Doanh số bán smartphone Nokia: Bức tranh đang chuyển sang màu sáng

    Ngọc Linh, Theo vtv.vn 

    Số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint cho biết, doanh số bán điện thoại thông minh của Nokia trong quý 3 vừa qua đã tăng 37% so với năm ngoái.

    Hiệu suất quý 3 năm 2021 của thị trường điện thoại thông minh đang ở mức cao, cho thấy doanh số bán hàng tăng trưởng 6% kể từ quý 2/2021 và giảm 6% so với quý 3 năm ngoái. Điều này đã được tiết lộ trong một báo cáo gần đây của Counterpoint Research. Báo cáo này cũng cho thấy sự cải thiện lớn về doanh số của Nokia.

    Trong quý 3 năm 2021, Nokia đã xuất xưởng gần 3 triệu chiếc điện thoại thông minh. Con số nàycho thấy tốc độ tăng trưởng 12% so với quý 2/2021. Khi so sánh với quý 3 năm 2020, Nokia đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng với 37% về doanh số bán hàng.

     - Ảnh 1.

    Xu hướng tăng trưởng mạnh ở các thị trường mới nổi của Nokia là kết quả của việc hãng này ngày càng phổ biến ở các thị trường Trung Đông, châu Á và Bắc Mỹ, nơi gần đây, smartphone của LG đã không còn hiện diện nữa.

    Thống kê từ Counterpoint Research cho biết thêm, với tư cách là một thương hiệu riêng lẻ, Samsung đang giữ vị trí đầu bảng xếp hạng các nhà sản xuất lớn nhất thế giới với 20% thị phần, theo sau là Apple với 14% thị phần, Xiaomi với 13% thị phần. Với 25% thị phần, BBK Electronics đứng đầu với tất cả các thương hiệu của mình (OPPO, Vivo, OnePlus, Realme).

    Xét về bảng xếp hạng các nhà sản xuất điện thoại thông minh toàn cầu, Nokia Mobile đứng ở vị trí thứ 14 khiêm tốn.

     - Ảnh 2.

    Trong danh mục điện thoại phổ thông, Nokia Mobile duy trì vị trí á quân nhà cung cấp lớn nhất, với 10 triệu chiếc được xuất xưởng trong quý 3/2021. Khi kết hợp với số lượng điện thoại thông minh bán ra, tổng số là 13 triệu, Nokia Mobile đứng ở vị trí thứ 11 trong danh sách các nhà cung cấp điện thoại trên thế giới. Tuy nhiên, so với quý trước, công ty đã giảm hai bậc.

    Có vẻ như HMD có rất nhiều việc phải làm để có thể đưa điện thoại Nokia của mình trở lại đường đua smartphone toàn cầu. HMD Global tuyên bố "hồi sinh" thương hiệu này vào cuối năm 2016 và thương hiệu này có thể cạnh tranh với những đối thủ lớn trong thời gian tới. Sau 5 năm, Nokia vẫn chưa thể tìm lại ánh hào quang của mình.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ