iPhone SE quan trọng với Apple hơn bạn tưởng, nếu không tin hãy nhìn con số thống kê sau
Khả năng thu hút người dùng có thu nhập thấp hoặc người dùng Android của iPhone SE cao hơn hẳn chiếc iPhone 6s.
Cũng giống như iPhone 5c, iPhone SE sẽ không khiến người hâm mộ Apple xếp hàng dài tại các cửa hàng Apple Store chờ ngày phát hành. Tuy vậy nhưng chiếc iPhone này vẫn sẽ đóng một vai trò hết sức quan trọng trong danh mục sản phẩm của Táo.
Một nghiên cứu từ công ty Slice Intelligence cho thấy mẫu iPhone 4 inch mới của Apple đã thu hút được sự chú ý đáng kể từ đối tượng người tiêu dùng chưa nâng cấp điện thoại trong vòng 2 năm vừa qua. Tỷ lệ hấp dẫn người dùng Android của iPhone SE cũng cao hơn hẳn mẫu đầu bảng hiện thời của Apple là iPhone 6s.
Phân tích người mua iPhone khi sản phẩm mới lên kệ: người đã mua iPhone (cam) trong vòng 2 năm, người chưa mua smartphone trong vòng 2 năm và người mua Android trong vòng 2 năm.
Như bạn có thể thấy trong biểu đồ trên, chỉ 35% người mua iPhone SE đợt đầu đã từng mua một chiếc iPhone trong vòng 2 năm vừa qua trong khi con số đó của iPhone 6s là 49%. Nghiên cứu cũng cho thấy gần một nửa số người mua iPhone SE chưa từng mua một chiếc điện thoại nào trong khoảng thời gian 2 năm trở lại, trong khi con số đó ở iPhone 6s chỉ là 40%.
16% trong số những người mua iPhone SE đến từ Android (đã mua Android trong vòng 24 tháng). Ở iPhone 6s, con số này chỉ dừng ở mức trên 10%.
Bên cạnh đó, nghiên cứu của Slice cũng chỉ ra rằng người có bằng đại học chỉ chiếm 39% số người mua iPhone SE, trong khi iPhone 6s đạt tới mức 46%. Điều này cho thấy trình độ học vấn của người dùng iPhone SE nói chung thấp hơn người dùng iPhone 6s. Tuy vậy, thu nhập của người mua iPhone SE không hề thấp hơn người mua iPhone nói chung.
Nhìn chung, người mua iPhone SE được Slice kết luận là có nhiều tuổi hơn, học vấn kém hơn và có tỷ lệ nam giới nhiều hơn. 1/5 người mua iPhone SE có độ tuổi 45-54; 77% người mua chiếc iPhone 4 inch này là nam giới. Theo Slice, iPhone SE đang giúp Apple thu hút được một nhóm người dùng mới, khác biệt hẳn so với các "fan cuồng" thông thường.
So sánh doanh số trong ngày đầu lên kệ của iPhone 6, iPhone 6s và iPhone SE.
Thông tin thú vị cuối cùng là nghiên cứu này chỉ ra là doanh số iPhone SE trong tuần đầu phát hành thấp hơn doanh số iPhone 6s trong cùng một khung thời gian tới… 94%. Ngay chính iPhone 6s trong tuần đầu cũng giảm tới 46% so với iPhone 6. Nếu số liệu của Slice là chính xác, chúng ta có thể đưa ra kết luận rằng năm 2015 là năm iFan bắt đầu "di cư" sang phablet, bởi 2 chiếc iPhone 6s/6s Plus đã đạt được doanh số tới 13 triệu máy trong 3 ngày đầu lên kệ, cao hơn 3 triệu máy so với bộ đôi iPhone 6/6 Plus.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Cùng nhận tiền của NASA để sản xuất tàu vũ trụ, SpaceX thành công lớn còn Boeing lỗ nặng
Boeing đứng trước những sóng gió lớn nếu không hoàn thành dự án Starliner của mình.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương