Dịch vụ giao hàng Lalamove bất ngờ lấn sân sản xuất ô tô điện: Ra mắt xe tải đầu tiên chuyên chở hàng hóa

    Bình Minh,  

    Lalamove, nền tảng logistics hàng đầu, đang mở rộng sang lĩnh vực sản xuất ô tô điện với sự ra mắt của thương hiệu DuoLa Auto. Mẫu xe đầu tiên, DuoLa Bafang, là một chiếc xe tải điện toàn phần, thiết kế để phục vụ nhu cầu của ngành vận tải.

    Lalamove, nền tảng logistics nổi tiếng, đang thực hiện bước nhảy vào sản xuất xe điện (EV) với thương hiệu mới có tên DuoLa Auto. Mẫu xe đầu tiên của thương hiệu này, một chiếc xe tải điện hoàn toàn có tên gọi “DuoLa Bafang” (多拉八方), được thiết kế để đáp ứng nhu cầu cụ thể của ngành công nghiệp vận tải, nhấn mạnh vào việc tăng cường khả năng chuyên chở và lợi nhuận cho tài xế.

    Dịch vụ giao hàng Lalamove bất ngờ lấn sân sản xuất ô tô điện: Ra mắt xe tải đầu tiên chuyên chở hàng hóa- Ảnh 1.

    DuoLa Bafang là một chiếc xe tải kín với thiết kế hình hộp, chức năng. Phần mặt trước có bảng điều khiển lớn và đèn pha hình chữ nhật xếp dọc. Đèn pha này có hình dạng chữ “H” đặc trưng, có khả năng tham chiếu đến chữ cái đầu trong tên tiếng Trung của Lalamove. Cản trước màu đen bao gồm một lưới hút gió, đóng góp vào diện mạo hiện đại, vững chắc.

    Dịch vụ giao hàng Lalamove bất ngờ lấn sân sản xuất ô tô điện: Ra mắt xe tải đầu tiên chuyên chở hàng hóa- Ảnh 2.

    Xe có kích thước dài 5095mm, rộng 1870mm và cao 1990mm, với chiều dài cơ sở 3300mm. Khoang hàng có kích thước 3085mm x 1705mm x 1485mm, cung cấp dung tích lên tới 7.8 mét khối, gần một mét khối nhiều hơn so với các xe tải cỡ trung thông thường. Cabin được thiết kế để chứa ba người, và phần sau có cửa đôi mở 270 độ để dễ dàng bốc dỡ hàng hóa.

    DuoLa Bafang được trang bị động cơ điện công suất 94 kW, với các tùy chọn pin từ ba nhà cung cấp: CATL (43.53 kWh), FinDreams (43.061 kWh), và EVE Energy (41.86 kWh). Xe có tầm hoạt động tối đa 305 km, đủ cho các chuyến giao hàng ngắn trong đô thị.

    Dịch vụ giao hàng Lalamove bất ngờ lấn sân sản xuất ô tô điện: Ra mắt xe tải đầu tiên chuyên chở hàng hóa- Ảnh 3.

    Do các hạn chế hiện tại về giấy phép sản xuất xe điện mới tại Trung Quốc, Lalamove đã áp dụng mô hình OEM (Nhà sản xuất thiết bị gốc). DuoLa Bafang đang được sản xuất hợp tác với Changan Kaicene, một công ty con của Changan Automobile. Hồ sơ của MIIT cho thấy Changan Kaicene đã nộp đơn cho ba mẫu xe tải điện có ngoại hình giống hệt DuoLa Bafang, với chữ “DuoLa Bafang” được đánh dấu rõ ràng ở phía sau. Điều này cho thấy trong khi Changan Kaicene xử lý sản xuất, Lalamove có khả năng chịu trách nhiệm về thiết kế và công nghệ, được chứng minh bằng việc họ tuyển dụng các vị trí kỹ thuật ô tô.

    Dịch vụ giao hàng Lalamove bất ngờ lấn sân sản xuất ô tô điện: Ra mắt xe tải đầu tiên chuyên chở hàng hóa- Ảnh 4.

    Động thái này định vị Lalamove để tận dụng thị trường xe thương mại năng lượng mới đang bùng nổ. Trong khi phân khúc này đã có những người chơi lâu năm như Foton Zhilan, Geely’s Farizon Xingxiang V, và Wuling Cargo, lợi thế chính của Lalamove nằm ở hệ sinh thái nền tảng rộng lớn của mình.

    Với cơ sở người dùng lớn và kinh nghiệm hoạt động phong phú, Lalamove ở vị trí tốt để quảng bá và bán DuoLa Bafang. Dữ liệu năm 2024 của công ty cho thấy 40% đơn hàng trên nền tảng của họ đã được thực hiện bởi các phương tiện năng lượng mới, tích lũy tổng cộng 7.4 tỷ km. Lalamove cũng đã xây dựng một mạng lưới sạc đáng kể, bao phủ 338 thành phố với 940.000 trạm sạc.

    Hơn nữa, sự hiểu biết sâu sắc của Lalamove về nhu cầu của tài xế, được rút ra từ hàng triệu đơn hàng mỗi tháng và 1.68 triệu tài xế hoạt động, cho phép họ thiết kế xe phù hợp với ngành vận tải. Các ưu đãi tiềm năng như giảm giá thành viên và giảm hoa hồng có thể thu hút thêm tài xế đến với DuoLa Bafang.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày