Yahoo! thay đổi nhận diện thương hiệu với sự xuất hiện của logo mới
Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, từ khi nữ CEO, Marissa Mayer, lên nắm quyền điều hành, Yahoo! đã cho thấy sự đổi mới trong tư duy chiến lược của mình bằng việc thay đổi lại giao diện nhiều ứng dụng của hãng, mua lại hàng loạt công ty, và bây giờ công ty thông báo rằng họ sẽ thay đổi logo của mình.
“Sự thay đổi này lấy cảm hứng từ việc Yahoo! đang có những mục đích mới và đạt được những thành công nhất định kể từ khi nữ CEO, Marissa Mayer lên nắm quyền điều hành”, Kathy Savitt, Giám đốc tiếp thị của Yahoo đã viết trên blog Tumblr.
Mặc dù logo mới được thiết kế để phản ánh một cách nhìn mới về Yahoo!, nhưng công ty này vẫn sẽ không từ bỏ một số chi tiết và ý nghĩa nhất định đã tồn tại trên logo Yahoo! cũ trong suốt 18 năm qua. Savitt bật mí một ít thông tin về logo mới: “Chúng tôi muốn bảo vệ giá trị cốt lõi lâu nay của Yahoo! – vui vẻ, sôi động và hiếu khách. Vì vậy, chúng tôi vẫn giữ màu tím truyền thống và dấu chấm than mang tính biểu tượng”. Savitt khẳng định thêm rằng, “Sau tất cả những sự thay đổi, có một số điều không bao giờ vượt ra khỏi phong cách của chúng tôi bấy lâu”.
Yahoo! đã khởi động chiến dịch “30 days of change”. Trong bốn tuần tới, mỗi ngày Yahoo sẽ đưa ra một phiên bản logo khác nhau trên trang chủ của mình. Và tới ngày 5/9 (giờ Mỹ), logo chính thức sẽ được Yahoo công bố trên toàn cầu. Mặc dù đã chọn được logo mới, nhưng Yahoo vẫn muốn giới thiệu tới người sử dụng những biểu tượng khác nhau như một minh chứng hùng hồn về “phục hưng” của mình dưới thời Marissa Mayer.
Yahoo! thay đổi logo
Video “30 days of change” cho thấy một số logo mà Yahoo! sẽ dùng để thay đổi cho dịch vụ của mình mỗi ngày, nhưng không chắc một trong số đó sẽ là logo chính thức, mà có thể logo chính thức sẽ là một tác phẩm hài hòa giữa tất cả. Theo đánh giá của các chuyên gia, rất có thể logo mới này sẽ được thiết kế phù hợp với xu hướng phẳng hiện nay.
Lịch sử thay đổi logo của Yahoo!
Yahoo! đã từng sửa biểu tượng của mình ngay khi thành lập vào năm 1995. Nhưng với chiến dịch lần này, hãng công nghệ ở Silicon Valey mong muốn tạo một cái nhìn mới mẻ và ấn tượng hơn trong mắt người dùng. Hy vọng rằng, với logo mới, Yahoo! sẽ tìm lại vinh quang trong tương lai không xa với những bước đi đúng đắn và phù hợp với sự thay đổi không ngừng của thế giới công nghệ.
Được biết, từ khi Marissa Mayer lên nắm quyền Giám đốc điều hành cách đây một năm, Yahoo đã thâu tóm hơn 20 công ty như Tumblr, RockMelt, … và tiến hành cuộc “đại tu” các dòng sản phẩm hiện có bao gồm Flickr, e-mail và cả trang chủ của hãng. Dưới “trướng” Marissa Mayer, Yahoo gần như đã lột xác hoàn toàn: giá cổ phiếu của Yahoo đã tăng hơn 70%. Tuy nhiên, Yahoo vẫn còn rất nhiều khó khăn trước mắt khi phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ những đối thủ nặng ký như Google và Facebook trong lĩnh vực quảng cáo số.
Theo FoxNews, Yahoo
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Vì sao các nữ phi hành gia phải uống thuốc tránh thai trước khi bước vào cuộc hành trình xa xôi trong không gian?
Việc các nữ phi hành gia sử dụng thuốc tránh thai trước khi thực hiện các nhiệm vụ không gian là một biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và hiệu suất làm việc của họ. Mặc dù có một số hạn chế, nhưng đây vẫn là một giải pháp được nhiều người lựa chọn trong điều kiện hiện tại.
Bị Mỹ cấm vận đủ đường, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vẫn hết lời khen ngợi: "Mỹ đã thiết lập một chuẩn mực trên toàn thế giới"