Doanh nghiệp bán lẻ có thêm lựa chọn tăng tốc chuyển đổi số với nền tảng tăng trưởng GAPONE

    Quang Vũ,  

    GAPONE - Nền tảng tăng trưởng toàn diện cho doanh nghiệp bán lẻ - một sản phẩm của GAPIT Communications, vừa đạt giải thưởng danh giá Sao Khuê 2022, trở thành lựa chọn mới cho doanh nghiệp bán lẻ trên hành trình số hóa doanh nghiệp.

    "Cuộc chơi" chuyển đổi số và giải pháp "lấp đầy" những lỗ hổng để tăng trưởng cho doanh nghiệp bán lẻ

    Chuyển đổi số là chủ đề được đông đảo doanh nghiệp quan tâm trong những năm trở lại đây, thành xu hướng mới trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, phải đến khi đại dịch thực sự bùng nổ thì các doanh nghiệp mới triển khai chuyển đổi số rầm rộ hơn, nhiều phần mềm số hóa ra đời, các startup lĩnh vực giải pháp chuyển đổi số xuất hiện nhiều hơn. Trong ngành bán lẻ, các phần mềm số hóa chủ yếu tập trung vào giải quyết vấn đề quản lý dữ liệu, sản phẩm truyền thống của doanh nghiệp, cung cấp công cụ giúp giải tỏa các áp lực về nhân sự, thời gian bán hàng và nền tảng theo dõi đầu ra ở kho, chuỗi cung ứng, … 

    Hoạt động 17 năm trong lĩnh vực Marketing, GAPIT Communications có cơ hội được hợp tác với nhiều khách hàng trong lĩnh vực bán lẻ. Điều này, giúp GAPIT sớm nhận ra những "lỗ hổng" nghiêm trọng trong hoạt động của doanh nghiệp bán lẻ, ảnh hưởng đến quá trình chuyển dịch từ bán hàng truyền thống sang bán hàng đa kênh, từ hoạt động truyền thống đến chuyển đổi số doanh nghiệp. 

    Doanh nghiệp bán lẻ có thêm lựa chọn tăng tốc chuyển đổi số với nền tảng tăng trưởng GAPONE - Ảnh 1.

    Tốc độ chuyển đổi thương mại điện tử của doanh nghiệp bán lẻ tăng nhanh trong những năm gần đây.

    "Lỗ hổng" lớn nhất mà nhiều doanh nghiệp bán lẻ gặp phải đó là không quản trị được trải nghiệm khách hàng đa kênh, từ đó giúp họ có đánh giá tích cực và trung thành với doanh nghiệp hơn. Kinh doanh đa kênh gia tăng "điểm chạm" của doanh nghiệp với khách hàng, tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn khi thu thập dữ liệu khách hàng đa kênh, thấu hiểu được nhu cầu của từng nhóm khách hàng khác nhau và mang đến cho họ những trải nghiệm chăm sóc riêng biệt. Thiếu trải nghiệm khách hàng hoàn hảo thì sẽ khó có thể tăng trưởng bền vững trong thời đại chuyển đổi số.

    GAPONE là sản phẩm mới được thương mại hóa 1 năm, ra đời với mục tiêu "lấp đầy" lỗ hổng đó cho doanh nghiệp bán lẻ. GAPONE cung cấp cho doanh nghiệp nền tảng thu thập dữ liệu đa kênh tự động, phân nhóm thông minh để doanh nghiệp dễ dàng quản trị và thấu hiểu các nhóm khách hàng của mình. Tính năng xây dựng các chiến dịch gửi tin tự động và hệ thống tích hợp đến 8 kênh gửi tin/thông báo giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các chiến dịch gửi tin đa kênh tự động để tăng tương tác với khách hàng, cải thiện trải nghiệm của họ và chăm sóc họ tốt nhất. 

    Doanh nghiệp bán lẻ có thêm lựa chọn tăng tốc chuyển đổi số với nền tảng tăng trưởng GAPONE - Ảnh 2.

    GAPONE cung cấp cho doanh nghiệp công cụ gửi tin tương tác khách hàng đa kênh chỉ từ một nền tảng.

    Nghiên cứu kĩ thực trạng tại nhiều doanh nghiệp bán lẻ, GAPONE cũng đưa ra bộ kịch bản chăm sóc khách hàng sau mua và tăng trải nghiệm mua hàng hữu ích. Rất nhiều doanh nghiệp bán lẻ thử trải nghiệm GAPONE đã cải thiện được chỉ số doanh thu từ khách hàng cũ, chỉ số tăng trưởng hàng tháng và số hóa cơ bản các hoạt động bán hàng - marketing - chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp của mình. 

    "Lời giải cho bài toán tăng trưởng doanh nghiệp bán lẻ còn dài, chúng ta mới đang ở những bước đầu tiên"

    "Tăng trưởng sẽ không bền nếu chúng ta chỉ tập trung ở giai đoạn sau phễu bán hàng, trong khi giai đoạn đầu phễu lại chưa được tối ưu. Tăng trưởng cũng khó nếu doanh nghiệp bán lẻ vẫn phải phụ thuộc nhiều vào sàn TMĐT, vào các bên thứ 3 cung cấp nền tảng bán hàng, mà lại không tối ưu được các kênh bán hàng và xây dựng thương hiệu của riêng doanh nghiệp mình." - ông Lại Huy Hoàng - Giám đốc Tăng trưởng (CGO) của GAPIT chia sẻ. 

    Nhiều doanh nghiệp chỉ đổ dồn tiền vào quảng cáo để kéo khách hàng về website hoặc các shop trên sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, doanh nghiệp lại chưa biết cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trên website bán hàng, cộng thêm khó khăn trong việc cạnh tranh với quá nhiều doanh nghiệp trên các sàn thương mại điện tử. Tiếp tục nghiên cứu để tối ưu hơn hoạt động marketing cho doanh nghiệp bán lẻ, GAPONE ra mắt 2 bộ công cụ tăng trưởng: Tăng trưởng qua kênh Zalo và Tăng trưởng bán hàng website, giải quyết các "lỗ hổng" marketing cho doanh nghiệp từ đầu phễu đến cuối phễu hành trình khách hàng. 

    Doanh nghiệp bán lẻ có thêm lựa chọn tăng tốc chuyển đổi số với nền tảng tăng trưởng GAPONE - Ảnh 3.

    Trong đó, bộ công cụ Growth Social with Zalo (Tăng trưởng qua kênh Zalo) dựa vào tiềm lực Mobile Marketing sẵn có của GAPIT để giúp doanh nghiệp khách hàng triển khai các chiến dịch gửi tin đa mẫu mã qua Zalo dễ dàng, hướng dẫn một số thủ thuật khi làm việc với Zalo để rút ngắn thời gian vận hành mà vẫn đạt hiệu quả cao. Zalo là một kênh marketing và CSKH mới tiềm năng cho doanh nghiệp, và hứa hẹn là nền tảng bán hàng mới trong tương lai, thu hút các doanh nghiệp nhanh chân triển khai sớm từ bây giờ.

    Bộ công cụ Growth Website (Tăng trưởng bán hàng website) có khả năng tracking hành vi/ nhu cầu khách hàng giúp cải thiện traffic/ chỉ số trên kênh tự nhiên và hiệu quả. Doanh nghiệp có thể chủ động tối ưu các chỉ số chuyển đổi trên trang theo hành trình khách hàng, đến tận giai đoạn sau mua, hướng tới mục tiêu tăng trưởng doanh thu bền vững mà không phải chịu áp lực vì các chi phí quảng cáo đắt đỏ. 

    Với những tính năng riêng độc đáo và giải quyết các vấn đề thiết thực cho doanh nghiệp, GAPONE nhận được đánh giá khá cao từ Ban giám khảo giải thưởng Sao Khuê 2022 - Giải thưởng lâu đời và uy tín nhất trong ngành CNTT Việt Nam. Ngày 23/4 vừa qua, GAPONE đã được trao giải Sao Khuê 2022 cho nhóm các giải pháp, sản phẩm phần mềm mới. 

    Doanh nghiệp bán lẻ có thêm lựa chọn tăng tốc chuyển đổi số với nền tảng tăng trưởng GAPONE - Ảnh 4.

    GAPONE đạt giải Sao Khuê 2022 cho nhóm Các giải pháp, sản phẩm phần mềm mới

    "GAPONE là giấc mơ đã ấp ủ từ lâu, để có thể nhận được giải thưởng danh giá Sao Khuê ngày hôm nay là sự cố gắng hết mình của đội ngũ phát triển phòng công nghệ của GAPIT. Phải gửi lời cảm ơn sâu sắc đến team GAPONE vì đã đồng hành và cống hiến hết mình với sản phẩm công nghệ đầu tay của GAPIT. Cũng rất trân trọng sự hỗ trợ từ các đối tác, khách hàng để chúng tôi tiếp tục thực hiện giấc mơ tăng trưởng cùng ngành bán lẻ Việt Nam." - Ông Lại Huy Hoàng - CGO của GAPIT chia sẻ sau khi nhận giải.

    Dư địa của thị trường vẫn còn rất nhiều, doanh nghiệp vẫn đang trăn trở trong giai đoạn chuyển dịch số hóa với vô vàn câu hỏi về giải pháp tăng trưởng hiệu quả, bền vững. Mong rằng GAPONE và nhiều doanh nghiệp phần mềm khác sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển nhiều bộ giải pháp hữu ích, giải quyết nỗi lo và đồng hành cùng doanh nghiệp Việt tăng trưởng. 

    https://genk.vn/doanh-nghiep-ban-le-co-them-lua-chon-tang-toc-chuyen-doi-so-voi-nen-tang-tang-truong-gapone-20220428104505327.chn
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ