từ tổ chức Consumer Intelligence Research Partners đã cho thấy thành công ngoài sức tưởng tượng của chiến lược này.
Theo đó, trung bình một người sở hữu máy tính bảng Kindle Fire bỏ ra khoảng 1.233 USD/năm cho các nội dung số trên Amazon trong khi một người dùng bình thường sẽ tiêu tốn khoảng 790 USD/năm. Như vậy,khoản chênh lệch 443 USD giữa hai con số trên thừa sức để hãng bán lẻ Mỹ bù lỗ và kiếm doanh thu cho mỗi chiếc Kindle Fire bán ra với mức giá quá rẻ.
Kết quả này lại khiến người dùng và giới nhận định đặt ra giả thiết rằng liệu Amazon có áp dụng điều tương tự ở phân khúc smartphone? Tuy nhiên, khác hẳn với phân khúc máy tính bảng, smartphone là một chiến trường cực lớn nơi có rất nhiều đối thủ và sản phẩm cạnh tranh. Có thể kể đến là loạt smartphone giá rẻ như Lumia 525 hay Moto G sở hữu mức giá và cấu hình khá tốt. Chính vì thế, nếu muốn đánh chiếm thành công sân chơi này, việc chỉ áp dụng chiến lược kinh doanh trên với Amazon sẽ là không đủ.
Tham khảo: PhoneArena
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Giải mã công nghệ pin Blade của BYD: Quá ưu việt đến mức đối thủ Tesla cũng phải dùng
Dù cùng là đối thủ trong lĩnh vực xe điện trên toàn cầu, nhưng chính Tesla cũng đang trang bị pin Blade của hãng BYD cho xe Model Y của mình.
Huawei gỡ bỏ tính năng AI giúp lột bỏ quần áo con người