Sức mạnh của thương hiệu nằm ở đâu?
Sức mạnh của thương hiệu nằm trong sự trải nghiệm của chính khách hàng. Chính sự trải nghiệm này biến cái vô hình thành những điều hữu hình của thương hiệu.
Gregg Laderman, tác giả của cuốn sách “Achieve Brand Integrity” (tạm dịch là xây dựng sự chính trực của thương hiệu) cho rằng, sự khác biệt lớn nhất của một thương hiệu này với một thương hiệu khác nằm ở sự chính trực của nó.
Sự chính trực này phải được xây dựng và công nhận bởi nhân viên, khách hàng, đối tác, nhà cung cấp… nói tóm tại, nó là một văn hoá. Ấn tượng của một thương hiệu chính là ấn tượng về văn hoá của nó. Bởi vì chính nó trả lời bạn là ai, bạn đã nói gì, bạn đang làm gì và kết quả như thế nào?
Sau đây là tóm tắt 10 sự thật để quản trị sự trải nghiệm này, trải nghiệm sự chính trực của thương hiệu.
Theo Vân Anh
Nhượng quyền Việt Nam
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Đi tìm top 5 giải pháp Đổi mới sáng tạo tại Việt Nam: Khí hóa rác thải, máy bay không người lái, ứng dụng AI cho truyền thông và chăm sóc sức khỏe
Điều đáng chú ý là các giải pháp này đều hướng đến sự bền vững, không chỉ về mặt kinh tế mà còn về mặt xã hội và môi trường, thể hiện tầm nhìn dài hạn và trách nhiệm với cộng đồng của các doanh nghiệp Việt Nam.
Nói thật là, Apple nên nhanh ra iPad Mini, iPad Air mới màn 120Hz như iPhone 17 đi