Microsoft mở cửa hàng chuyên bán đồ chê Google
(GenK.vn) - Microsoft đã đưa chiến dịch "anti Google" có tên Scroogled trở lại.
Trong một thời gian khá dài, Microsoft và Google không ưa gì nhau và 2 hãng luôn tìm cách "dìm hàng" đối thủ. Microsoft từng nhiều lần đưa ra các chiến dịch quảng cáo khuyên người dùng không nên sử dụng các dịch vụ của Google, nói rằng công ty tìm kiếm luôn tìm cách theo dõi thói quen sử dụng của họ để kiếm tiền quảng cáo.
Một trong những chiến dịch "anti Google" lớn nhất của Microsoft chính là "Scroogled". Sau khi công bố tạm dừng chiến dịch này hồi tháng Ba, mới đây hãng phần mềm đã khởi động lại chiến dịch này. Lần này, hộ không chế nhạo đối thủ thông qua các quảng cáo nữa, mà bằng cách tạo ra một mục riêng trên store trực tuyến chuyên bán các vật dụng in các thông điệp nói xấu Google. Có lẽ Microsoft nghĩ rằng cửa hàng bán vật phẩm sẽ thu hút được nhiều người hơn khi mà mùa mua sắm đang đến gần.

Những vật phẩm được bán gồm mũ, áo thun, cốc, áo khoác. Giá bán sẽ tùy vào từng sản phẩm cụ thể, ví dụ như với số tiền 7,99 USD, người dùng có thể mua được một chiếc cốc in logo trình duyệt Chrome cùng dòng chữ "keep calm while we steal your data" (hãy cứ bình tĩnh trong khi chúng tôi (trình duyệt Chrome) đang đánh cắp dữ liệu của bạn". Một mẫu áo thun cũng in thông điệp tương tự.
Trước đây, Microsoft từng chế nhạo Chrome, đả kích Gmail, chê bai trang Google Shopping. Tuy nhiên, cách bán đồ in thông điệp nói trên có thể nói là rất mới mẻ và ít ai nghĩ tới và hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả cao hơn bởi tính trực tiếp của nó.
Tham khảo: Theverge
NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO NVIDIA: "Thế hệ triệu phú Mỹ tiếp theo sẽ là thợ điện với thợ sửa ống nước"
CEO Nvidia Jensen Huang cho rằng trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, bằng đại học không còn là tấm vé duy nhất dẫn đến thành công khi những nghề thủ công như thợ điện, thợ sửa ống nước hay thợ cơ khí có thể trở thành thế hệ triệu phú mới.

Không đe dọa suông, Amazon sắp tiến hành cắt giảm lớn nhất lịch sử, thay thế 30.000 nhân viên văn phòng bằng AI
