Quảng cáo trực tuyến hút khách của truyền hình và phát thanh
Trái ngược với đà tăng trưởng thấp của quảng cáo truyền hình và sóng phát thanh, quảng cáo trực tuyến sẽ tiếp tục là phân khúc phát triển nhanh nhất trong ngành công nghiệp quảng cáo với mức tăng trưởng hàng năm lên tới 13,1%.
Theo báo cáo Triển vọng về Giải trí và Truyền thông 2013-2017 của PwC quảng cáo trên điện thoại di động sẽ ngày càng gặp nhiều khó khăn khi người tiêu dùng rất hiếm khi nhấp vào các đường link quảng cáo trên di động so với quảng cáo trên máy tính xách tay. Trong khi đó, việc dân chủ hóa nội dung quảng cáo đã khiến các nhà xuất bản trực tuyến nhỏ khó có thể cạnh tranh nổi với các “đại gia” trực tuyến nếu cùng sử dụng một công cụ quảng cáo tương tự.
Thực tế, các tập đoàn truyền thông khổng lồ đã thống trị việc sản xuất nội dung quảng cáo trực tuyến trong nhiều năm qua, từ các tờ báo lớn như New York Times đến các nhà cung cấp dịch vụ internet như AOL. Với hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày, các tổ chức này rất dễ dàng thu hút những nhà quảng cáo hàng đầu- những đối tượng sẵn sàng chịu chi với mức giá cao nhất lên tới 50 USD/một ngàn lượt truy cập. Trong khi đó, để cạnh tranh với những gã khổng lồ trên, các nhà xuất bản nhỏ có thể tính phí quảng cáo thấp hơn. Nhưng dường như điều đó vẫn là chưa đủ bởi các nhà quảng cáo vẫn yêu cầu khả năng mở rộng quy mô và lượt truy cập.
Google AdSense là chương trình được phát triển để giải quyết chính xác vấn đề trên bằng cách cho phép các nhà quảng cáo tự thiết kế các quảng cáo đơn có thể xuất hiện nhiều lần trên website của các nhà xuất bản nhỏ. Bằng cách hiển thị quảng cáo có liên quan trên nhiều nội dung trực tuyến khác nhau, Google AdSense được đánh giá là một giải pháp khá hiệu quả giúp các công ty truyền thông trực tuyến nhỏ thu hẹp quảng cách với các đối thủ lớn.
Bên cạnh chương trình Google AdSense, diễn đàn mạng cũng là giải pháp hữu hiệu cho các hãng truyền thông trực tuyến nhỏ tìm kiếm doanh thu từ quảng cáo. Ra đời từ những năm 1990 và được coi là “các phương tiện truyền thông xã hội ban đầu”, hiện diễn đàn trực tuyến như Google và Yahoo vẫn là một nguồn phổ biến thông tin và là một công cụ tìm kiếm yêu thích, đặc biệt là những từ khóa tìm kiếm dài.
Thực tế, với lợi thế ngày càng thu hút được nhiều người dùng internet có nhu cầu tìm kiếm thông tin, diễn đàn trực tuyến là một phương tiện quan trọng cho các nhà quảng cáo. Kết quả nghiên cứu của Zack’s Research cho thấy diễn đàn trực tuyến giúp tăng khả năng mua sản phẩm lên tới 3,5 lần. Không chỉ vậy, khả năng các thành viên truy cập diễn đàn chia sẻ thông tin và bình luận về những sản phẩm mới cũng tăng lên từ 3,5 đến 4 lần.
Với lượng truy cập hàng tháng lên tới khoảng 168 triệu lượt người xem, 14 triệu lượt người đọc và hơn 20 triệu đăng ký thành viên, diễn đàn trực tuyến CrowdGather đã thu về gần 2 triệu USD từ các nhà quảng cáo trong năm 2012. Rõ ràng, khi các diễn đàn trực tuyến có thể tạo được sự đột phá trong việc thu hút các thành viên tham gia, các nhà quảng cáo lớn cũng sẵn sàng trả giá cao hơn để quảng cáo.
Hiện tại là thời điểm tốt để đầu tư vào quảng cáo trực tuyến. Với đà tăng trưởng nhanh chóng, vẫn có “đất” cho các hãng truyền thông nhỏ sáng tạo và đột phá công nghệ để thu hút những đối tác quảng cáo lớn.
Theo Sống mới
NỔI BẬT TRANG CHỦ
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?