Màn hình hiển thị không tốt
Vấn đề bị phàn nàn nhiều nhất trên chiếc iPad mini chính là chất lượng hiển thị. Có một điểm đáng tiếc là Apple không tích hợp loại màn hình Retina trứ danh của hãng trên iPad mini nhằm cắt giảm chi phí sản xuất. Trên thực tế, độ phân giải 1.024 x 768 pixel của iPad mini vẫn cho chất lượng hiển thị tốt, ít nhất là đối với những người lần đầu sử dụng một thiết bị iOS. Tuy nhiên, nghịch lý lại nằm ở chỗ, phần nhiều những người mua iPad mini đều đã từng sử dụng iPhone hoặc chiếc iPad màn hình Retina, do đó họ sẽ thấy ngay được sự “kém cỏi” của iPad mini.
Chế độ điều chỉnh sáng không hoạt động
Khá nhiều người dùng đã phản ánh vấn đề liên quan đến chế độ điều chỉnh ánh sáng tự động của iPad mini. Trên thực tế, vấn đề này cũng từng diễn ra trên iPad cỡ lớn và iPhone. Trong phần lớn trường hợp, việc này là do lỗi cảm biến của thiết bị. Bạn có thể thử bằng cách tắt chế Auto-brightness đi, sau đó kiếm một địa điểm có ánh sáng khá mạnh và bật chế độ này lên để thử độ nhạy của cảm biến.
Máy chạy chậm, bị “đơ” và tự khởi động lại
Có một vài nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này, nhưng trong phần lớn các trường hợp, vấn đề sẽ được giải quyết bằng một lần bạn khởi động lại máy. Giữ nút nguồn và phím Home của máy trong khoảng 10 giây để khởi động lại thiết bị. Khởi động lại máy giúp bạn đóng được những ứng dụng gặp vấn đề và xóa bớt bộ nhớ RAM đang hoạt động.
Microphone không hoạt động
Microphone không hoạt động sẽ là một vấn đề lớn nếu bạn thường xuyên dùng FaceTime hay Skype. Điều đầu tiên bạn cần kiểm tra đó là thử một ứng dụng khác để chắc chắn, đó không phải là lỗi từ bản thân ứng dụng. Bạn cũng nên thử khởi động lại máy trước khi nghĩ đến việc đem đi bảo hành.
Một số vấn đề khác
Những lỗi phổ biến khác của iPad mini bao gồm lỗi Wi-Fi, máy không sạc, iTunes không nhận diện ra thiết bị hoặc lỗi liên quan đến headphone.
Theo Infonet