Điều gì sẽ xảy ra khi "Cò và Dao găm" kết hợp?

    PV, DuyTung 

    Bisu (Dao găm) và Stork (Cò) chính là hai nhân vật huyền thoại đã cùng nhau tạo nên một kỷ nguyên thành công rực rỡ của chủng tộc Protoss.

    Sau khi thu thập thông tin của đông đảo các fan hâm mộ, Daily eSports đã quyết định chọn Bisu và Stork là hai nhân vật chính cho buổi phỏng vấn lần này. Bisu mang trong mình một lối đánh hào hoa, harass tổng lực trong khi đó Stork lại thiên về macro. Nhiều người còn nói vui với nhau rằng nếu hai game thủ này kết hợp được làm một thì sẽ trở thành “thiên hạ vô địch”.
     
    Stork (Trái) và Bisu (phải) là 2 huyền thoại của chủng tộc Protoss.
     
    Tuy nhiên, trong thời gian gần đây thì phong độ của cả 2 game thủ này (đặc biệt là Stork) không thực sự thuyết phục và điều đương nhiên là họ phải nhường vị trí cho những game thủ khác (hiện tại cặp đôi được chú ý nhất chính là Flash và Jaedong). Chúng ta hãy cùng theo dõi cuộc phỏng vấn giữa Daily eSports và hai gamer này.
     
    Đã một thời gian rất dài các bạn không gặp gỡ fan hâm mộ, hãy gửi lời chào đến họ nào!
     
    Bisu: Xin chào, tôi là Bisu, đã khá lâu rồi tôi không có cơ hội thực hiện những buổi phỏng vấn như thế này.
     
    Stork: Xin chào, tôi là Stork, thời gian gần đây tôi cũng rất ít có cơ hội được phỏng vấn.
     
    Bisu: Không đúng, Stork thi đấu rất tốt tại StarLeague và thu hút được không ít sự quan tâm, trong những giải đấu cá nhân như thế tôi mới là người không được đoái hoài đến.
     
    Stork: Thôi, thế nào cũng được.
     
     
    Tôi đồng ý là cả 2 bạn đều không có nhiều cơ hội để được phỏng vấn, đa phần là vì Flash và Jaedong đã chơi quá tốt trong những mùa giải gần đây. Điều này có ảnh hưởng như thế nào đến các bạn, nó có khiến lòng tự trọng của các bạn bị tổn thương không?
     
    Stork: Đương nhiên rồi, tôi đang rất đố kị đấy bởi họ luôn được chọn làm ace cho đội game. Tại team của tôi, cả Jangbi và Great thường được chọn làm game thủ đánh trận ace quyết định, cơ hội của tôi để xuất hiện trong lineup chính thức bị giảm đáng kể. Tuy nhiên phải nói là tôi ấn tượng với số trận họ được chơi và giành chiến thắng.
     
    Bisu: Tôi cũng vậy, cả Flash và Jaedong đều đã thi đấu quá tốt, những map hiện tại không thực sự có lợi cho Protoss và tôi đã không làm được gì nhiều.
     
    Mùa giải năm trước tình hình không chỉ tệ cho 2 bạn mà có vẻ như đó là tình trạng chung cho các game thủ Protoss, đó có phải là lý do khiến các bạn thất thế so với cặp đôi Jaedong vs Flash?
     
    Bisu: Trong quãng thời gian chúng tôi đánh rơi phong độ, ngay cả khi các game thủ Protoss khác thi đấu không thực sự tốt thì nó cũng không thể coi là thời kỳ đen tối được. Thực ra tôi nghĩ câu nói đó phù hợp với chủng tộc Zerg hơn, may là họ có Jaedong nên mới khá hơn một chút.
     
     
    Stork: Thường thì mỗi chủng tộc đều có một game thủ nổi bật, khi người đó ở vị trí số 1 thì cả race đều thi đấu tốt. Flash và Jaedong đều là game thủ xuất sắc nhất trong race của mình nên Terran và Zerg có vẻ như đang ở một đẳng cấp cao hơn. Tuy nhiên những chiến thuật mới sẽ luôn xuất hiện.
     
     
    Nói như vậy nếu muốn chủng tộc Protoss phát triển hơn nữa, điều kiện bắt buộc là phải có 1 game thủ Protoss xuất sắc cầm đầu?
     
    Stork: Tôi nghĩ rằng các game thủ cần phải xem nhiều người khác thi đấu và học hỏi, các Protosser của SKT thật sự rất tuyệt vời. Tôi muốn học hỏi từ các trận đấu mà Bisu và Best tham gia, ngay cả Jangbi cũng có cảm giác như vậy. Thật đáng tiếc là Protoss có thứ hạng cao nhất hiện nay lại là Free, khi xem anh ta thi đấu tôi có cảm giác chẳng có gì đáng để học hỏi. Nhưng chúng tôi thực sự cần phải có một game thủ Protoss đủ khả năng để chèo lái race như những gì mà Flash và Jaedong đã và đang làm được.
     
    Bisu: Stork quá khiêm tốn rồi, cách chơi của tôi không có gì nổi bật đáng để học hỏi cả.
     
     
    Bên cạnh map thi đấu thì điều gì ảnh hưởng tới thành tích của các Protosser khác?
     
    Bisu: Vấn đề nữa là sự cân bằng trong chỉ số thông minh của các unit. Có rất nhiều đơn vị quân phải nói là “ngu”, điển hình là Dragoon và Reaver, AI của chúng rất là thấp. Đôi khi Dragoon cứ đứng yên lại không chịu đi, còn Reaver bắn scarabs nhưng rồi không hiệu quả. Vulture của Terran có giá mua rất thấp, nhưng mine của chúng thì lúc nào cũng nổ (cười), trong khi đó Reaver và Scarabs đều quá đắt … điều đó không công bằng.
     
    Stork: Đó là lý do tại sao các unit của Protoss lại yếu. Trong một khoảnh khắc thôi, nếu bạn không để ý kịp thì đội quân của bạn sẽ biến thành… kem ngay lập tức. Tương tự như Zerg, chỉ cần chậm vài giây là mọi thứ đã tan tành rồi. Bạn cần phải điều khiển mọi thứ thật tốt. Nhưng trong các trận đấu được tường thuật trực tiếp thì áp lực sẽ khiến việc kiểm soát quân trở nên khó khăn.
     
     
    Nhân tiện đang nói về các unit khó điều khiển, vậy theo hai bạn thì unit nào là dễ điều khiển nhất?
     
    Bisu: Thật ra thì chỉ có 1 con thôi, Probe (đơn vị khai thác của Protoss).
     
    Stork: Đúng vậy, Probe lấy vàng rất tốt, và luôn nghe lời (cười).
     
    Nếu hai bạn có thể “hợp thể” với nhau thì mọi chuyện sẽ ổn?
     
    Stork: À, nếu thế chúng tôi sẽ không thua ai cả, kể cả là phải đối đầu với Flash đi chăng nữa.
     
    Bisu: Tôi cũng nghĩ vậy, chúng tôi sẽ tạo thành một Protosser mạnh nhất.
     
     
    Nếu được chọn một thay đổi trong game cho Protoss, bạn sẽ chọn gì?
     
    Stork: Damage của Storm sẽ mạnh như trong bản 1.07
     
    Bisu: Một phát "storm" sẽ đủ mạnh để giết 1 Luker, như vậy thì PvsZ sẽ dễ hơn rất nhiều.
     
    Xin cám ơn hai bạn đã tham gia vào buổi phỏng vấn này!