Tính riêng tháng 4/2023, doanh thu Thế Giới Di Động đã hồi phục so với tháng 3/2023 nhờ các sản phẩm máy lạnh tăng trưởng ba chữ số và nhu cầu các sản phẩm chính tăng trở lại. Tuy nhiên, nếu so với cùng kỳ năm ngoái thì tổng doanh thu tháng 4 năm nay vẫn giảm gần 14%.
- Chủ tịch Nguyễn Đức Tài từng tuyên bố chi cho nhân viên là “khoản Chi không bao giờ Phí”, nhưng vì đâu TGDĐ lại vừa cho 9.000 người nghỉ việc chỉ trong 6 tháng?
- Ông Nguyễn Đức Tài: Một vài cửa hàng của Apple không thể thay thế hàng ngàn cửa hàng của Thế Giới Di Động và các chuỗi khác
- Nói là làm: Sau lời 'tuyên chiến' của chủ tịch Nguyễn Đức Tài, giá iPhone tại TGDĐ đã tiệm cận CellphoneS, Hoàng Hà, ShopDunk
Theo số liệu từ Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động, trong 4 tháng đầu năm, tổng doanh thu của công ty là 36.847 tỷ đồng, giảm 23% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 27% kế hoạch cả năm.
Thế Giới Di Động cho biết, hai chuỗi điện thoại điện máy đem về 27.500 tỷ đồng sau 4 tháng, giảm 30% so với cùng kỳ, lớn hơn so với mức giảm của tổng doanh thu toàn công ty.
Nếu tính riêng tháng 4, doanh thu toàn công ty đạt gần 9.900 tỷ đồng, trong đó doanh thu điện thoại điện máy khoảng 7.300 tỷ đồng, tăng tương ứng 23% và 30% so với tháng 3/2023.
Tuy nhiên, nếu so với cùng kỳ năm trước là tháng 4/2022, doanh thu toàn công ty giảm gần 14%.
Trước đó, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu tháng 3/2023 không đạt nổi 8.000 tỷ đồng, chỉ ngang với giai đoạn năm 2019 dù thời điểm hiện nay công ty đã có thêm hàng ngàn cửa hàng. Nguyên nhân là do sức cầu của thị trường quá yếu.
Thế Giới Di Động cho biết, hầu hết sản phẩm chính tháng 4 tăng trưởng doanh thu 2 chữ số so với tháng 3, đặc biệt là máy lạnh tăng trưởng ba chữ số do nhu cầu cao đột biến trong mùa nắng nóng.
Ngoài ra, doanh số từ bán hàng qua hình thức trả góp đang cho thấy tín hiệu phục hồi so với tháng trước. Thế Giới Di Động cho rằng công ty phục vụ khách hàng có nhu cầu trả góp hiệu quả hơn nhờ lợi thế về kết nối hệ thống và đội ngũ nhân viên bán hàng được đào tạo để hỗ trợ thủ tục hồ sơ nhanh chóng, thay vì dựa hoàn toàn vào nhân sự phụ trách khu vực của các công ty tài chính.
Doanh thu online tháng 4 tăng 26% so với tháng 3, chiếm 20% doanh thu Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh. Tại cuộc họp nhà đầu tư mới đây, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho rằng mảng online của Thế Giới Di Động sẽ tăng trưởng mạnh hơn mức tăng của thị trường, nhờ chiến lược giá cạnh tranh.
Về chuỗi Bách Hóa Xanh, doanh thu lũy kế 4 tháng đầu năm tăng 6% so với cùng kỳ. Doanh thu từ kênh online tăng trưởng 16%.
Riêng tháng 4, doanh thu Bách Hóa Xanh đạt 2.300 tỷ đồng, tăng 3% so với tháng 3. Cả số lượng hóa đơn và giá trị trung bình/giỏ hàng đều tăng nhẹ so với tháng trước. Doanh thu bình quân trên cửa hàng đạt khoảng 1,35 tỷ đồng và dự kiến sẽ tiếp tục cải thiện trong tháng 5.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI