Đi xe đạp công cộng từ Hồ Tây ra Hồ Gươm "đốt" bao nhiêu Calo, giảm thiểu bao nhiêu Carbon?
(Tổ Quốc) - Xe đạp công cộng mới ở Thủ đô Hà Nội có mức giá chỉ 5.000 đồng cho mỗi 30 phút sử dụng.
Từ ngày 11/8, dịch vụ xe đạp công cộng đã xuất hiện tại Thủ đô Hà Nội. Với mức chi phí 5.000 đồng cho mỗ 30 phút đạp xe, người dân Hà Nội đã có thể đạp xe nâng cao sức khỏe và di chuyển "xanh" hơn trong nội thành.
Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm đạp xe từ Hồ Tây đến Hồ Gươm xem hệ thống xe đạp công cộng này có gì đặc biệt!
Khởi hành từ trạm xe đạp đường Thanh Niên, chúng tôi chỉ mất 5 phút để đăng ký thành công một tài khoản trên app TNGo, thanh toán qua ví điện tử và bắt đầu lấy xe.
Sau khi quét mã QR trên khóa xe, xe sẽ được mở khóa ngay lập tức để sử dụng.
Người dùng lấy xe và trả xe tại trạm. Hiện có 79 trạm xe đạp khắp Hà Nội. Có bản đồ trên app để chỉ dẫn đến trạm xe gần nhất đồng thời hiển thị số lượng xe đang có ở mỗi trạm.
Mỗi xe đạp cũng có hệ thống GPS tích hợp với app để ghi lại hành trình di chuyển của người dùng.
Cảm quan chung là chiếc xe đạp rất chắc chắn, thiết kế thân thiện với người dùng cùng giỏ xe, giá để cốc, ghế nâng hạ theo chiều cao và lốp không hơi.
Chị Ái Vân (du khách từ TP.HCM) sử dụng xe đạp công cộng để tham quan Hồ Tây. Đây một trải nghiệm thú vị trong những ngày chớm thu tại Hà Nội.
Con đường Phan Đình Phùng nhiều bóng mát với những tia nắng xiên xuống lòng đường.
Một khung cảnh rất thư thái và lãng mạn khi đạp xe ngày thu.
Các bạn trẻ tạo dáng chụp ảnh cùng cúc họa mi và xe đạp trên đường Phan Đình Phùng.
Di chuyển bằng xe đạp, bạn có thể tham quan đặc sản "ngõ nhỏ phố nhỏ" của phố cổ Hà Nội, hoặc dừng chân ở các gian hàng để mua sắm.
Người dùng được chủ động dừng lại và gạt khóa xe bất kỳ lúc nào. Khi muốn đi tiếp chỉ cần vào app và nhấn mở khóa xe.
Cung đường đạp xe cho phép chúng tôi tham quan phố bích họa Phùng Hưng và dành thời gian nghỉ ngơi, uống nước tại đây.
Điểm đến cuối cùng là Hồ Gươm xanh mát, nơi có nhiều người dân cũng đang đạp xe, tản bộ.
Kết thúc chuyến hành trình, chúng tôi trả xe tại trạm xe đạp công cộng trên phố Lê Thạnh cách Hồ Gươm chỉ 300m.
Quãng đường đạp xe hơn 5km giúp tiêu thụ 152 Calo và giảm thiểu 0,5kg Carbon cho thành phố Hà Nội.
Chúng tôi đạp xe gần 2 tiếng, bao gồm cả thời gian di chuyển và dạo chơi, ngắm cảnh. Chi phí phải trả cho chuyến xe này là 21.000 đồng.
Không chỉ là một trải nghiệm tham quan du lịch, người dân thành phố hoàn toàn có thể sử dụng xe đạp để luyện tập thể dục hoặc đi học, đi làm hàng ngày. Hiện nay có nhiều trạm xe đạp được đặt gần bến xe buýt và tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông để người dân kết hợp di chuyển.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI