Diện mạo mạng xã hội tròn méo thế nào trong năm nay?

    PV, Đức Toàn 

    2011 sẽ lại là một năm đầy thăng trầm đối các ông lớn trong cuộc chiến mạng xã hội.

    2010 là một năm đáng nhớ của cuộc sống mạng xã hội toàn cầu. Chúng ta đã thấy Facebook cạnh tranh quyết liệt với Google để dành ngôi vị quán quân trong làng web thế giới. Chúng ta cũng được chứng kiến cuộc bứt phá đầy ngoạn mục của Twitter trong cuộc chiến cân não tại thế giới của những "trùm" Internet.
     
    Vị thế của các nhân vật chóp bu thế giới mạng trong năm 2010 ít nhiều hé lộ xu hướng chủ đạo của lĩnh vực cam go trong năm tới. Hãy cùng GenK.vn dự đoán nước cờ chiến lược của 4 tên tuổi hùng mạnh nhất hiện nay.
     
    Google
     
    Nhắc đến Google, người ta nghĩ ngay đến gã “trùm cuối” của thị trường tìm kiếm. Trong năm nay, Google còn bành trướng sức mạnh của mình sang sân chơi thiết bị di động vốn bị khuấy đảo bởi hàng loạt chiến binh smartphone mới ra mắt. Vào năm tới, khi máy tính bảng đến tay người tiêu dùng nhiều hơn, Google sẽ còn làm mưa làm gió nữa.
     
     
    Mặc dù rất thành công trong lĩnh vực tìm kiếm và chia sẻ video (YouTube), Google vẫn chỉ là một tay lính mới trong thế giới mạng xã hội khi nếm trải cay đắng với vụ lùm xùm Google Buzz. Buzz hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng kí của Facebook kể từ 2010 nhưng những gì hãng thể hiện đã không như người dùng mong đợi.
     
     
    Buzz đã tiêu tốn của Google không ít tiền bạc và nhân lực song không kết quả thì thực sự đáng thất vọng. Theo nhiều dự đoán, "ông hoàng tìm kiếm" sẽ tiếp tục 2011 mà không có sự thay đổi đáng kể nào trong chính sách phát triển mạng xã hội hay tiếp tục xây dựng Google Buzz.
     
    MySpace
     
    Tín đồ mạng xã hội danh tiếng MySpace năm vừa qua đã chứng kiến đợt đại tu quy mô nhất với trang web kể từ khi thành lập. Và lí do thì có lẽ ai cũng biết: MySpace đang trượt dốc thê thảm. Bất chấp bề ngoài hào nhoáng và cố gắng “hồi xuân” cho nhân vật đã có tuổi của đội ngũ cầm trịch, sự thật không mấy vui vẻ là thương hiệu vẫn đang đà thua lỗ nặng.
     
     
    Trong năm 2011, rất có thể MySpace sẽ gặp phải khủng hoảng lớn nhất trong quá trình phát triển của mình mà theo quy luật tất yếu, "cựu hoàng một thời" của giới mạng xã hội sẽ phải sát nhập với tên tuổi khác để đảm bảo sự sinh tồn. Hãy cùng chờ xem “tay to” nào sẽ ra tay cứu giúp MySpace thời gian tới.
     
    Facebook
     

     
    Trang web đứng đầu Internet đã có những bước tiến rất dài trong năm 2010 và đang lấy đà để thực hiện bước đi mang tầm quan trọng sống còn: Xã hội hóa Facebook. Thật vậy, mặc dù mang tầm vóc của một "đại gia" trong làng Internet nhưng Facebook về bản chất vẫn là trang web cá nhân phục vụ nhu cầu tìm kiếm bạn bè. Xã hội hóa đứa con tinh thần của mình đồng nghĩa với việc Mark Zuckerberg sẽ có nhiều việc để làm hơn cũng như các hợp đồng và dự án kinh tế.
     
    Twitter
     

     
    Chú chim non của cộng đồng mạng xã hội đã có nhiều thay đổi nhân sự chủ chốt trong năm vừa qua, kéo theo đó là việc tìm được những nguồn vốn mới, giao diện được thiết kế lại kèm bổ sung nền tảng quảng cáo hoạt động hiệu quả. Nhiều thay đổi đã đến với Twitter trong năm 2010 nhưng có khả năng "chú chim non" sẽ đứng im trong tương lai nếu thiếu đi dự án mới.
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày